Điểm nhấn Barcelona 4-0 Sevilla: La Liga 'chào đón' sát thủ Messi trở lại

09:58 Thứ hai 07/10/2019

TinTheThao.com.vnDưới đây là 3 điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Barcelona trước Sevilla vòng 8 La Liga.

1. Suarez gửi lời thách thức cả châu Âu

Sự xuất hiện của Griezmann hè 2019 gây ảnh hưởng ít nhiều đến vị trí của Suarez tại Barcelona. Ngôi sao người Uruguay với một năm thi đấu trồi sụt có thể sẽ mất tất cả vào tay bom tấn người Pháp. Và rõ ràng, không ít thời điểm, bộ mặt kém cỏi cùng lối đá chậm chạp, cục mịch của tuyển thủ số 9 khiến cổ động viên Catalan đánh mất niềm tin ở anh.

Điểm nhấn Barcelona Sevilla: - Bóng Đá

Suarez tiếp tục ghi bàn cho Barca. 

Thế nhưng, Suarez đã mạnh mẽ nói không với thất bại với màn trình diễn tuyệt vời thời gian gần đây. Tiền đạo Nam Mỹ liên tục ghi bàn từ đấu trường quốc nội cho đến cả Champions League. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, chân sút 32 tuổi bỏ túi 4 bàn thắng (từ trận Getafe) cho đương kim vô địch Tây Ban Nha. 

Đặc biệt, sau cú đúp ấn tượng trước ông lớn Inter giúp Barca đem về 3 điểm quý báu, Suarez lại càng xuất sắc khi đối đầu Sevilla ở La Liga. Trong tình thế đại diện Catalan bị đối phương liên tục chèn ép, ngôi sao số 9 mở tỷ số cho CLB và trút bỏ hàng loạt gánh nặng cho đội nhà. Quan trọng hơn, đó còn là một siêu phẩm ngả bàn đèn đẹp mắt của chân sút Uruguay.

Suarez ở tuổi 32 có thể trở nên nặng nề, phong độ cũng gây nên tranh cãi. Song, không thể phủ nhận tầm vóc, đẳng cấp đến từ tiền đạo hàng đầu Barca. Cho tới hiện tại, chân sút số 9 vẫn là trụ cột số 1 trên hàng công Blaugrana. Và với những gì đã, đang thể hiện, tuyển thủ Nam Mỹ sẽ thách thức cả châu Âu trong thời gian tới. 

2. La Liga chào đón Messi trở lại

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Champions League giữa tuần qua, Messi hoàn toàn sẵn sáng tiếp đón Sevilla ngày trở lại La Liga sau chấn thương. Với việc được bố trí ra sân ngay từ đầu, đây mới là trận đấu  thứ 3 của Leo ở đấu trường quốc nội. Hiển nhiên, tất cả cổ động viên đều kỳ vọng vào sự tỏa sáng từ chân sút số 10. Và ngôi sao Argentina không khiến đội nhà cũng như người Catalan thất vọng.

Điểm nhấn Barcelona Sevilla: - Bóng Đá

Messi đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. 

Messi một lần nữa cho thấy sức mạnh tuyệt đối trong lối chơi CLB. Nhìn tiền đạo Nam Mỹ thi đấu, chẳng ai nghĩ anh vừa trải qua 2 lần chấn thương. Tích cực di chuyển, hoạt động năng nổ, liên tục tạo các tình huống nguy hiểm, đặc biệt sự quyết tâm khiến ngôi sao 32 tuổi trở nên vô cùng nguy hiểm. Leo tung ra 6 cú sút, 3 lần bóng đi trúng đích và có tới 10 pha rê dắt bóng thành công. 

Và điều quan trọng nhất, Messi cuối cùng đã có bàn thắng sau hơn 78 phút nỗ lực. Một lần nữa, chân sút xứ tango khiến làng túc cầu ngã mũ với pha sút phạt thành bàn quen thuộc. Như vậy, chờ đợi suốt 8 vòng đấu, La Liga đã có thể chào đón Leo trở lại đường đua "Vua phá lưới" giải đấu. 

3. Chiến thắng trọn vẹn của Barca

Barca tới thời điểm hiện tại vẫn chưa là phiên bản xuất sắc nhất. Đại diện Catalan còn rất nhiều vấn đề từ hàng công cho đến hàng thủ. Và mỗi trận đấu, mỗi đối thủ đều trở thành thử thách với đoàn quân áo sọc đỏ xanh. Hiển nhiên, tiếp đón đối thủ không phải hạng vừa như Sevilla gây không ít khó dễ cho đội nhà.

Thế nhưng, sau hơn 20 phút sóng gió, thầy trò Valverde hoàn toàn hủy diệt đội khách. Không nhắc đến 4 bàn thắng mà cách CLB đối mặt, giải quyết tình huống ngặt nghèo khiến cổ động viên hài lòng. Đội nhà phối hợp tấn công bài bản, cả 3 tuyến đều thể hiện bộ mặt tích cực và ăn ý với nhau suốt 90 phút trên sân. 

Không những vậy, ngày được ra sân cùng nhau, 3 tiền đạo Barca, Messi, Suarez và Dembele đều bỏ túi 1 bàn thắng. Họ đều cho thấy được tầm ảnh hưởng, khả năng thi đấu ăn ý khi sát cánh cùng nhau. Nếu không vì thẻ đỏ cuối trận, ngôi sao người Pháp đã có ngày thi đấu trọn vẹn với CLB.

Song, quan trọng nhất, hàng thủ dù tan hoang, Todibo non nớt, Semedo chơi khác vị trí sở trường, họ cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các trung vệ dưới sức ép từ Sevilla cuối cùng vẫn giúp đội nhà giữ sạch lưới. Đây là trận đấu hiếm hoi, hàng phòng ngự Blaugrana không để thủng lưới và thể hiện tốt gần như cả trận. Chỉ tiếc, ở phút cuối, ngôi sao trẻ Ronald Araújo vào thay Todibo lại dính thẻ đỏ. Song điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến đội nhà ở chặng đường tới. 

Video về Lionel Messi:

Bạch Băng | 04:53 07/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục