Điểm mới mẻ ở giải U9 từng phát hiện tài năng trẻ U17 Việt Nam

14:17 Chủ nhật 11/06/2023

Lần đầu tiên giải U9 Bà Rịa - Vũng Tàu được tổ chức với quy mô lớn gồm 12 đội trong và ngoài tỉnh tham dự.

 - Bóng Đá

Quang Kiệt được phát hiện từ một giải đấu dành cho thiếu nhi của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: HAGL. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vũng Tàu tổ chức giải U9 thường niên để tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trong tỉnh vào mỗi dịp hè. Đến năm 2023, lần đầu giải đấu có sự góp mặt của 12 đội trong và ngoài tỉnh.

Trong lần đầu mở rộng giải đấu, ban tổ chức mời thêm hai đội bóng từ hai địa phương lân cận là Đồng Nai và TP.HCM. Ngoài việc mở rộng quy mô, công tác tổ chức cũng được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản hơn. Giải đấu sẽ được diễn ra từ ngày 10 đến 18/4.

Ban tổ chức giải U9 Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ đặt mục tiêu tạo sân chơi cho các em thiếu nhi mà còn hướng đến việc phát hiện, đóng góp tài năng cho các lò đào tạo trẻ trên cả nước. Một lò đào tạo trẻ khá nổi tiếng đang "đóng quân" trong địa bàn tỉnh là Học viện Juventus Academy.

 - Bóng Đá

Giải U9 Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu tìm kiếm tài năng cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang. 

Trước đó, trong một giải đấu trẻ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đinh Quang Kiệt được HAGL phát hiện. Sau đó, anh được đưa về học viện HAGL để đào tạo. Nhờ vậy, cầu thủ sinh năm 2007 có nhiều bước phát triển về mặt chuyên môn lẫn hình thể. Thời điểm này, anh cao đến 1,91 m và vừa được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi bổ sung lên U17 Việt Nam. Nếu có màn trình diễn ấn tượng, Quang Kiệt sẽ dự vòng chung kết U17 châu Á 2023 tại Thái Lan từ ngày 15/6 đến 2/7.

Theo kết quả bốc thăm, U17 Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Ấn Độ, Uzbekistan. Tại vòng chung kết, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ vào tứ kết.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 13:18 11/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục