Diễn biến thương vụ Smith Rowe - Chelsea: Tác động từ Man City; Mức phí khủng

13:58 Thứ năm 31/08/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những thông tin đáng chú ý xoay quanh một thương vụ chuyển nhượng tiềm năng của The Blues.

 

Lộ diện "vật tế thần"

Daily Mail đưa tin, Chelsea muốn thuyết phục Arsenal chia tay Emile Smith Rowe thông qua một thương vụ trao đổi cầu thủ, với Mykhaylo Mudryk được cho là một trong những phương án mà The Blues đề xuất. Còn nhớ, chân sút người Ukraine từng ở rất gần Emirates trong kỳ chuyển nhượng tháng Một năm ngoái, nhưng rốt cuộc thì Pháo thủ đã bị đội bóng cùng thành phố "hớt tay trên" với một bản hợp đồng có trị giá 88 triệu bảng.

Với sự quan tâm mạnh mẽ đến từ Arsenal trong quá khứ, dễ hiểu tại sao Chelsea lại muốn thuyết phục họ bằng sự phục vụ của Mudryk. Tuy vậy, Pháo thủ khó lòng chấp nhận đề xuất trao đổi từ The Blues, bởi họ đã có cho mình hai phương án vô cùng chất lượng ở vị trí tiền đạo cánh trái là Gabriel Martinelli và Leandro Trossard.

‘HE’S NOT DONE’: ARSENAL MIDFIELDER HAS NOW BEEN BACKED TO STAY DESPITE RUMOURS - Bóng Đá

 Smith Rowe có thể rời Emirates. 

Mức phí khủng

The Times đưa tin, sau động thái tiếp cận của Chelsea, Arsenal đã sẵn sàng nói lời chia tay với Smith Rowe. Tuy nhiên, phải cần đến một lời đề nghị có giá trị cao để thuyết phục Pháo thủ thực hiện thương vụ này. Theo tiết lộ từ Daily Mail, đội chủ sân Emirates không thực sự muốn bán đi tiền vệ người Anh cho một đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở Premier League, nhưng một đề xuất hậu hĩnh sẽ có thể thay đổi lập trường của họ.

Về phần mình, Smith Rowe cũng muốn rời khỏi Emirates để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. Cần biết, anh đã không được góp mặt trong cả 3 trận đấu mở màn Premier League mùa giải năm nay, và được cho là đang rất thất vọng về tình hình hiện tại của bản thân.

Miekl Arteta ‘makes decision’ to ignore Jamie Carragher advice as £30m star put up for sale - Bóng Đá

 Smith Rowe không còn được Arsenal trọng dụng.

Tác động từ Man City

Ký giả Fabrizio Romano xác nhận, Manchester City đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 45 triệu bảng dành cho Cole Palmer được gửi đến từ Chelsea, và chắc chắn thỏa thuận này sẽ mang tác động trực tiếp đến thương vụ Smith Rowe. Nếu hoàn tất công cuộc chiêu mộ Palmer, sẽ không quá bất ngờ nếu The Blues hủy bỏ kế hoạch đưa Smith Rowe về Stamford Bridge bởi hai cầu thủ này thi đấu ở một vị trí khá tương đồng.

Cole Palmer - Bóng Đá

 Palmer khả năng cao sẽ đến Stamford Bridge. 

Lời thách thức của Arteta

Hồi tháng 3, HLV Mikel Arteta từng lên tiếng xác nhận rằng Smith Rowe vẫn đóng một vai trò chủ chốt trong đội hình và Arsenal thực sự cần có cầu thủ này. Tuy nhiên, Arteta cũng khẳng định, Smith Rowe cần phải chứng minh được khả năng của bản thân để xứng đáng có được một vị trí trong đội hình.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

"Smith Rowe biết chúng tôi yêu cậu ấy đến mức nào, và chúng tôi cũng biết mình cần những phẩm chất của cậu ấy đến mức nào."

“Smith Rowe cần chứng minh điều đó, cậu ấy cần chứng minh rằng bản thân muốn giành chiến thắng đến mức nào và sẽ đóng góp bao nhiêu để đội bóng này trở nên tốt hơn. Smith Rowe phải chứng minh điều đó để được bước vào đội."

Có lẽ, Smith Rowe đã không thể chứng minh được khả năng của bản thân với Arteta, bằng chứng là anh vẫn chưa có cơ hội ra sân tại Premier League mùa này. 

Huỳnh Phong | 13:28 31/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục