Cựu Phó Chủ tịch VFF: 'đã đến lúc phải thay đổi'

18:50 Thứ hai 01/04/2024

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm cho rằng đã đến lúc nên có sự thay đổi ở các đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đã chính thức chia tay các đội tuyển Việt Nam vì những thành tích đáng thất vọng thời gian qua. Trong lúc VFF tìm cái tên đủ sức kế nhiệm, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được bổ nhiệm để dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Trong cuộc phỏng vấn trên báo Dân Trí, cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm cho rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần cân nhắc kỹ và không nên vội vàng trong việc bổ nhiệm một vị thuyền trưởng mới cho các Chiến binh Sao Vàng.

"Nếu chúng ta chọn sai lần nữa, thiệt hại không chỉ về kinh tế, mà còn khiến cho niềm tin của toàn bộ nền bóng đá bị ảnh hưởng," ông Dương Vũ Lâm nói.

Cựu Phó Chủ tịch VFF: 'đã đến lúc phải thay đổi' - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF.

"Thậm chí, phương án sử dụng HLV tạm quyền cũng không phải là phương án tồi. Cứ xem xét kỹ, cả về cách làm việc cho đến thành tích trong ngắn hạn, trước khi quyết định. Trong việc lựa chọn HLV mới, càng gấp càng dễ sai."

Cũng theo cựu Phó Chủ tịch VFF, thì đây là thời điểm chúng ta có thể chọn ra những huấn luyện viên chuyên trách cho đội tuyển Việt Nam và U23.

"Trước đây các HLV làm việc tại Việt Nam phải kiêm nhiệm hai đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia. Tôi cho rằng đã đến lúc phải thay đổi. Bóng đá ngày nay không còn giống như trước nữa, giờ là lúc chúng ta tách biệt hai đội tuyển này," ông Dương Vũ Lâm cho biết.

"Đầu tiên, việc các HLV huấn luyện chuyên biệt ở từng đội tuyển tránh cho HLV của đội tuyển quốc gia phải chạy tới chạy lui lo thêm cho cả đội tuyển U23. Thứ hai, việc có thêm HLV ở đội tuyển U23 chính là phương án dự phòng cho HLV đội tuyển quốc gia.

Cựu Phó Chủ tịch VFF: 'đã đến lúc phải thay đổi' - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier chia tay đội tuyển Việt Nam vì những thành tích không như ý.

Nếu các HLV ở đội tuyển quốc gia không đáp ứng được yêu cầu công việc, không hoàn thành chỉ tiêu, sẽ có ngay người ở đội U23 được đôn lên thay thế tạm thời, đỡ phải mất thời gian tìm kiếm, đỡ phải làm quen với công việc ở các đội tuyển từ đầu. Đây là phương án mà Hàn Quốc vừa thực hiện sau khi sa thải HLV Klinsmann (người Đức).

Theo tôi, vị trí HLV đội U23 cũng như các đội tuyển trẻ nói chung nên giao cho HLV nội, còn vị trí HLV đội tuyển quốc gia giao cho HLV ngoại. Thuê hai HLV cùng lúc như thế này cũng không tốn kém, vì lương của các HLV nội không cao," cựu Phó Chủ tịch VFF phân tích.

Nam Thành | 17:52 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục