Để mất công thần của Tuchel, Chelsea sẽ hối hận

21:55 Thứ bảy 20/11/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng với ngôi sao này thời gian qua.

Viễn cảnh tương lai của Rudiger

Tình hình hợp đồng của Antonio Rudiger tại Chelsea khiến người hâm mộ đội bóng phải lo lắng, nhất là khi tuyển thủ người Đức đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cho đến hiện tại, Rudiger và đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng, vì điều quan trọng nhất là thượng tầng đội bóng không đồng ý với mức lương mà trung vệ này đề xuất.

Để mất công thần của Tuchel, Chelsea sẽ hối hận - Bóng Đá

Rudiger vẫn chưa gia hạn với Chelsea.

Sự tin tưởng của Thomas Tuchel là lý do đầu tiên thúc đẩy Rudiger trở nên nổi bật kể từ khi Frank Lampard rời Chelsea. Khả năng phòng ngự của Rudiger được cải thiện và anh cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bên cạnh đó, sự phù hợp với yếu tố xây dựng lối chơi từ hàng thủ 3 người của Rudiger cũng là điểm nhấn, giúp trung vệ này thăng hoa thời gian qua.

Trong bối cảnh nếu không gia hạn thỏa thuận mới với Chelsea, Rudiger sẽ rời Tây London vào mùa hè 2022 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại, cả Real Madrid và Bayern Munich đều đang săn đón trung vệ người Đức. Trong đó, Real kỳ vọng họ có thể tiếp tục thực hiện một thương vụ 0 đồng mới, tương tự những gì từng làm để đưa David Alaba cập bến Madrid từ xứ Bavaria.

Sai lầm của BLĐ The Blues

Trong sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ của Thomas Tuchel, đi cùng với thành công của Chelsea thời gian qua, Antonio Rudiger đóng vai trò nổi bật. Không chỉ là nhân tố quan trọng ở hệ thống phòng ngự Chelsea, sự tự tin trong lối chơi của Rudiger cũng biểu hiện rất rõ qua những pha dâng cao, áp sát hàng thủ đối phương.

Rudiger sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50, hoặc đột nhập vòng cấm để thực hiện những pha băng cắt, bật cao đánh đầu khiến hệ thống phòng ngự đối thủ vỡ vụn. Ví dụ điển hình nhất chính là bàn thắng mở tỷ số vào lưới Leicester City ở phút thứ 14 của trận đấu. Từ pha đá phạt góc của Ben Chilwell, hậu vệ người Đức có tình huống di chuyển rất hay. Cú đánh đầu ngược của Rudiger đơn giản là không cho Kasper Schmeichel cơ hội nào để cản phá.

Để mất công thần của Tuchel, Chelsea sẽ hối hận - Bóng Đá

Pha lập công của Rudiger.

Bàn thắng này không chỉ thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công, không chiến tốt của Rudiger mà còn là dấu ấn minh chứng rõ nét nhất trong việc, hệ thống 3 hậu vệ mà Tuchel xây dựng nguy hiểm đến từ mọi vị trí trên sân. Hầu như các cầu thủ đều rất linh hoạt và mẫu "chiến binh" như Rudiger thì không chỉ thủ chắc mà hỗ trợ tấn công cũng rất cừ.

Câu chuyện về tương lai của Rudiger với Chelsea khúc mắc lớn nhất vẫn đến từ vấn đề tiền bạc. BLĐ The Blues có lý do của riêng họ. Nhưng nếu Chelsea để mất Rudiger trong giai đoạn mà Tuchel đang xây dựng 1 đế chế thực sự ở Stamford Bridge, đây có thể là sai lầm lớn của thượng tầng đội bóng phía Tây London.

Tuchel phát biểu về Premier League: 

 
Minh Trí | 20:57 20/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục