Cựu trợ lý thầy Park: 'Tinh thần Việt Nam có thể chiến thắng mọi thứ'

19:50 Thứ hai 01/04/2024

Cựu trợ lý HLV Park Hang-seo, Bae Ji-won cho rằng việc tham dự World Cup là cần thiết để bóng đá Việt Nam cất cánh.

Theo cựu trợ lý HLV Park Hang-seo, Bae Ji-won thì việc tham dự World Cup có ý nghĩa với tất cả các nền bóng đá, đặc biệt là Việt Nam.

"Điều này có ý nghĩa gì tới tương lai của bóng đá Việt Nam?" báo Dân Trí dẫn lời ông Bae Ji-won. "Chỉ cần giành tấm vé dự World Cup, đội tuyển quốc gia đó sẽ nhận được làn sóng thay đổi lớn về bóng đá cũng như lợi ích vật chất. Đó là cơ hội để phát triển hạ tầng và xây dựng nguồn lực bóng đá tốt hơn nhằm hướng tới các giải đấu lớn trong tương lai."

Cựu trợ lý thầy Park: 'Tinh thần Việt Nam có thể chiến thắng mọi thứ' - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đã chia tay ĐT Việt Nam sau những thành tích đáng thất vọng.

Để thực hiện mục tiêu trên, cựu trợ lý HLV Park Hang-seo cho rằng: "cần phải thực hiện nhiều sự thay đổi."

"Có thể nói, đội tuyển quốc gia là tổng hòa của cơ sở hạ tầng của bóng đá trong nước. Nó bao gồm những cầu thủ giỏi và HLV giỏi nhất. Các cầu thủ cần phải thể hiện khả năng của mình trong trận đấu theo chiến thuật của HLV trưởng."

HLV Philippe Troussier đã phải chia tay các đội tuyển Việt Nam sau những thành tích không thực sự ấn tượng thời gian qua. VFF đang lựa chọn các ứng viên cho chiếc ghế nóng bị bỏ trống. Theo quan điểm của ông Bae Ji-won thì đó phải là một chiến lược gia phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Cựu trợ lý thầy Park: 'Tinh thần Việt Nam có thể chiến thắng mọi thứ' - Bóng Đá

 HLV Bae Ji-won.

"Nhiều HLV danh tiếng thế giới đã ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhưng vì tương lai và sự ổn định của bóng đá Việt Nam, việc tuyển chọn HLV phải được tiến hành thận trọng và sáng suốt," ông Bae Ji-won nói.

"Quan điểm của tôi là HLV mới cần phải hiểu rõ môi trường bóng đá Việt Nam, lối sống và suy nghĩ của người Việt Nam.

Tương lai của bóng đá Việt Nam phụ thuộc vào sự khởi đầu mới. Không thể tiếp tục lặp lại thất bại. Tôi tin bóng đá Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn để trở về vị thế cũ. Tinh thần Việt Nam có thể chiến thắng mọi thứ."

Nam Thành | 18:52 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục