Điểm tin thể thao 28/5: Nadal bất ngờ rút lui khỏi Roland Garros; Phương Trâm liên tiếp phá kỉ lục của Ánh Viên

08:05 Thứ bảy 28/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Kvitova thua bạc nhược; Nhà Williams, Ivanovic thẳng tiến ở Roland Garros; Lee Chong Wei, Lindan bất lực nhìn đội nhà thua thảm;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/5.

Nhà Williams, Ivanovic thẳng tiến ở Roland Garros: Serena tiếp tục là tâm điểm khi đối đầu tay vợt người Brazil Teliana Pereira. Tay vợt số một thế giới người Mỹ thắng dễ 6-2, 6-1 để đặt chân vào vòng ba. Serena sẽ chạm trán Kristina Mladenovic - người đánh bại Tímea Babos 6-4, 6-3. Nhà Williams hưởng niềm vui trọn vẹn khi cô chị Venus dễ dàng hạ tay vợt trẻ đồng hương mới 20 tuổi Louisa Chirico 6-2, 6-1. Venus chỉ mới một lần duy nhất vào chung kết Roland Garros năm 2002, khi cô thua Serena sau hai ván. Cùng nhánh đấu này hạt giống số 14 Ana Ivanovic (Serbia) thắng 7-5, 6-1 trước đối thủ người Nhật Bản Kurumi Nara.

Kvitova thua bạc nhược ở Roland Garros: Kvitova, chủ nhân của 2 danh hiệu Grand Slam được đánh giá cao hơn nhiều so với một Shelby Rogers còn ít tên tuổi. Tay vợt sinh năm 1992 người Mỹ trước đó chưa từng tiến xa quá vòng ba ở cả 4 giải Grand Slam. Tuy nhiên phần thắng trong cặp đấu giữa Kvitova và Shelby Rogers lại thuộc về người có vẻ yếu thế hơn. Sau 1 giờ 46 phút so tài, Shelby Rogers tạo bất ngờ lớn khi hạ Kvitova với tỷ số 6-0, 6-7(3), 6-0.

Petra Kvitova thua bạc nhược ở vòng ba. Ảnh: Internet.

Nadal thua xa Federer dù thắng trận 200: Ở vòng hai Roland Garros vừa qua, Nadal xuất sắc đánh bại Facundo Bagnis (Argentina) với tỷ số 6-3, 6-0, 6-3. ATP thống kê đó là trận thắng thứ 200 của Nadal trong khuôn khổ các giải Grand Slam danh giá, trong đó giải đấu mà Nadal thắng nhiều nhất là Roland Garros với 70 trận thắng và chỉ thua 2 trận. Nadal là tay vợt thứ tám trong lịch sử đạt 200 trận thắng trở lên. Trong danh sách tám tay vợt thắng nhiều nhất ở Grand Slam, huyền thoại banh nỉ Roger Federer đang dẫn đầu với 302 trận thắng - 50 trận thua.

Nadal bất ngờ rút lui khỏi Roland Garros: Tin từ BBC tối 27/5 (giờ Việt Nam) cho biết, tay vợt nổi tiếng hạng 4 thế giới Rafael Nadal đã xin rút lui khỏi giải Roland Garros 2016 đang diễn ra vì chấn thương cổ tay trái. Thông tin này thật sự khiến rất nhiều người cảm thấy sốc, đặc biệt sau khi Nadal vừa cán mốc 200 trận thắng ở các giải Grand Slam sau chiến thắng trước Facundo Bagnis ở vòng 2 giải Roland Garros diễn ra hôm 26/5.

Nadal vừa rút lui khỏi Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

Chủ nhân của 9 chức vô địch Roland Garros buộc phải rút lui khỏi Roland Garros 2016 vì lo sợ chấn thương trở nên nghiêm trọng hơn nếu tiếp tục nén đau thi đấu. Thậm chí, "Vua đất nện" còn tiết lộ các bác sĩ quan ngại anh có thể bị gãy cổ tay trong trường hợp chấn thương tệ hơn. Trên Twitter, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thừa nhận đã gặp vấn đề cổ tay suốt nửa tháng qua.

Djokovic pó tay trước pha bóng đẹp nhất trận: Djokovic dễ dàng đánh bại Darcis với tỷ số trắng 3-0 (7-5, 6-3, 6-4) tại vòng hai Roland Garros. Đó là trận đấu mà Nole chỉ gặp khó khăn trong ván đầu khi Darcis thi đấu cực kỳ quyết tâm. Tuy không thể gây bất ngờ trước Djokovic nhưng Steve Darcis lại là tay vợt sở hữu pha bóng đẹp nhất trận. Tình huống ở ván hai, tay vợt người Bỉ thực hiện động tác giả và tung cú bỏ nhỏ khiến Djokovic chỉ biết đứng nhìn.

Murray và Nishikori thể hiện phong độ trái ngược: Gặp tay vợt cao 2m11 và sở hữu những quả giao bóng tốc độ nhưng Murray không hề chùn tay. Bằng chứng là trong bốn game đầu của ván một Murray có đến hai lần bẻ break của Karlovic, qua đó thắng dễ với tỷ số 6-1. Ván hai cũng diễn ra với ưu thế cho Murray. Chủ nhân hai danh hiệu Grand Slam chơi chắc tay trong các bàn cầm giao bóng, đồng thời tận dụng tốt cơ hội để thắng 6-4. Ván ba là ván đấu đáng xem nhất khi nỗ lực của Karlovic giúp anh ăn miếng trả miếng và kéo Murray vào loạt tie-break. Đáng tiếc là lão tướng 37 tuổi hụt hơi trong loạt đấu súng cân não với tỷ số 3-7 và dừng chân ở vòng ba.

Trái ngược Murray, hạt giống số năm của giải là Kei Nishikori trải qua trận đấu mướt mồ hôi trước chuyên gia đất nện Fernando Verdasco. Nishikori thắng chung cuộc sau năm ván 6-3, 6-4, 3-6, 2-6,6-4 để gặp hạt giống số chín Richard Gasquet ở vòng bốn.

Chuyện tình “vượt khó” của tay vợt cầu lông số 1 Thái Lan: Hồi tháng Tư vừa qua, Intanon thể hiện một phong độ tuyệt vời khi đăng quang ở 3 giải Super Series liên tiếp ở Ấn Độ, Malaysia và Singapore. Số điểm thưởng Intanon kiếm được từ ba giải đấu này đủ giúp cô vượt mặt Carolina Marin để trở thành tay vợt số một thế giới ngày 21/4.

Đằng sau vinh quang của Intanon, còn là câu chuyện tình lãng mạn với đồng nghiệp nam Pannawit Thongnuam. Đều đã trưởng thành và là những tay vợt tài năng của xứ chùa vàng, song Intanon và Thongnuam không được tự do yêu đương. Số là trước khi Intanon tham dự giải Singapore, bố cô - ông Winuchai ra điều kiện "đôi trẻ" chỉ được thoải mái thể hiện tình cảm nếu Intanon vô địch và lên đứng số một.

Lee Chong Wei, Lin Dan bất lực nhìn đội nhà thua thảm: Tham vọng lần thứ mười lên ngôi vô địch của thầy trò Li Yongbo bị tạt một gáo nước lạnh. Ngay trong trận đơn đầu tiên, số một thế giới Chen Long đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Son Wan-ho. Kế đến cặp Fu Haifeng / Zhang Nan thua với tỷ số tương tự trước Lee Yong-dae / Yoo Yeon-seong khiến Trung Quốc bị dẫn trước 0-2. Lin Dan cho thấy đẳng cấp của một huyền thoại khi đè bẹp Lee Dong-keun 21-10, 21-15 ở lượt trận đơn thứ ba, giúp Trung Quốc rút ngắn tỷ số còn 1-2. Tuy nhiên nỗ lực của ngôi sao 32 tuổi không được đền đáp khi các đồng đội của anh gục ngã ở trận đôi thứ tư, qua đó Trung Quốc thảm bại với tỷ số 1-3.

Tuyển Malaysia của Lee Chong Wei cũng nhận cú sốc tương tự trước Đan Mạch, nhưng nỗi đau của Lee Chong Wei lớn hơn nhiều so với Lin Dan. Lĩnh ấn tiên phong, Lee Chong Wei đánh bại Viktor Axelsen 2-0, sau đó Goh V Shem / Tan Wee Kiong hạ Mathias Boe / Mads Conrad-Petersen 2-0, thời cơ ngàn vàng ngay trước mắt Malaysia bởi chỉ cần thêm một trận thắng họ sẽ vào chung kết. Trong thế dẫn trước 2-0, Malaysia rốt cuộc thua ngược 2-3, một cái kết quá cay đắng cho những nỗ lực của Lee Chong Wei.

Phương Trâm liên tiếp phá kỉ lục của Ánh Viên: Sau 2 ngày tranh tài, VĐV sinh năm 2001 đã giành 9 HCV ở nhóm tuổi 14-15 nữ. Ở nội dung 200 m cá nhân tự do, Phương Trâm đoạt HCV với thời gian 2 phút 06 giây 88 (2’06’’88), đồng thời phá kỷ lục mà Nguyễn Thị Ánh Viên lập năm 2011 (2’07’’64). Trước đó một ngày, Trâm cũng vượt qua thành tích của đàn chị ở 200 m cá nhân hỗn hợp với tấm HCV sau 2’21’’93, vượt qua cột mốc của Ánh Viên tháng 6/2011 (2’22’05).

Phương Trâm đang có những bước tiến vượt bậc thời gian qua. Sắp tới cô sẽ sang Mỹ tập huấn dài hạn như đàn chị Ánh Viên. Ảnh: Internet.
Thái Sơn | 07:45 28/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục