David Moyes cần hơn một điều ước Giáng sinh

15:07 Thứ tư 18/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - 1. Trong tiết trời giá lạnh của mùa đông làm chúng ta chợt nhớ tới câu chuyện Cô bé bán diêm của nhà văn Andersen. Hình ảnh một cô bé ngồi co ro bên bên đường, đốt từng que diêm rồi nguyện ước – những điều ước thật giản dị đối với người qua đường – nhưng với em là điều gì đó thật xa vời, lớn lao và mãi mãi không thành hiện thực, làm người ta không khỏi nao lòng.

2. Lúc này ở nước Anh, cùng với cả thế giới, người ta đang rạo rực chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Nhưng tại thành phố Manchester, bầu không khí ảm đạm đang bao trùm Old Trafford. Trong cái nơi được mệnh danh là Nhà hát của những giấc mơ ấy có một người đàn ông cô đơn, khắc khổ, lầm lũi và bất lực. Khi không khí Giáng sinh đang đến gần, ông cũng đang nguyện cầu Chúa cho ông không chỉ một điều ước mà nhiều hơn thế - ông cần nhiều hơn thế những điều kỳ diệu để bước qua một mùa đông có lẽ là lạnh giá và khắc nghiệt nhất trong đời. Ông là HLV của Man.United David Moyes.

3. Phải, Moyes làm sao có thể bình yên, làm sao cảm thấy an lành đón Noel khi mà búa rìu dư luận đang bủa vây lấy ông. Những tờ báo lá cải của Anh hằng ngày đưa tin nhang nhãng về ông. Tất cả dường như muốn tiệt con đường của Moyes, họ muốn ông rời khỏi Old Trafford càng nhanh càng tốt. Nên nếu có những điều ước, có lẽ ông sẽ ước mình đừng tới đây, đừng rời bỏ Goodison Park mà đến Old Trafford. Moyes ước sao lúc ấy, cái tôi nhút nhát, e dè và cẩn trọng trong con người ông sẽ giữ chân mình lại. Nó sẽ mách bảo cho ông biết đây mới mới là nhà của ông, nơi ông đã gắn bó nhều năm, hiểu từng ngọn cỏ Goodison Park và thân thiết với những con người ở vùng Merseyside. Nhưng khát vọng chinh phục đã kéo ông đi và giờ liệu ông có hối hận chăng?

HLV David Moyes. Ảnh: Internet

4. Rồi ông ước sao cho những ngôi sao mà ông nhắm đến điều nhanh nhảu gật đầu sang Manchester làm học trò của ông. Lúc đó MU sẽ có một bộ mặt mới, có chiều sâu, có sức mạnh vượt trội để không bị Man.city sỹ nhục ở Etihad, không bị West Brom , Everton hay Newcastle lên mặt ngay tại Old Trafford.

5. Moyes lại ước rằng cặp song sát Rooney – Persie đừng bị chấn thương và luôn giữ được phong độ. Họ quá quan trọng với Man.United trong tình hình Giggs đã quá già, Nani hay Chicharito, Young…là những nỗi thất vọng ê chề. Chỉ cần hai cầu thủ ấy khỏe mạnh, MU có thể đánh cho Real Sociedad tơi bời, và nghiền nát Bayer Leverkusen không chỉ …5 bàn ít như vậy. Và bây giờ, Moyes sẽ đứng trên cao thật cao của bảng xếp hạng mà ngóng cổ tìm xem Wenger đang loay hoay ở đâu.

6. Nhưng rồi Moyes nhớ ra rằng ông đã đến Old Trafford, không có ngôi sao thật sự nào cập bến Nhà hát của những giấc mơ và bây giờ khi Arsenal đang chỗm chệ ngôi đầu, Man.United lại lặn ngụp ở vị trí thứ 9. Bầu không khí thê lương đang bao phủ Old Trafford. Ông bất lực nhìn đội bóng trượt dài như khối tuyết lắn xuống sườn núi. Trông ông khắc khổ đến tội nghiệp. Nhưng niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ – đội đã 20 lần lên ngôi tại xứ sở sương mù và sự tự tôn của CLB danh tiếng bật nhất có lẽ không cho phép Moyes có thêm nhiều thời gian nữa. Nên Moyes, nếu có một điều ước thôi, hãy ước ông có thể ở lại đây và hy vọng qua mùa đông khắc nghiệt, lạnh giá là con nắng mùa xuân ấm áp, an lành!

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục