Đội hình mạnh nhất tuyển Việt Nam tái đấu Indonesia nếu HLV Troussier không bảo thủ

06:17 Thứ hai 25/03/2024 | 4

TinTheThao.com.vnTrước màn đọ sức quyết định cùng Indonesia tại Mỹ Đình, HLV Philippe Troussier cần đưa ra sự lựa chọn sáng suốt với những cái tên giàu kinh nghiệm trong đội hình xuất phát.

Vào lúc 19h00 ngày 26/03, ĐT Việt Nam sẽ có màn tái đấu quan trọng trước Indonesia tại lượt trận thứ 4, bảng F, VL thứ 2 World Cup 2026. Sau thất bại ở trận lượt đi với nhiều chỉ trích hướng về HLV Philippe Troussier về cách bố trí nhân sự, Những chiến binh Sao Vàng phải nỗ lực hết sức để bằng mọi giá tìm được 3 điểm. Nếu vị "Phù thủy trắng" không bảo thủ và quá độc đoán, 11 cái tên kinh nghiệm sau đây sẽ là đội hình mạnh nhất đủ sức đánh bại Tim Garuda cuộc đụng độ tới.

1. Thủ môn

Nguyễn Filip chắc chắn là vị trí không thể thay thế trong khung gỗ của ĐT Việt Nam vào lúc này. Ở trận lượt đi, anh là nhân tố chơi ổn định nhất trong binh đoàn của HLV Philippe Troussier. Trước Indonesia tại Bung Karno, người gác đền gốc CH Czech có 5 pha cứu thua xuất sắc nhưng cũng bất lực trước sai lầm của đồng đội nơi hàng phòng ngự.

Đội hình mạnh nhất tuyến Việt Nam tái đấu Indonesia nếu HLV Troussier không bảo thủ - Bóng Đá

Nguyễn Filip có 5 pha cứu thua xuất sắc ở trận lượt đi. Ảnh: CAHN FC.

Ở trận đấu đầu tiên tại Mỹ Đình trước khán giả nhà, Nguyễn Filip sẽ rất quyết tâm có màn thể hiện tốt trước chính NHM Việt Nam. Nhìn chung, nếu các đồng đội không phạm sai lầm và ĐT xứ vạn đảo không có những pha xử lý xuất thần, thủ môn sinh năm 1992 khó bị đánh bại.

2. Hậu vệ

Trận lượt đi tại Bung Karno đã chứng minh khi ông Troussier sử dụng nhân tố kinh nghiệm thì hàng thủ của ĐT Việt Nam sẽ chơi chắc chắn. Đó là trường hợp của Bùi Tiến Dũng bên cạnh Bùi Hoàng Việt Anh.

Duy nhất chỉ có vị trí của Phan Tuấn Tài được cho là điểm yếu của Những chiến binh Sao Vàng. Nếu không bảo thủ, vị 'Phù thủy trắng' nên sử dụng Nguyễn Thành Chung - người có kinh nghiệm dày dặn đã bị 'bỏ rơi' khi không được đăng ký vào danh sách thi đấu cách đây ít ngày.

3. Tiền vệ

Với tính chất quan trọng của trận lượt về, HLV Philippe Troussier sẽ cần bố trí nhiều nhân tố kinh nghiệm ở tuyến giữa để đối đầu với dàn tiền vệ cao to của đội khách. Nguyễn Hoàng Đức sẽ là nhân tố đóng vai trò kiến thiết lối chơi bên cạnh sự cơ động, thu hồi và phát động tấn công đến từ Đỗ Hùng Dũng.

Đội hình mạnh nhất tuyến Việt Nam tái đấu Indonesia nếu HLV Troussier không bảo thủ - Bóng Đá

Nguyễn Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Indonesia tại Mỹ Đình. Ảnh: VFF.

Trong khi đó, 2 trong 3 cái tên là Phạm Xuân Mạnh, Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh cần được bố trí ở 2 hành lang biên. Kinh nghiệm dày dặn của họ sẽ giúp khả năng công thủ 2 cánh của ĐT Việt Nam trở nên nhịp nhàng, tránh những lỗ hổng đáng tiếc như thời gian vừa qua.

4. Tiền đạo

Hàng tiền đạo với những nhân tố trẻ đã có ngày thi đấu nỗ lực nhưng kém hiệu quả tại Bung Karno cần được thay thế bằng 3 cái tên giàu kinh nghiệm. Nguyễn Tiến Linh sẽ là tiền đạo mũi nhọn với hy vọng phát huy cái duyên ghi bàn vào lưới Indonesia tại Mỹ Đình. Anh cũng đang có phong độ tốt khi ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất tại đấu trường quốc nội.

Đội hình mạnh nhất tuyến Việt Nam tái đấu Indonesia nếu HLV Troussier không bảo thủ - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier cần trọng dụng Nguyễn Quang Hải.

Trong khi đó, tốc độ của Nguyễn Văn Toàn sẽ là yếu tố cần thiết phục vụ cho lối chơi tấn công tổng lực của ĐT Việt Nam. Nguyễn Quang Hải sau khi bị bỏ rơi ở trận lượt đi phải trở lại bởi ĐT Việt Nam muốn có yếu tố đột biến đến từ cầu thủ này. Ở màn đọ sức quyết định đến tấm vé đi tiếp tại VL thứ 2 World Cup 2026, hy vọng HLV Philippe Troussier sẽ không bảo thủ và có những sự lựa chọn sáng suốt.

Danh Nguyễn | 05:19 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục