Để hóa thiên nga, MU cần gấp chú vịt

09:22 Thứ sáu 16/10/2015

Mới đây, phía Corinthians đã bật đèn xanh cho MU trở lại với thương vụ Pato. Đó là lời gợi ý cực tốt cho Van Gaal để khắc phục tình trạng hàng công thiếu đột biến.

Trở lại với Premier League sau 2 tuần, những người hâm mộ MU sẽ thấy đội bóng của mình vẫn nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, cần làm rõ một vấn đề, mặc dù họ đang đứng thứ 3 nhưng chênh lệch với đội bóng đang xếp thứ 8 Tottenham chỉ là 3 điểm. Có nghĩa là Van Gaal và các học trò hoàn toàn có thể bị nhấn chìm nếu thất bại được nhân rộng.

Trận thua nặng nề 0-3 trước Arsenal đã chỉ ra rằng, MU vẫn quá mong manh. Đứng đầu Premier League về kiểm soát bóng (trung bình 57,6%) nhưng khả năng gây sát thương của họ không cao. Trung bình mỗi trận, đội quân của Van Gaal chỉ tung ra 11,1 pha dứt điểm - chỉ hơn Stoke, West Brom và 2 đội đang xếp cuối BXH, Sunderland và Newcastle. Số cú sút trúng đích của “Quỷ đỏ” cũng khá tệ, chỉ 37%. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi các pha dứt điểm này thành bàn thắng là 13,4%.

"Tôi nhìn vào đội ngũ của MU và không thấy mối đe dọa thực sự mà họ tạo ra, cùng các bàn thắng. Tôi không thấy các bàn thắng từ bất cứ nơi nào," cựu tiền vệ Paul Scholes nói. Mới chỉ có 6 cầu thủ ghi bàn cho “Quỷ đỏ” và chỉ 2 đến từ tiền vệ trung tâm, trong khi không có ai trong số này là các hậu vệ.

Wayne Rooney vẫn đang vật lộn để tìm lại bản năng sát thủ. Ảnh: Internet.

Trước thất bại tại Emirates, MU đã có giai đoạn thăng hoa ngắn, ghi 9 bàn ở 3 trận liên tiếp (tại Premier League). Nó đến từ cảm hứng mang tên Anthony Martial và sự thăng hoa của Juan Mata. Tuy nhiên, với một đội bóng tham vọng giành ngôi vô địch, chừng đó là không đủ.

Với Man City, khi Silva và Aguero vắng mặt, De Bruyne hoặc Yaya Toure sẽ lên tiếng. Arsenal không phụ thuộc vào Oliver Giroud, mà Alexis Sanchez hay Theo Walcott đang làm rất tốt nhiệm vụ ghi bàn. Do đó, MU cần thêm nguồn cung cấp bàn thắng từ những nơi khác. Trong bối cảnh Wayne Rooney vẫn vật lộn để tìm lại bản năng sát thủ, Memphis Depay là nỗi thất vọng lớn và James Wilson sẽ chuyển tới Celtic theo dạng cho mượn, Van Gaal cần bổ sung một tiền đạo chất lượng trong tháng 1.

Đội bóng thành Manchester đã theo đuổi Thomas Mueller trong thời gian dài, mong muốn sở hữu Neymar và Van Gaal cũng dành sự ngưỡng mộ cho Robert Lewandowski. Họ đều là những tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng chắc chắn sẽ không rời khỏi CLB của mình, nhất là giữa mùa giải. Ed Woodward đã nói về kế hoạch chi tiêu xa hoa sắp tới, song nó chỉ xảy ra khi mùa giải hiện tại kết thúc. Để giải quyết vấn đề hàng công đang ngày càng cấp bách, Alexandre Pato là một giải pháp.

Cách đây 3 tuần, Pato tiết lộ MU đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn chỉ 2 tiếng trước khi TTCN mùa hè đóng cửa. Thỏa thuận không hoàn thành nhưng mới đây, Phó GĐTT Corinthians, Eduardo Ferreira lại đưa ra gợi ý, Pato được phép rời đi ngay trong tháng 1 nếu CLB của Brazil nhận được 18,5 triệu bảng. Con số này không cao (nhất là khi đặt cạnh các bản hợp đồng gần đây của MU) và Pato đang trở lại với phong độ tốt nhất.

Alexandre Pato ghi 63 bàn trong 5 mùa rưỡi gắn bó với Milan. Ảnh: Internet.

Giai đoạn cuối trong màu áo Milan là khoảng thời gian đen tối nhưng sau hơn 2 năm trở lại quê hương, tiền đạo người Brazil đang xây dựng lại hình ảnh của mình. Trong 2 màu áo Corinthians và Sao Paulo (mượn), Pato ghi tổng cộng 50 bàn thắng (21 trong số đó thuộc về mùa giải này). “Chú vịt” bây giờ bao gồm tốc độ, sáng tạo, kỹ thuật khéo léo và bản năng săn bàn hiếm có, giống như những gì người ta từng thấy khi cầu thủ này mới đến Milan.

Nếu như MU vượt qua vòng bảng Champions League, sự xuất hiện của Pato sẽ mang đến kinh nghiệm sau 5,5 mùa chơi bóng tại Milan. Và anh cũng còn rất trẻ (25 tuổi) để tham gia vào dự án dài hạn. Đồng thời, sự nhanh nhẹn, chơi tốt cả hai chân để có thể tham gia ở mọi vị trí trên hàng công cũng cung cấp tính linh hoạt mà Van Gaal đang thiếu.

Alexandre Pato hồi sinh mạnh mẽ dưới màu áo Sao Paulo. Ảnh: Internet.

Vấn đề duy nhất có thể gây ra lo lắng là trong những năm cuối ở Milan, Pato liên tục tái phát các chấn thương. Tuy vậy, 2 năm rưỡi qua anh đã chơi tổng cộng 83 trận, gần bằng số lần ra sân trong 3 mùa đầu tiên ở San Siro (92). Tiền đạo người Brazil đang hoàn toàn sung mãn, sẵn sàng cho các thử thách mới.

“Chú vịt” đã không còn xấu xí. Và là sự bổ sung cần thiết để MU trở nên hoàn thiện, tự tin tham gia vào cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Thanh Đình | 07:44 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục