Đồng đội quay lưng với Hart như thế nào?

16:38 Thứ sáu 01/11/2013

Là cầu thủ có thâm niên nhất trong đội hình Man City (chỉ sau Micah Richards, nhưng ăn đứt về tổng thời gian chơi bóng), Hart đã sớm có tiếng nói trong phòng thay đồ Man City. Không chỉ vậy, vì mang quốc tịch Anh (với một đội bóng đa quốc gia như City, đây đương nhiên là một lợi thế) và được bộ đôi Txiki Begiristain - Ferran Soriano lựa chọn để xây dựng nên một biểu tượng, giống như M.U đã chọn Ryan Giggs hay Milan có Paolo Maldini.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Thế nhưng, thời cuộc nay đã khác. Kể từ khi Pellegrini tới Etihad và mang đến một làn gió mới, tư duy về một đội bóng bình đẳng và cạnh tranh, suy nghĩ của những cầu thủ Man City cũng thay đổi. Quyền lực tập trung đã trở nên lỗi thời và chỉ có đoàn kết mới có thể tạo nên một tập thể mạnh. Hart không chấp nhận sự thật này nên bị đào thải là điều tất yếu. Không chỉ chống lại các yêu cầu của thủ thành người Anh, các thành viên của Man City còn tạo dựng một âm mưu hạ bệ Hart ngay trên sân cỏ.

Bạn nghĩ rằng sự phối hợp đồng bộ giữa Hart và Nastasic trong trận đấu mới nhất với Chelsea là ngẫu nhiên? Không hề. Suốt mùa giải trước Nastasic đã chứng minh mình là một trung vệ tài năng và dĩ nhiên có sự ăn ý nhất định với người trấn giữ khung thành. Trong tình huống tranh chấp với Torres, hậu vệ người Serbia hoàn toàn có thể đưa ra một giải pháp khác (như che người để Hart, khi ấy đã băng đến rất gần, phá bóng). Nhưng không, Nastasic lại chuyền về và Hart trở thành một tội đồ trong mắt mọi người.

Trong nhiều trận trước đó, hệ thống phòng ngự của Man City cũng “thường xuyên bảo nhau” đứng sai vị trí trong các tình huống chống đá phạt, bất chấp thủ thành 26 tuổi hò hét lạc giọng. Vốn đã hay dính “phốt” trước các quả sút xa (và đá phạt) lại không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ, một lần nữa Hart lại biến thành gã hề.
Đánh bại một “biểu tượng”, cách nhanh nhất là dùng dư luận. Chính xác, các cầu thủ Man City đã làm như thế.

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục