De Gea lột xác trong ngày đụng độ 'kẻ thay thế'

20:24 Thứ hai 10/10/2022

Thủ thành người Tây Ban Nha đã có cho mình một màn thể hiện thực sự chất lượng trước Everton.

 
 - Bóng Đá

Vào đêm qua, Manchester United có chuyến hành quân đến Goodison Park để đụng độ với Everton - đội bóng đang có phong độ rất cao sau 6 trận bất bại liên tiếp. 

 - Bóng Đá

 Vì vậy, không quá bất ngờ khi HLV Erik Ten Hag đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, đồng thời tạo cơ hội cho Casemiro lần đầu tiên đá chính tại Premier League. 

 - Bóng Đá

 Nhưng bất ngờ, ngôi sao người Brazil lại mắc phải một sai lầm tai hại dẫn đến tình huống Alex Iwobi mở tỷ số cho Everton ngay ở phút thứ 5 trong trận đấu. 

 - Bóng Đá

 Dù vậy, rốt cuộc thì Everton lại không thể níu kéo một điểm nào ở lại Goodison Park, do Man Utd đã ngược dòng thành công ngay trong hiệp một nhờ hai bàn thắng đến từ Antony và Cristiano Ronaldo. 

 - Bóng Đá

 Về phần mình, Everton cũng đã nỗ lực hết sức để tìm kiếm bàn gỡ, họ đặc biệt tạo ra sức ép lớn ở 20 phút cuối trận.

 - Bóng Đá

 Song, Man Utd vẫn đứng vững cho đến phút cuối cùng để giành được chiến thắng chung cuộc, và hiển nhiên, công đầu phải thuộc về David De Gea. 

 - Bóng Đá

De Gea đã cho thấy sự bình tĩnh cần thiết và chỉ đạo tốt hàng phòng ngự của Man Utd ở thời điểm Everton liên tục gây sóng gió, và đồng thời anh cũng có một tình huống cứu thua xuất sắc trước quả tạt đầy khó chịu của James Garner ở phút thứ 90+1.

 - Bóng Đá

 Có thể nói, De Gea như 'lột xác' thành một cầu thủ hoàn toàn khác trong trận đấu này. Có không ít tình huống anh đã bước ra khỏi khung thành và thi đấu như một sweeper keeper (thủ môn quét), đồng thời chủ động cản phá những quả tạt và gây ấn tượng với những đường chuyền ngắn thay vì phất bóng lên như thường lệ.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Statman Dave cho thấy, De Gea có tổng cộng 43 lần chạm bóng trước Everton, thực hiện 32/37 đường chuyền chính xác - bao gồm 7/12 đường chuyền dài đúng địa chỉ.

 - Bóng Đá

 Rõ ràng, De Gea đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Jordan Pickford - người được cho là đang được Man Utd nhắm đến, rằng anh hoàn toàn có thể thi đấu với yêu cầu của Ten Hag, tạo điều kiện cho Quỷ đỏ xây dựng lối chơi từ tuyến dưới.

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 19:54 10/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục