Djokovic vô địch Wimbledon 2021

00:14 Thứ hai 12/07/2021 | 4| 7

Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal và Roger Federer sau khi đăng quang tại Wimbledon tối 11/7 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic giành chiến thắng trước Matteo Berrettini sau 4 set với các tỷ số 6-7, 6-4, 6-4, 6-3 để lần thứ 6 vô địch giải Grand Slam trên mặt sân cỏ. Tay vợt số một thế giới liên tục khai thác vào cú trái của đối thủ để ghi điểm và kết thúc trận chung kết sau 3 giờ 24 phút.

Hạt giống số 7 cứu thành công 2 championship-point, nhưng cuối cùng chịu khuất phục sau loạt bóng bền với cú cắt rúc lưới. Djokovic ăn mừng danh hiệu Grand Slam thứ 3 liên tiếp trong năm, và thứ 20 trong sự nghiệp.

Novak-Djokovic-01

Djokovic ăn mừng danh hiệu lớn thứ 20.

Chung kết Wimbledon 2021 là cuộc đọ sức giữa Novak Djokovic và Matteo Berrettini, 2 tay vợt có thành tích sân cỏ tốt nhất mùa này. Djokovic đang có chuỗi kết quả ấn tượng tại All England Club khi mới để thua một set, trong khi Berrettini toàn thắng 11 trận sân cỏ.

Djokovic mở màn bằng game đấu khó khăn. Hạt giống số một giao bóng không tốt, mắc tới 2 lỗi kép và phải cứu một break. Đến game thứ 4, anh bẻ break thành công để dẫn trước 3-1. "Nole" nắm lợi thế lớn khi dẫn 5-2 và có một set-point ở game cầm giao của Berrettini. Tuy nhiên, tay vợt người Italy đã chơi kiên cường, bảo toàn game sau 8 lần đều.

Ngay game tiếp theo, Berrettini đòi lại break bằng pha tấn công ghi điểm. Trong loạt tie-break, tay vợt hạng 9 thế giới thi đấu với tinh thần hưng phấn. Sau khi bị Djokovic cân bằng điểm số 3-3, Berrettini một lần có thêm mini-break, trước khi kết thúc set bằng pha giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Berrettini có lợi thế tinh thần lớn, nhưng Djokovic chơi lạnh lùng. Tay vợt số một thế giới sớm có liền 2 break để dẫn 3-0. Những cú trái của tay vợt người Italy chưa đem lại hiệu quả cao. Anh chỉ một lần đòi break và nhận thua 4-6.

Lối chơi nhồi trái tiếp tục được Djokovic thể hiện và đem lại hiệu quả. Berrettini mắc liền 2 lỗi trái tay và mất break ở game cầm giao thứ hai của set 3. Djokovic chơi bản lĩnh để cứu thành công 2 break, vượt qua áp lực tấn công của đối thủ để thắng tiếp 6-4.

Novak-Djokovic-02

Berrettini nỗ lực nhưng chưa thể thắng được Djokovic.

Trong set buộc phải thắng, Berrettini nắm chắc lợi thế giao bóng để dẫn trong trong các game đầu. Tuy vậy, tay vợt người Italy giữ được ưu thế sau 6 game, trước khi mất break sau lỗi giao bóng kép. Berrettini bị bẻ thêm một game và thua 3-6.

Djokovic cân bằng kỷ lục 20 danh hiệu Grand Slam của Nadal và Federer. Đây là mùa giải thứ 3 "Nole" giành được 3 Grand Slam, sau năm 2011 và 2015. Anh vẫn còn US Open mùa này để hoàn tất cú ăn 4 và vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua danh hiệu lớn.

Duy Minh - Zing.vn | 23:47 11/07/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục