Điểm bắt đầu cho thời đại huy hoàng

15:39 Thứ năm 02/02/2023

Sân Wembley, ngày 26 tháng 2 năm 2023 sẽ diễn ra trận chung kết League Cup – trận đấu khép lại cúp Liên đoàn Anh năm nay. Ngày hôm ấy có thể là điểm khởi đầu cho kẻ thách thức mới – Newcastle hay khẳng định một tên tuổi lừng lẫy đã trở lại – Manchester United.

 

Nghiêm túc mà nói Newcastle cũng từng là một thế lực cũ của bóng đá Anh. Tuy nhiên đó là khi họ có Alan Shearer trong đội hình. Còn trong vài thập kỷ gần đây, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh này chỉ còn là kẻ thường thường bậc trung khi đứng cạnh những M.U, Man City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal.

Khi Premier League ngày càng khốc liệt thì một tượng đài cũ – dù quá khứ có oanh liệt ra sao – mà không thích ứng được với hiện tại vẫn sẽ bị đào thải như thường. Và nếu không có nguồn tiền “từ trên trời rơi xuống” – chính xác là đến từ vùng đất Ả Rập, Newcastle chắc vẫn còn mãi lận đận.

 - Bóng Đá

 Newcastle đang bay cao dưới thời những ông chủ mới.

Chỉ sau một năm, Newcastle đã hoàn toàn lột xác như những Man City, Chelsea hay PSG ngày nào. Những ông chủ mới người Ả Rập đã giúp đội chủ sân St James’ Park đổi đời chóng vánh. Từ chỗ là ứng viên xuống hạng, giờ đây Chích chòe đang đường hoàng cạnh tranh một suất trong Top 4 với những Man United và Tottenham.

Đáng nói hơn, sau hơn nửa thế kỷ, Newcastle mới được đá trận chung kết League Cup một lần nữa. Và lần này, họ xuất hiện trên sân Wembley không chỉ khẳng định phong độ hiện tại của một đội bóng có hàng phòng ngự tốt bậc nhất Châu Âu mà còn đưa ra lời thách thức đến toàn nước Anh về một thế lực mới.

 - Bóng Đá

 Man United đang rất khát danh hiệu.

Thế nhưng, đối thủ của Newcastle trong trận chiến tại Wembley là Man United cũng chẳng phải tay mơ. Có thể danh hiệu đã xa rời Old Trafford suốt hơn 5 năm qua, nhưng trước đó, nếu họ nhận số 1 nước Anh thì ngoại trừ Liverpool ra cũng chẳng ai dám tranh. Đúng là Quỷ đỏ đã sa sút từ khi Sir Alex rời đi và đội bóng này trải qua biết bao thăng trầm trong gần thập kỷ qua.

Đã có lúc họ hy vọng nhưng rồi sau tất cả, thứ đọng lại chỉ là nỗi thất vọng triền miên. Người ta có cảm giác Man United đang đi trên con đường của chính… Liverpool khi đội bóng này phải mất 30 năm mới có được danh hiệu Premier League tiếp theo. Hơn ai hết, các Manucian cầu mong một phép màu sẽ mang đến cho họ một HLV khác hẳn so với David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho hay Ole Gunnar Solskjaer.

 - Bóng Đá

 Ten Hag từng bước hồi sinh Man United.

Và Erik ten Hag đã xuất hiện vào mùa hè 2022. Ngay tức thì, cựu HLV của Ajax đã mang tới những giấc mơ cho Old Trafford. Đến lúc này, Man United chính là đội bóng Anh duy nhất còn tham dự cả 4 đấu trường trong đó League Cup đã vào tới trận chung kết còn Ngoại hạng Anh cũng nằm trong top 4. Dù thời gian gắn bó chưa lâu nhưng Ten Hag đã biến một Man United thiếu sức sống thành một binh đoàn thiện chiến, đầy khát khao. Việc lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn một cách thuyết phục cho thấy Quỷ đỏ hiện tại đã khác trước rất nhiều.

Chỉ 3 tuần nữa thôi, Man United hay Newcastle sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Nhưng đó chỉ là điểm bắt đầu cho một hành trình mới – huy hoàng hơn – vĩ đại hơn với đội thắng cuộc.

(Bạn đọc: Tú Tri) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:41 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục