Đến M.U, Ibrahimovic sẽ thành “Eric Cantona mới”

09:56 Thứ ba 15/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiền đạo 34 tuổi người Thụy Điển vừa giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp cùng PSG, đồng thời nâng con số danh hiệu vô địch quốc gia của mình lên con số 13/14 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp. Một thành tích vô cùng đáng nể với một chân sút đã kinh qua nhiều CLB khác nhau, từ Thụy Điển, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha đến Pháp và sắp tới đây rất có thể Zlatan Ibrahimovic sẽ đến Anh, mà điểm đến lý tưởng được đồn đoán là Manchester United.

Ibra đã nói trong ngày PSG vô địch trước 8 vòng đấu rằng anh chắc chắn sẽ không ở lại CLB trừ khi Paris thay tháp Eiffel bằng tượng của anh. Đương nhiên đó chỉ là một câu nói bông đùa đậm chất Ibra nhưng việc anh sẽ ra đi thì chắc chắn không hề đùa một chút nào. Hợp đồng của chân sút 34 tuổi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, chính Ibra cũng đã nói anh muốn thử sức ở Premier League. Và nếu Mourinho đến M.U, có đến 90% Ibra sẽ chọn đội chủ sân Old Trafford.

Ibra tuyên bố chỉ ở lại nếu như PSG thay tháp Eiffel bằng tượng của mình. Ảnh: Internet.

Các CĐV Quỷ Đỏ cũng rất muốn có tiền đạo của PSG, mặc dù đã 34 tuổi nhưng thể lực, phong độ của Ibra vẫn rất tuyệt vời. Nhưng quan trọng hơn là M.U cần có cái ngông của Zlatan Ibrahimovic. Trong quá khứ, M.U luôn sở hữu những cầu thủ có cá tính và chơi máu lửa hàng đầu thế giới, từ Cantona, Roy Kean đến Paul Scholes. Song, giờ đây trong đội hình của Louis van Gaal chẳng có lấy một người có khả năng làm đối thủ chưa đá đã sợ, không có một người hò hét đồng đội những lúc khó khăn.

Rooney đã có dấu hiệu tuổi tác và xuống phong độ, M.U như mất đi linh hồn, họ có thể bị bắt nạt bởi bất cứ đối thủ nào. Trong bối cảnh ấy việc chiêu mộ một cầu thủ như Ibrahimovic là điều hết sức cần thiết. Ai cũng biết cá tính và độ “dị” của tiền đạo người Thụy Điển là như thế nào, với thể hình vạm vỡ cùng tính cách rất bất cần, Ibra sẵn sàng “xử đẹp” bất cứ đối thủ nào. Hiếm có cầu thủ nào trên thế giới còn giữ được những điều ấy, Ibra có thể là chỗ dựa vững chắc của cả đội.

Rất nhiều trận đấu M.U đã chơi một cách vô hồn, bị thủng lưới trước là mất tinh thần và không thể lội ngược dòng. Nhưng có Ibra chắc chắn sẽ khác, tiền đạo PSG sẵn sàng quát mắng bất cứ ai chơi như mơ ngủ, có khả năng sốc lại tinh thần các đồng đội và khiến đối thủ phải run sợ. Đã quá lâu rồi người hâm mộ Quỷ Đỏ không được thấy một Eric Cantona thứ hai tại “Nhà hát”, và Ibrahimovic sẽ là một sự lựa chọn rất chính xác cho một “King Eric mới”.

Nếu về Man United, liệu Ibra có trở thành "King Eric" thứ 2? Ảnh: Internet.

Không chỉ đảm bảo về mặt chuyên môn khi dù đã cao tuổi nhưng Ibra vẫn nổ súng đều đặn nhờ nền tảng thể lực cực tốt của mình mà tiền đạo người Thụy Điển còn có thể khiến M.U mạnh mẽ hơn. Quỷ Đỏ đang dần mất đi cá tính và bản sắc của mình từ khi Sir Alex giải nghệ, có Ibra chắc chắn M.U sẽ trở nên đáng sợ hơn.

Còn một điều nữa có ích cho đội chủ sân Old Trafford là nếu có được cựu tiền đạo Barca, các cầu thủ trẻ của M.U sẽ được chỉ dạy, và học hỏi được nhiều từ cá tính của Zlatan. Thế hệ vàng 1992 trước đây đã trưởng thành hơn rất nhiều khi được chơi bên cạnh Eric Cantona. David Beckham từng tiết lộ sau mỗi buổi tập, King Eric thường ở lại chỉ bảo tiền vệ người Anh cách sút phạt, những Scholes, Butt hay Gary Neville cũng học hỏi được rất nhiều từ cách chơi bóng của huyền thoại người Pháp.

Có Ibra, các cầu thủ trẻ sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Internet.

Và bây giờ, nếu có Ibra, những Marcus Rashford, Andreas Pereira hay Januzaj chắc chắn cũng sẽ trưởng thành hơn nhiều khi được tập luyện và thi đấu cùng tiền đạo người Thụy Điển. Các cầu thủ trẻ sẽ học được cách không run sợ trước bất cứ đối thủ nào, chơi bóng bằng tất cả những gì mình có, không bao giờ chấp nhận thất bại. Đó là những thứ mà các cầu thủ M.U đang rất thiếu còn Ibra lại sở hữu tất cả những điều ấy.

Chưa biết tiền đạo 34 tuổi sẽ quyết định thế nào, nhưng ngay lúc này, khi Quỷ Đỏ đang lao đao dưới thời Van Gaal, các CĐV đang rất muốn Ed Woodward sẽ mang Ibrahimovic về với “Nhà hát của những giấc mơ”. Bởi lẽ có Ibra là sẽ có danh hiệu, có được sự kiêu hãnh và khiến đối thủ phải dè chừng… Với Zlatan Ibrahimovic, người hâm mộ M.U có quyền hi vọng vào một “Eric Cantona mới” tại sân Old Trafford.

(Bạn đọc: Đăng Cương )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:36 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục