Cựu cầu thủ NBA qua đời

08:29 Thứ ba 15/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cựu cầu thủ từng chơi cho giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA) Joe Meriweather vừa qua đời ở tuổi 59 tại Columbus, bang Georgia.

Từ thành phố Phenix, bang Alabama, phát ngôn viên Steve Wilson cho biết Meriweather bất ngờ qua đời vào hôm chủ nhật. Và nguyên nhân của cái chết lúc này vẫn chưa được làm rõ.

Joe Meriweather vừa qua đời hôm chủ nhật ở tuổi 59. Ảnh: Internet

Trong sự nghiệp 10 năm tại NBA, cựu cầu thủ cao 2m06 này từng đầu quân cho nhiều CLB tên tuổi như Houston Rockets, Atlanta Hawks, the New Orleans Jazz, New York Knicks trước khi chuyển qua chơi cho Granarolo Bologna (Italia) trong 2 mùa giải 1985-1986 và sau đó là Joventut Badalona (Tây Ban Nha) ở hai mùa tiếp theo.

Trong mùa giải đầu tiên chơi cho Houston Rockets, ông vinh dự được NBA xếp vào nhóm đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Thành tích nổi bật nhất của ông ở cấp độ đội tuyển quốc gia chính là việc cùng tuyển bóng rổ nam của Mĩ giành HCĐ Giải vô địch Bóng rổ nam thế giới năm 1974 và chức vô địch tại Pan American Games một năm sau đó cùng với các huyền thoại Marv Harshman, Gene Bartow...

Sau khi kết thúc sự nghiệp VĐV, Joe Meriweather chuyển hẳn qua làm công tác huấn luyện với khởi đầu là Kansas City Mustangs, một CLB nhỏ.

Sau đó không lâu ông chuyển sang huấn luyện đội bóng rổ nữ trường ĐH Park University trong khoảng 13 năm (từ năm 1997) cho tới khi từ chức vào tháng 3-2010. Ông được xem là HLV bóng rổ nữ xuất sắc nhất từ trước đến nay của Park University với 128 trận thắng.

Theo các nhà chức trách, lễ tưởng niệm Meriweather sẽ được diễn ra vào chiều thứ 5 tại trung tâm thể thao Breckon.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục