Đông Nam Á gây sốc, Indonesia lách khe cửa hẹp vào vòng 16 đội

00:05 Thứ sáu 26/01/2024

Đội tuyển Indonesia giành được chiếc vé vào vòng 16 đội Asian Cup 2023 một cách đầy kịch tính.

Đội tuyển Indonesia đã có một chiến dịch Asian Cup 2023 đầy ấn tượng. Họ gây khó cho Iraq ở ngày ra quân và chỉ chịu thua 1-3. Tới lượt trận thứ 2, đoàn quân HLV Shin Tae-yong có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Việt Nam với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Asnawi Mangkualam. Trong trận đấu cuối cùng của bảng D gặp Nhật Bản, trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, Tim Garuda tiếp tục nhận thất bại 1-3, chấp nhận đứng thứ 3 với 3 điểm và hiệu số -3.

Với thành tích trên, Indonesia hoàn toàn có thể giành được 1 trong 4 chiếc vé cho đội thứ 3 xuất sắc nhất vào vòng tiếp theo nếu diễn biến của bảng E và F thuận lợi. Ở bảng E chỉ cần Bahrain thua 2 bàn trước Jordan hoặc Kyrgyzstan hòa hoặc thắng với cách biệt tối thiểu và không ghi quá 3 bàn thì thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ được hưởng niềm vui tạo nên lịch sử.

Đông Nam Á gây sốc, Indonesia lách khe cửa hẹp vào vòng 16 đội - Bóng Đá

 Malaysia có điểm lịch sử tại Asian Cup khi cầm hòa Hàn Quốc.

Ở trận đấu lúc 18h30 (giờ Việt Nam), Bahrain có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Jordan nhờ pha lập công duy nhất của Abdulla Yusuf Helal để giúp thầy trò HLV Juan Antonio Pizzi Torroija giành ngôi nhất bảng trong khi Hàn Quốc bất ngờ bị Malaysia cầm hòa với tỷ số 3-3.

Tuy nhiên niềm vui của Indonesia đến ở trận đấu lúc 22h00 (giờ Việt Nam) trên sân Abdullah bin Khalifa. Oman sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ tám do công của Muhsen Al Ghassani. Nếu kết quả này giữ nguyên, họ sẽ giành chiếc vé thứ 2 đi tiếp của bảng F. Tuy nhiên bất ngờ diễn ra ở giai đoạn cuối trận. Phút 80, Joel Kojo quân bình tỷ số cho Kyrgyzstan. Quãng thời gian còn lại, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết quả hòa 1-1 khiến cả 2 đội đều chính thức bị loại khỏi giải đấu trên đất Qatar qua đó trao chiếc vé cuối cùng vào vòng 16 đội cho thầy trò HLV Shin Tae-yong.

Đông Nam Á gây sốc, Indonesia lách khe cửa hẹp vào vòng 16 đội - Bóng Đá

 Indonesia lách khe cửa hẹp vào vòng 16 đội.

Ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan đã chơi ấn tượng và có tới 2 lần đưa bóng vào lưới Saudi Arabia nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên kết quả hòa 0-0 cũng đủ giúp cho thầy trò HLV Masatada Ishii kết thúc vòng bảng với thành tích bất bại cùng chiếc vé thứ 2 đi tiếp của bảng F. Đối thủ của Voi Chiến tại vòng loại trực tiếp sẽ là Uzbekistan. Trong khi đó Indonesia sẽ gặp Australia ở vòng 16 đội.

Nam Thành | 23:35 25/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục