Derrick Rose 'chết lặng' khi biết mình bị đứt dây chằng đầu gối

01:10 Thứ bảy 18/08/2012

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, siêu sao bóng rổ của Chicago Bulls Derrick Rose đã chia sẻ khá nhiều về cuộc sống hiện tại của mình, trong đó cho biết khám phá ra mình bị chấn thương nặng, mà cụ thể là bị đứt dây chằng đầu gối, Rose cảm thấy như người đã 'chết'.

Trao đổi với phóng viên của CSNChicago.com, Rose kể anh đã cầu nguyện suốt qua trình chờ kết quả chụp MRI rằng chấn thương của anh là không quá nghiêm trọng. Đó là một chấn thương mà anh g gặp phải ngay trong trận đầu tiên của Chicago ở vòng play-off NBA gặp Philadelphia.

"Tôi nhớ tất cả mọi thứ. Tôi nhớ khoảnh khắc nhảy lên không và ngã xuống, và âm thanh đó bật ra. Tôi cảm thấy thực sự nó đã bị rách khi tôi nằm xuống".

Khi bác sĩ vật lý trị liệu Brian Cole xác nhận nỗi lo lắng của Rose, anh không còn tin vào tai mình nữa. "Tôi không thể tin được. Nó là thứ gì đó rất gần với cái chết vậy".

Chấn thương có thể lấy đi của Rose phần lớn thời gian của mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Chấn thương của Rose đã lập tức khiến cho Chicago Bulls lâm vào cảnh khó khăn. Dù thắng chung cuộc 103-91 trong trận đấu đầu tiên, nhưng không có Rose, Chicago Bulls đã bị loại bởi Sixers và không có cơ hội tiến xa hơn ở vòng play-off.

Không chỉ thế, chấn thương đứt dây chằng đầu gối sẽ lấy đi của Rose và Chicago Bulls một quãng thời gian không nhỏ nữa để anh có thể hồi phục hoàn toàn, thậm chí là có thể mất gần như toàn bộ mùa giải tới. Đồng thời cũng không có gì đảm bảo anh sẽ ngay lập tức lấy lại được phong độ bùng nổ của mình khi bình phục trong thời gian ngắn.

"Sẽ là rất khó khăn, nhất định là như thế", Rose nói tiếp. "Chấn thương là rất tệ. Nhưng vẫn có những người từng lâm vào hoàn cảnh tệ hơn tôi. Tôi sẽ ổn thôi. Tôi tin vào Chúa, tinh thần của tôi vẫn rất cao và tôi tin vào chính mình, tôi biết mình sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn".

Trong ngày thứ Tư vừa rồi, hãng Adidas cũng đã phát hành một đoạn video kéo dài 1 phút cho thấy quá trình hồi phục rất tốt của Rose, khi anh đã thục hiện được các bài tập khác nhau trong phòng tập.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục