Dortmund: Trong tiếng nhạc Champions League

11:26 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong 1 bài phỏng vấn trước trận gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League, Jurgen Klopp từng bảo rằng ông thấy đội bóng mình đang dẫn dắt giống như 1 ban nhạc đang chơi Heavy Metal Rock (1 loại Rock nặng). Và quả thật, với niềm cảm hứng từ Klopp, người đàn ông là fan của thể loại nhạc dữ dội và bùng nổ này, đội bóng đến từ vùng Ruhl đang chứng minh cho cả thế giới thấy họ sẵn sàng vượt qua mọi chướng ngại, bất chấp đây có thể là mùa giải tồi tệ và khó khăn nhất của đội bóng Vàng – Đen từ trước đến nay.

Nếu như trong Heavy Rock, sự ầm ĩ và ồn ào của âm thanh như là đặc trưng, là dòng chảy xuyên suốt giữ cho thể loại âm nhạc này ghi dấu ấn trong vô vàn những thể loại âm nhạc khác nhau trên thế giới thì với Dortmund, tốc độ, sức mạnh, sự chính xác và không khoan nhượng trong lối chơi, trong từng pha bóng khiến cho người xem cảm giác như đang được cháy hết mình trên sân cỏ, đầy say mê và cảm xúc.

HLV Klopp vẫn đang cố gắng vực dậy một Borussia Dortmund hùng mạnh đã từng sánh ngang 'Hùm xám'. Ảnh: Internet

Mùa giải 2013 – 2014 là một mùa giải không hề dễ dàng với đội chủ sân Signal Park, khi mà ban nhạc Rock ấy đã mất dần những nhân tố tốt nhất, tay guitar bass Goetze đã bỏ đi mùa hè trước theo tiếng gọi của đồng tiền và danh vọng, và thêm một mùa hè nữa người ta sẽ lại được chứng kiến chàng ca sỹ chính, Lewandowski tiếp bước người đồng đội của mình. Và rồi đây, có lẽ chỉ còn mình tay trống Reus đánh những giai điệu lạc lõng giữa những người đồng đội khác, những người mà đẳng cấp có lẽ không thể nào bằng Goetze hay Lewandowski.

Thất bại nặng nề trước Hamburg có thể đánh sập mọi hy vọng của Dortmund ở Bundesliga, và người ta sẽ lại nói về sự sụp đổ của họ, nhưng vẫn còn đó Cúp Quốc Gia, nơi họ cùng Bayern đã vào đến bán kết, và hy vọng về 1 cuộc báo thù tại Berlin sẽ lại được nhen nhóm mãnh liệt.

Và dàn nhạc của chỉ huy trưởng Klopp vẫn còn đó Champions League, với bốn bàn thắng ghi được trên đất Nga, Dortmund gần như đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League. Đêm lạnh giá trên Petrovsky Stadium, “những chàng nhạc công” của Klopp đã phủ đầu đội chủ nhà bằng 1 lối chơi pressing vô cùng mạnh mẽ, với 2 bàn thắng đến chớp nhoáng trong những phút đầu trận, đội chủ nhà gần như bị ngợp trước thứ bóng đá đầy chất “ Rock “ mà đội bóng Đức đã mang lại. Đêm lạnh giá trên đất Nga, niềm say mê chơi bóng của những chàng trai Đức đã chiến thắng sức mạnh đến từ những đồng rúp dầu mỏ.

Có 1 hình ảnh rất đẹp trên khán đài sân Petrovsky mới đây, là rất nhiều cổ động viên Zenit, thay vì chỉ quàng trên duy nhất chiếc khăn của Zenit, còn quàng thêm cả chiếc khăn màu vàng đen đặc trưng của đội bóng Đức. Vâng, có rất nhiều cổ động viên người Nga đã làm như vậy, họ gần như đã cổ vũ 1 đội bóng Đức. Hình ảnh đó nói lên điều gì, nó cho chúng ta thấy thứ bóng đá mà các chàng trai Dortmund mang lại, nó thật sự đẹp, đủ đẹp, đủ quyến rũ ngay cả cổ động viên đối phương. Và nó còn nói lên rằng , đôi khi, tiền bạc không phải là tất cả, mà khát khao được chơi bóng, được chơi thứ bóng đá cuồng nhiệt và thuần khiết mới là quý giá.

Khi mà giai điệu sục sôi đầy đam mê của Champions League vẫn còn đó , hãy tin rằng âm hưởng của thứ bóng đá đỉnh cao mà đấu trường Châu Âu mang tới sẽ khiến cho “ban nhạc Dortmund” lại có thể tiếp tục trình diễn thứ “ bóng đá - âm nhạc” quyến rũ và mạnh mẽ như họ đã từng làm trước đây.

(Bạn đọc: Thanh Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục