Cựu ngôi sao NBA và đội tuyển bóng rổ Mỹ qua đời ở tuổi 75

09:52 Thứ hai 21/05/2012

Bob Boozer, một cựu cầu thủ thuộc hàng 'ngôi sao' của đội tuyển bóng rổ Mỹ giành huy chương vàng tại Olympic 1960 đã từ giã cõi đời khi đang ở tuổi 75 vì chứng phình mạch não.

Vợ của cựu danh thủ này, bà Ella Boozer cho biết rằng chồng của bà đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm qua trong một bệnh viên ở Omaha. Trước đó, Bob đã tỏ ra yếu đi nhiều vào tối ôm trước khi đang dùng bữa tối cùng bạn bè, cũng theo Ella.

Bob Boozer (ngoài cùng bên trái) khi còn khỏe mạnh. Ảnh: Internet.

Boozer đã từng chơi bóng 11 năm tại giải NBA sau khi gia nhập Cincinati Royals. Ông đã tuyên bố giải nghệ vào năm 1971 sau khi giành chức vô địch NBA năm đó cùng với Milwaukee Bucks.

Ở cấp độ Olympic, ông đã từng góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ năm 1960 cùng với nhiều danh thủ khác như Jerry West, Oscar Robertson và Jerry Lucas. Đội tuyển Mỹ năm đó đã giành huy chương vàng ngay kỳ Thế vận hội tổ chức tại Moskva. Trong sự nghiệp của mình, thì những con số thống kê cho thấy Bob ghi trung bình 14,8 điểm và có 8,1 lần bắt bóng bật bảng trong 1 trận. Ông đã khoác áo 6 đội bóng chuyên nghiệp khác nhau trong 11 năm thi đấu.

Người bạn đời của Bob trong suốt 46 năm qua, Ella nói: "Bob luôn nói rằng bóng rổ đã cho ông ấy tất cả những gì mà người ta có thể nhận được từ môn thể thao này". Với những gì đã cống hiến, ông đã cùng 9 người đồng đội khác giành huy chương vàng ở kỳ Olympic 1960 đã được vinh danh như những con người huyền thoại của nền bóng rổ Mỹ.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục