Động thái của Chelsea và Bayern giúp Man Utd có miếng ghép hoàn hảo?

17:52 Thứ ba 10/08/2021

TinTheThao.com.vnViệc Chelsea chiêu mộ Romelu Lukaku sẽ khiến Man Utd rộng đường chiêu mộ Erling Haaland trong mùa hè 2022.

Tờ MEN đã báo cáo tuần trước rằng tiền đạo người Na Uy là mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ vào mùa hè tới. Tuy nhiên, đừng mong đợi việc theo đuổi Haaland của Man Utd trở nên dễ dàng. Một cái tên đáng gờm là Bayern Munich đã bày tỏ sự quan tâm của mình đến ngôi sao của Borussia Dortmund.

Động thái của Chelsea và Bayern giúp Man Utd có được miếng ghép hoàn hảo - Bóng Đá

 Haaland sẽ đến Bayern thay Lewandowski?

Với điều khoản trong hợp đồng cho phép Haaland ra đi vào mùa hè 2022, phí chuyển nhượng của anh không còn là vấn đề nữa. Haaland có thể yêu cầu mức lương cao nhất, nhưng anh ấy cũng sẽ chọn câu lạc bộ thu hút nhất. Và gần như mọi cầu thủ ở Bundesliga đều muốn khoác áo Hùm xám. Mario Gotze và Robert Lewandowski trước đó đã chuyển đến Allianz Arena từ Dortmund, trong khi mùa hè này, Bayern đã chào đón trung vệ Dayot Upamecano và huấn luyện viên Julian Nagelsmann.

Nhà ĐKVĐ Bundesliga muốn tìm người kế vị lâu dài cho Robert Lewandowski, và dễ hiểu khi họ đang hướng tới Haaland. Đối phó với Mino Raiola có thể là một trở ngại đối với họ, nhưng việc giám đốc thể thao của Bayern, Hasan Salihamidzic tuyên bố sự quan tâm đến tiền đạo của Dortmund cho thấy họ sẵn sàng gạt điều này sang một bên.

Cơ hội đầu tiên cho Man Utd khi Haaland gia nhập Bayern là Lewandowski sẽ ra đi, vì hai tiền đạo này dĩ nhiên không muốn cạnh tranh với nhau. Lewandowski sẽ chỉ còn một năm trong hợp đồng với Bayern Munich vào mùa hè năm sau, và đó sẽ là thời điểm lý tưởng để Bayern thu về một khoản tiền.

Động thái của Chelsea và Bayern giúp Man Utd có được miếng ghép hoàn hảo - Bóng Đá

 Lewandowski thật sự đẳng cấp.

Man Utd rất có thể sẽ đưa ra lựa chọn để mang về Lewandowski, tương tự như động thái với Edinson Cavani. Lewandowski có thể đã qua thời kỳ sung mãn, nhưng anh ấy vẫn là một tay săn bàn lợi hại, người vẫn có thể đóng góp hai hoặc ba năm đỉnh cao ở Premier League khi dẫn dắt hàng công Man United. Siêu tiền đạo người Ba Lan sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 8 tới, bằng tuổi Cavani khi anh gia nhập Old Trafford. Cavani ghi 17 bàn mùa trước, cho thấy tuổi của anh chỉ là một con số.

Lewandowski có thành tích đáng kinh ngạc với 277 bàn sau 350 trận tại Bundesliga và 73 bàn sau 96 trận tại Champions League. Ngay cả mùa giải trước, anh đã ghi được 48 bàn thắng đáng kinh ngạc trong 40 trận đấu của câu lạc bộ, đồng thời cung cấp thêm 9 pha kiến tạo.

Đây có thể không phải là giải pháp lâu dài mà Man Utd muốn, nhưng sẽ không có giải pháp thay thế nào tốt hơn trên thị trường nếu Erling Haaland gia nhập Bayern. Và cũng cần nhớ rằng, Ole Gunnar Solskjaer đã sẵn có những trung phong đầy tiềm năng trong đội hình, luôn sẵn sàng học hỏi những 'đàn anh' để bước lên một đẳng cấp mới.

Solsa nhận xét về Martial

 
Minh Tuấn | 17:22 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục