Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Tất tay cho trận ra quân

16:50 Chủ nhật 30/04/2023

HLV Philippe Troussier lựa chọn những cầu thủ tốt nhất cho trận găp U22 Lào, nhằm tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở SEA Games 32.

Vì sao dùng đội hình 4-3-3

Ở Doha Cup, HLV Philippe Troussier thường xuyên cho U23 Việt Nam (thực chất U22) dùng sơ đồ 3-4-3 với ưu điểm linh hoạt khi có thể cân bằng được khả năng phòng ngự cũng như tấn công.

Tuy nhiên, việc các học trò chưa ăn ý, bên cạnh khả năng nắm bắt sơ đồ chiến thuật khác so với trước đây dẫn tới 2/3 trận đấu đội nhà phải nhận thất bại nặng nề. 

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Tất tay cho trận ra quân - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật cho U22 Việt Nam.

Và khi hội quân trở lại, chiến lược gia người Pháp buộc phải tính toán lại với U22 Việt Nam nhằm có thể hướng đến một SEA Games thành công cũng như cho tương lai.

Khá nhiều vấn đề nơi hàng thủ, nên khả năng cao HLV Philippe Troussier không dùng sơ đồ 3-4-3 như tại Doha Cup hoặc trong những trận đấu tập gần nhất.

Thuyền trưởng U22 Việt Nam rất khó mạo hiểm vì những thông tin về U22 Lào khá ít ỏi. Chơi chắc chắn trước, sau đó chờ đợi cơ hội tấn công và ghi bàn là điều HLV Philippe Troussier tính toán.

Ai sẽ đá chính?

Tính toán như thế chẳng có nghĩa U22 Việt Nam mặc định chơi một sơ đồ 4-3-3 thuần tuý mà hoàn toàn chuyển sang 3-4-3 khi cần thiết nên ông thầy người Pháp buộc toan tính kỹ lưỡng về nhân sự cho trận ra quân.

Vị trí thủ môn chắc chắn không cần bàn, bởi Quan Văn Chuẩn là lựa chọn số 1 vì kinh nghiệm lẫn năng lực. Các cầu thủ ở hàng công hay tiền vệ cũng khó đột biến.

Đội hình U22 Việt Nam đấu U22 Lào: Tất tay cho trận ra quân - Bóng Đá

trong đó chú trọng tới khả năng phòng ngự.

Cụ thể, các thủ chơi trên hàng công là Thanh Nhàn, Văn Trường, Quốc Việt, 3 tiền vệ khả năng cao gồm Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến và Khuất Văn Khang.

Rắc rối nằm ở hàng thủ, đặc biệt đôi cánh. HLV Philippe Troussier sẽ chọn những cái tên có thể tham gia tấn công tốt đồng thời đảm bảo lúc cần chơi được cả vị trí trung vệ nhằm chuyển đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-3 khi cần thiết.

Ở Doha Cup, Phan Tuấn Tài từng được thử nghiệm trung vệ lệch trái nên khả năng được bố trí chơi hậu trái để phát huy tốc độ (thời điểm lên tham gia tấn công) hay cần thiết bó vào trong tạo thành bức tường trước Quan Văn Chuẩn cùng Quang Thịnh, Lương Duy Cương.

Bên cánh phải, cũng tính toán tương tự như trên và nhiều khả năng Tiến Long được chọn. Cầu thủ của Hà Nội FC năng lực tốt, có kinh nghiệm  hơn so với Văn Cường nên được tin tưởng hơn.

Nhìn năng lực, kinh nghiệm từng vị trí đây được coi như đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam lúc này. Ông Philippe Troussier sẽ chơi tất tay, ít nhất lấy trận gặp U22 Lào nhằm tăng thêm độ gắn kết trước khi bước vào chặng đường khó khăn hơn.

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Quan Văn Chuẩn, Tiến Long, Lương Duy Cương, Quang Thịnh, Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn, Văn Trường, Quốc Việt.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 14:57 30/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục