De Gea tái hiện cơn ác mộng với Ten Hag

12:18 Thứ ba 09/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United của Erik ten Hag đã phải chịu thất bại 2-1 trên sân nhà dưới tay của Brighton trong trận đấu chính thức đầu tiên mà ông cầm quân

 

Nhiều người có mặt tại Old Trafford đã không khỏi sửng sốt khi chứng kiến Quỷ đỏ bị dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Mặc dù đã qua một mùa hè có nhiều thay đổi ở United, nhưng mọi thứ trông vẫn giống như cũ.

Đội hình xuất phát gồm bộ đôi tiền vệ Fred và Scott McTominay, Harry Maguire vẫn là đội trưởng của câu lạc bộ hoạt động ở trung tâm hàng thủ và mọi thứ thậm chí còn tồi tệ hơn do thiếu những phương án khả thi trên hàng công. Tân binh Christian Eriksen đã được giao nhiệm vụ bắt đầu trận đấu với tư cách là số 9 ảo của đội.

Ngược lại, Brighton là một cỗ máy đã được vận hành trôi chảy dưới thời Graham Potter và chiến thắng 2-1 trước Quỷ đỏ ngày mở màn là lời nhắc về những gì chiến lược gia này đang làm được. Những thứ như kiểm soát bóng và chơi ép sân đều là những yếu tố quan trọng trong chiến thuật cốt lõi của Potter.

De Gea đề đạt nguyện vọng đến BLĐ Man Utd - Bóng Đá

 De Gea vẫn là thủ môn chính của M.U.

Không có gì bí mật, Ten Hag đã thể hiện họ mong muốn Man United có thể xây dựng tình huống từ tuyến sau, có nghĩa là David de Gea được mong đợi sẽ thường xuyên chuyền bóng ngắn và các trung vệ sẽ nhận bóng. United muốn chơi tấn công từ hàng thủ của họ. Trong 15 phút đầu tiên trước Brighton, De Gea đã thực hiện 3 đường chuyền như vậy. Tuy nhiên, đường chuyền thứ ba của De Gea lại đến chân Fred, người đang bị hàng tiền đạo của Brighton dồn ép. Anh đưa bóng vào khu vực nguy hiểm suýt dẫn đến bàn thắng cho đội khách.

Điều này có tác động tiêu cực gần như ngay lập tức đến United, và cụ thể hơn là niềm tin của De Gea vào cách chơi này. Thay vì tuân theo những nguyên tắc của Ten Hag, anh và các đồng đội bắt đầu quay lại cách chuyền dài hơn và trực tiếp hơn.

Thứ nhất, điều này không phù hợp với triết lý của Ten Hag, và thứ hai, đó cũng là công thức dẫn đến thảm họa. Trong hiệp 1, De Gea bỏ qua lựa chọn chuyền cho Maguire và thay vào đó là chuyền lên. 30 giây sau Brighton ghi bàn.

Trong 15 phút tiếp theo, De Gea lại thực hiện 3 đường chuyền, tuy nhiên 2 đường chuyền trong số đó, anh chọn cách chuyền dài. Phân phối bóng chưa bao giờ là khả năng nổi bật của cầu thủ 31 tuổi và đường chuyền dài đầu tiên của anh đi thẳng ra ngoài, mang cho Brighton một quả ném biên, trong khi đường thứ hai tạo cơ hội cho Brighton phản công và vượt lên dẫn trước. .

Thái độ của Ten Hag sau trận thua của M.U - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ mong đợi các cầu thủ trung thành với triết lý của mình.

Brighton là một đội bóng được tổ chức tốt. Xét về PPDA - thước đo để định lượng cường độ áp sát tầm cao - Brighton mùa trước chỉ xếp thứ ba sau Liverpool và Manchester City. Tuy nhiên, cách United trở lại với thói quen cũ quá nhanh sẽ là một sự thất vọng cho Ten Hag. Ten Hag sẽ phải thuyết phục các cầu thủ để họ thực sự áp dụng đầy đủ các triết lý bóng đá của ông trong tương lai.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 11:20 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục