Đổi tuyển Tây Ban nha suýt thua Chile: Tiqui-taca vẫn ngán “latin”

13:37 Thứ năm 12/09/2013

Hòa Chile trong một trận giao hữu không phải là kết quả quá tệ với ĐT TBN. Nhưng chứng kiến màn trình diễn chật vật của “Bò tót” trước các đấu sỹ áo đỏ đến từ Nam Mỹ, mối hoài nghi về những thử nghiệm của HLV Vicente Del Bosque một lần nữa lại dấy lên.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Công thức bất thành

Do không phải thi đấu trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, “Ngài râu kẽm” có thể thoải mái tìm kiếm thêm các phương án mới cho ĐT TBN ở trận giao hữu với Chile. Vẫn với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, nhưng lần đầu tiên bộ ba Cazorla, Soldado và Pedro kết hợp cùng nhau trên hàng công La Roja. Trong khi đó, Fabregas được bố trí chơi cao hơn ở tuyến tiền vệ. Còn tại hàng thủ, Victor Valdes thay thế Iker Casillas trong khung gỗ. Trên thực tế, dù đội hình xuất phát có nhiều thay đổi so với ở trận thắng Phần Lan trước đó ít ngày, TBN vẫn được đánh giá cao hơn Chile. Chỉ có điều, sự xáo trộn về bộ khung nhân sự khiến cho lối chơi tiqui-taca của La Roja đánh mất độ kết dính cần thiết.

Tuyển Tây Ban Nha suýt thua Chile

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, các tiền vệ đóng vai trò hạt nhân như Fabregas, Xavi hay Iniesta đã chơi dưới sức mà minh chứng là rất nhiều đường chuyền sai địa chỉ. Mặt khác, đa phần các ngôi sao cũng chơi thiếu tập trung vì mải mê nghĩ tới những trận đấu tại giải VĐQG vào cuối tuần này. Chính vì những lý do đó, TBN hai lần bị dẫn trước, trong đó có bàn thua ngay ở phút thứ 5 từ sai lầm của trung vệ trụ cột Sergio Ramos.

Tiqui-taca vẫn “sợ” latin

Tưởng như La Roja sẽ phải chịu thất bại đầu tiên trong lịch sử trước Chile (trước đó thắng 8, hòa 1). Rất may, khi Navas kịp tỏa sáng bằng bàn san bằng tỷ số 2-2 ở cuối trận để gỡ gạc lại thể diện cho các nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Dẫu vậy, giới chuyên môn đều cho rằng, cuộc thử nghiệm mới nhất của Del Bosque đã thất bại. Tất nhiên, không thể nhìn vào một trận hòa mà phủ nhận sức mạnh và đẳng cấp của La Roja. Nhưng có một điểm nhấn đáng chú ý là TBN vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi chạm trán những đối thủ thuộc trường phái latin. Còn nhớ tại World Cup 2010,  “Bò tót” cũng từng phải toát mồ hôi hột mới khuất phục được Chile, đội bóng cũng chơi pressing và phối hợp nhuần nhuyễn.

Tương tự là ở 2 trận derby bán đảo Iberia gần nhất với BĐN, TBN cũng đều “mệt lử” và cần tới sự trợ giúp của may mắn. Và minh chứng rõ ràng hơn cả chính là thất bại toàn diện của đội bóng số 1 hành tinh trước chủ nhà World Cup 2014 – Brazil trong trận chung kết Confed Cup. Có thể, đó chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu và thử nghiệm là chính. Nhưng rõ ràng, muốn tái chinh phục ngôi vương của làng túc cầu thế giới, Del Bosque sẽ còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là rèn giũa những vũ khí hiệu quả hơn để chiến đấu với những đội quân thuộc “phe” latin.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục