Đánh giá 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal: 1 ngôi sao làm nên tất cả

09:32 Thứ tư 08/09/2021

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal để thấy được độ hiểu quả trong hoạt động mua sắm của Pháo thủ.

10. 2016-17

Việc đưa Rob Holding về Emirates từ Bolton với giá khoảng 2 triệu bảng là sự lựa chọn khôn ngoan. Nhưng Arsenal không sắc sảo như vậy ở những động thái khác, với hơn 80 triệu bảng đã chi để mang về Granit Xhaka, Shkodran Mustafi và Lucas Perez. Đó là chưa kể đến việc họ cho phép Serge Gnabry đến Werder Bremen với giá chỉ 4,5 triệu bảng.

9. 2015-16

Đánh giá 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal:  - Bóng Đá

 Cech là bản hợp đồng thành công của Chelsea, chứ không phải của Arsenal.

Petr Cech là người đến duy nhất Arsenal mùa hè này. Anh ấy chưa bao giờ tái tạo được phong độ tốt nhất của mình ở sân Emirates.

8. 2017-18

Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng cho Alexandre Lacazette, nhưng tiền đạo người Pháp chưa thể cho thấy anh đáng giá 52,7 triệu bảng. Pháo thủ cũng bị đặt dấu hỏi khi để Sead Kolasinac (miễn phí), Oxlade-Chamberlain (đến Liverpool với giá 34 triệu bảng) và Wojciech Szczesny (tới Juventus với giá 12 triệu bảng) ra đi.

7. 2018-19

Thời kỳ hậu Wenger bắt đầu với một loạt các bản hợp đồng thú vị. Lucas Torreira và Matteo Guendouzi từng được cho là tương lai của hàng tiền vệ Arsenal, nhưng cả hai hiện đều được cho mượn và có thể sẽ không bao giờ chơi cho câu lạc bộ nữa.

Bernd Leno đã chứng tỏ mình là một thủ môn hàng đầu của Premier League, trong khi Stephan Lichtsteiner không thành công nhưng chỉ đến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, việc Arsenal trả 17,6 triệu bảng cho Borussia Dortmund để có được một cầu thủ 30 tuổi Sokratis Papastathopoulos là một quyết định thực sự kỳ lạ.

6. 2020-21

Thomas Partey là bản hợp đồng đáng để kỳ vọng của Arsenal, mặc dù anh ấy đã dành phần lớn mùa giải ra mắt của mình vì chấn thương. Đã có một số dấu hiệu ban đầu rất đáng khích lệ từ Gabriel Magalhaes, người đã khiến Pháo thủ phải trả 27 triệu bảng từ Lille.

Nhưng Arsenal bị đặt dấu hỏi khi chiêu mộ cựu cầu thủ chạy cánh Willian của Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ cũng sai lầm khi bán Emiliano Martinez cho Aston Villa với giá 15 triệu bảng.

5. 2021-22

Vẫn còn cần thời gian để đánh giá lại các thương vụ chuyển nhượng của Arsenal mùa hè vừa qua. Ben White và Aaron Ramsdale khiến họ phải chi ra 74 triệu bảng, nhưng cả hai đều có thể trở thành trụ cột của Arsenal trong tương lai gần. Martin Odegaard trở lại Emirates sau một bản hợp đồng cho mượn đầy hứa hẹn và Albert Sambi Lokonga là một tài năng khác được đánh giá cao.

Nuno Tavares và Takehiro Tomiyasu cần thời gian để khẳng định mình, nhưng đó là sự bổ sung cần thiết của Pháo thủ.

Đánh giá 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal:  - Bóng Đá

 Arteta còn nhiều việc phải làm.

4. 2019-20

Arsenal đã chi số tiền kỷ lục 72 triệu bảng cho Nicolas Pepe của Lille và cầu thủ này đang từng bước thích nghi với đội chủ sân Emirates. Pháo thủ đã làm không tồi khi bán Alex Iwobi với giá 27 triệu bảng cho Everton. Trong khi Gabriel Martinelli, với giá 6 triệu bảng từ Ituano của Brazil là một món hời.

William Saliba chưa có cơ hội chứng tỏ mình dưới thời Mikel Arteta, nhưng anh vẫn còn thời gian để chứng tỏ mức giá 27 triệu bảng của mình. Và cũng không thể nói David Luiz là bản hợp đồng thất bại của Pháo thủ.

Kieran Tierney là một trong những cầu thủ đáng chú ý của Arsenal vào lúc này.

3. 2014-15

Alexis Sancho là bản hợp đồng thành công, khi ghi 80 bàn sau 166 lần ra sân cho Pháo thủ. Việc họ thu về 17 triệu bảng từ Barcelona cho Thomas Vermaelen cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, gần 50 triệu bảng được chi cho Calum Chambers, Danny Welbeck và Mathieu Debuchy không phải là một cách sử dụng tiền khôn ngoan.

2. 2012-13

Đây là thời điểm mà Arsenal bán Robin van Persie cho Man Utd với giá 22,5 triệu bảng. Đối với nhiều người, đó là một quyết định không thể tha thứ, đặc biệt là khi anh ấy đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong hành trình giành chức vô địch Premier League cuối cùng của Sir Alex Ferguson với Quỷ đỏ. Bù lại, Arsenal quá thành công khi chiêu mộ Santi Cazorla, cùng với Lukas Podolski và Olivier Giroud. 

1. 2013-14

Đánh giá 10 kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất của Arsenal:  - Bóng Đá

 Ozil là bản hợp đồng thành công của Arsenal.

Chỉ riêng Mesut Ozil, ngay cả với mức kỷ lục 43 triệu bảng, đã khiến mùa hè năm đó trở nên rất đáng nhớ với Arsenal. Bên cạnh Ozil, họ đưa Mathieu Flamini trở lại theo dạng chuyển nhượng tự do, trả một khoản phí nhỏ cho Yaya Sanogo và Semi Ajayi, và để Gervinho, Marouane Chamakh và Emmanuel Frimpong rời Emirates.

(Theo Planet Football)

Ben White ra mắt CĐV Arsenal:

 
Minh Tuấn | 08:34 08/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục