Đội bóng rổ chuyên nghiệp Saigon Heat tuyển thêm ngoại binh

11:35 Thứ bảy 11/02/2012

Tối nay (11-2), đội Saigon Heat sẽ thi đấu trận thứ 6 trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2012 và là trận sân nhà thứ nhì. Sau chuỗi 5 trận toàn thua, điều mà Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ tiếc nuối nhất chính là sự hụt hơi ở những thời điểm cuối của trận đấu. Đội vẫn đang thiếu một chuyên gia phòng ngự chắc chắn cũng như một tay ném ghi 3 điểm xuất sắc.

Vì vậy, trở về từ chuyến du đấu sân khách không thành công, Saigon Heat đã có những động thái tích cực để chuẩn bị cho trận gặp San Miguel Beermen (Philippines). Ban huấn luyện đội đã tìm thêm được ngoại binh có trình độ chuyên môn tốt để tăng cường cho đội hình của mình.

Với sự xuất hiện của 2 ngoại binh mới, Saigon Heat hy vọng sẽ cải thiện được thành tích trong trận gặp San Miguel Beermen (Philippines).

Hai gương mặt mới gia nhập đội gồm Robert Sanz (cao 1m89) chơi ở vị trí tiền đạo và Javier Dominador (cao 1m78) chơi vị trí hậu vệ ghi điểm. Đây là 2 gương mặt nổi bật ở Philippines. Robert Sanz từng là cầu thủ hay nhất giải các trường Đại học Philippines năm 2004, trong khi Javier từng khoác áo Philippines Patriots ở mùa giải ABL năm ngoái.

Sự xuất hiện của Javier giúp BHL Saigon Heat yên tâm hơn với khâu ném bóng ghi 3 điểm, bởi lẽ cầu thủ này là chuyên gia ném bóng tầm xa. Cũng chính vì điểm yếu này mà Saigon Heat thường bị kéo giãn khoảng cách điểm số rất nhanh ngay sau khi vừa vất vả theo kịp đối phương trong các trận vừa qua.

Thể hình cũng như trình độ chuyên môn của các cầu thủ trong đội so với các đối thủ vừa rồi không hề thua kém nhiều, thậm chí trong trận đấu với đội Philippines Patriots của Philippines, các cầu thủ Saigon Heat còn tỏ ra vượt trội.

Nhiều thời điểm, đội bóng của Việt Nam chơi rất hay, tạo nên thế trận giằng co và đeo bám về điểm số. Tiếc rằng, mọi chuyện mau chóng đổ vỡ ở hiệp đấu cuối cùng, khi các cầu thủ của Patriots đẩy cao tốc độ tấn công, tận dụng sự khéo léo của nhiều cầu thủ nội lẫn ngoại binh để xuyên thủng hàng phòng ngự Saigon Heat trước khi tung ra những cú ném rổ ghi điểm chính xác tuyệt đối. Rất thẳng thắn thừa nhận sau đó, HLV trưởng Robert Newson cho rằng bản lĩnh của đội bóng Philippines hơn hẳn so với Saigon Heat.

Năm trận đấu vừa qua đã chỉ ra một thực tế là dù chơi khá tốt, nhưng Saigon Heat vẫn luôn là đội phải hứng chịu thất bại. Điều này càng khiến trận đấu diễn ra vào hôm nay ở Nhà thi đấu Tân Bình trở nên đầy có ý nghĩa đối với Saigon Heta và với riêng HLV Robert Newson. HLV người Anh cùng cộng sự Jason Rabedeaux đang nỗ lực nghiên cứu băng hình những trận đấu trước nhằm cải thiện hơn nữa năng lực phòng ngự cũng như tìm ra công thức để hướng tới chiến thắng.

Với sự xuất hiện của 2 ngoại binh đến từ Philippines, ông Newson kỳ vọng lối chơi của Saigon Heat sẽ có nét thay đổi đáng kể, tiếp đội khách San Miguel Beermen (Philippines) với tinh thần tự tin hơn. Dĩ nhiên, chiến thắng là mục đích cuối cùng của Saigon Heat. Còn thắng được đối phương bằng cách nào, điều đó còn tùy vào quyết tâm của mỗi cầu thủ trong đội và cả đấu pháp mà HLV Newson áp dụng cho các học trò.

Việt Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục