Đội bóng Ngoại hạng Anh nào sẽ có nhiều kinh phí nhất kỳ chuyển nhượng hè 2024?

21:18 Thứ hai 18/03/2024

Nhiều đội bóng lớn Ngoại hạng Anh đang tích cực chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 dự kiến sẽ có rất nhiều biến động, đặc biệt khi mùa giải 2023/24 diễn ra vô cùng hấp dẫn với cuộc đua tam mã của Arsenal, Liverpool và Man City. Vậy, câu lạc bộ nào sẽ có nhiều kinh phí chuyển nhượng nhất hè này?

Arsenal

Ở mùa hè 2023, Arsenal đã phải tiết kiệm bằng cách mượn David Raya kèm điều khoản mua đứt vào mùa hè 2024.

NÓNG! Thắng trận, Arsenal thưởng lớn cho David Raya - Bóng Đá

Arsenal sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt Raya.

Mikel Arteta đều vượt mức chi ròng 100 triệu bảng ở 2 kỳ chuyển nhượng hè gần nhất và số tiền tương tự sẽ được Pháo Thủ chi ra ở năm 2024. Với việc có hợp đồng tài trợ lớn nhờ đổi tên sân tập, kèm theo việc đã vào đến tứ kết Champions League, Pháo Thủ dự kiến sẽ mạnh tay hơn ở kỳ chuyển nhượng tới. Đó là chưa kể đến họ sẽ chia tay một vài cầu thủ trong mùa hè như Eddie Nketiah, Aaron Ramsdale, Reiss Nelson. Do đó, Arsenal hoàn có có thể bỏ ratrên 200 triệu bảng để mua cầu thủ hè này.

Liverpool

Mùa hè năm ngoái, đã có lúc Liverpool nâng giá hỏi mua Moises Caicedo lên đến hơn 100 triệu bảng. Tuy nhiên, cuối cùng, họ lại chốt bộ đôi Wataru Endo và Ryan Gravenberch với mức phí chỉ bằng một nửa ngôi sao người Ecuador.

5 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 28 Premier League: Endo và Son góp mặt - Bóng Đá

Endo là bản hợp đồng rẻ mà chất lượng của Liverpool.

Với việc Liverpool sẽ trở lại Champions League và tiến sâu ở Europa League mùa này, họ cũng sẽ có nhiều kinh phí hơn cho kỳ chuyển nhượng hè. Mùa hè năm ngoái, họ chi ròng gần 100 triệu bảng và có thể mức tiền còn tăng cao hơn nhiều khi The Kop có một huấn luyện viên mới. 

Man City

Trong một năm qua, Man City đã chi ra đến 250 triệu bảng để mua cầu thủ với Josko Gvardiol, Jeremy Doku, Matheus Nunes, và Mateo Kovacic. Tuy nhiên, họ cũng giỏi bán, với những thương vụ Cole Palmer, Aymeric Laporte và Riyad Mahrez đã mang lại cho Pep Guardiola đến 100 triệu bảng.

Mahrez tiết lộ lý do rời Man City - Bóng Đá

Man City kiếm bộn tiền nhờ đẩy Mahrez sang Trung Đông.

Do đó, ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, họ hoàn toàn đủ khả năng để tiếp tục chi ra khoảng 200 triệu bảng hoặc hơn. Việc thanh lý Joao Cancelo và Bernardo Silva chắc chắn cũng mang lại một khoản tiền không nhỏ. 

Man United

Với ông chủ mới, Manchester United có khả năng sẽ chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Nhiều khả năng họ sẽ chia tay những cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng từ tháng 06/2024 như Raphael Varane, Harry Maguire, Scott McTominay và Victor Lindelof. Những cầu thủ này chắc chắn sẽ mang lại một khoản phí chuyển nhượng không nhỏ.

Onana, Maguire và những sao MU vượt qua bão giông chứng tỏ bản thân - Bóng Đá

Maguire có thể bị đem bán hè này.

Do đó, Quỷ Đỏ cũng có thể sẽ bạo chi được như Man City, Arsenal và Liverpool, đấy là trong trường hợp họ có thể trở lại Champions League. 

Chelsea 

Chelsea đã chi ròng vượt mức 500 triệu bảng trong 5 mùa giải vừa qua. Do đó, họ cần tuân thủ luật công bằng tài chính nếu không muốn bị phạt hoặc cấm chuyển nhượng trong tương lai. Ngoài ra, việc không chơi tại đấu trường châu Âu cũng đang khiến họ mất đi một khoản thu lớn từ bản quyền truyền hình. 

‘The three best’… Pat Nevin names his top Chelsea players of this season - Bóng Đá

Chelsea không có nhiều tiền chuyển nhượng hè này do đã chi quá nhiều.

Vậy nên, nếu hè này bán được nhiều cầu thủ, The Blues mới được phép chi nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng. Hiện tại, cầu thủ thuộc diện “dễ bán” nhất của Chelsea là Conor Gallagher, có thể giúp đội bóng thu lại khoảng trên 35 triệu bảng. Do đó, có thể dự đoán, Chelsea sẽ chi khoảng trên dưới 100 triệu bảng cho hè này.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:20 18/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục