Dân không “cõng” thêm được phí lưu thông nữa

07:41 Thứ tư 11/01/2012

Đúng là ngành giao thông đang cần rất nhiều tiền để chi phí cho bộ máy giao thông cũng như giải quyết vấn đề vốn cho việc xây dựng giao thông. Nhưng người dân giờ chắc không "cõng" thêm được khoản phí này nữa đâu, mong BT Thăng cho dân khất lại…

Muốn có thêm chi phí cho GT, chắc chỉ có cách nhanh nhất là người dân phải đóng thuế (phí) thật cao để ngành GT cố gắng xây dựng được nhiều công trình. Nhưng nếu như nhân dân ta chấp nhận đóng thêm khoản phía cao đó, liệu có giải quyết được các vấn nạn giao thông không? Ai dám trả lời? Nếu không được thì liệu có phải lại có thể có cách hạn chế khác là ....tăng phí đến khi dân sợ không dám đi ô tô và xe máy ra đường mới thôi sao?

Nếu BT Thăng so sánh với các nước phát triển mạnh như Mỹ, Anh.....họ có thu khoản tiền đó, thì cũng nên xem lại họ có phải đóng nhiều các loại thuế như 1 chiếc ô tô hiện tại mua ở VN hay không? Tại sao cũng 1 chiếc ô tô như vậy bên các nước phát triển giá thành chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 mua ở VN, như vậy là thế nào? Nếu ở VN giá xe giảm như các nước đó thì đóng phí như BT nói là rất hợp lý.

Với đồng lương ít ỏi, lạm phát thì gia tăng, chi phí tăng cao, người dân càng ngày càng thắt lưng buộc bụng rồi, giờ chắc không thể cõng thêm khoản thuế này được đâu BT ơi. Mong BT cho dân khất đến khi đất nước phát triển hơn, người người giàu có hơn, mới nên thu được không thưa BT?

Le Hong Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục