Cú "pressing" dứt khoát của PSG dành cho Neymar

10:12 Thứ sáu 09/06/2023

Ban lãnh đạo, người hâm mộ PSG không còn kiên nhẫn với Neymar và ngày anh nói lời chia tay sân Parc des Princes đang đến rất gần.

Tương lai của Neymar vẫn chưa rõ ràng khi bước vào mùa hè 2023. Ban lãnh đạo PSG và bản thân cầu thủ người Brazil đều muốn giải thoát cho nhau. Nhiều nguồn tin cho biết Neymar sẽ đang cố gắng để quay trở lại Barcelona. Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn với Mundo Deportivo, HLV Xavi Hernandez cho biết người đồng đội cũ không nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona.

Hiện tại, chưa ai biết Neymar sẽ khoác áo đội bóng nào trong mùa giải 2023/24. Song có một điều gần như chắc chắn, đó là anh sẽ không ở lại sân Parc des Princes. Có nhiều lý do để tin rằng tiền đạo sinh năm 1992 sẽ phải rời thủ đô nước Pháp.

PSG đang pressing đối với Neymar - Bóng Đá

 Neymar dính quá nhiều chấn thương trong thời gian khoác áo PSG.

Thứ nhất, ban lãnh đạo PSG lo ngại về tiền sử chấn thương của Neymar. Kể từ khi chuyển đến Pháp, anh đã dính hơn 20 chấn thương ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Số ngày xuất hiện trong bệnh viện của Neymar thậm chí còn nhiều hơn số lần ra sân. Sau khi bình phục, cựu sao Barcelona cũng không thể lấy lại phong độ tốt nhất.

Ở mùa giải 2022/23, Neymar liên tục gặp vấn đề thể lực và không để lại nhiều dấu ấn mỗi khi xuất hiện trên sân. Đến tháng 2, anh dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Có thể nói tiền đạo người Brazil như tàng hình tại Paris.

Thứ hai, thượng tầng PSG muốn cắt giảm mức lương của Neymar để tái đầu tư cho những thương vụ khác. Tại sân Parc des Princes, cầu thủ 31 tuổi nhận được 3,67 triệu euro mỗi tháng (hơn 40 triệu euro mỗi năm), mức đãi ngộ chỉ xếp sau Kylian Mbappe. Hợp đồng giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2027. Nếu Neymar ra đi, PSG sẽ tiết kiệm được tới 160 triệu euro, con số đủ để mang về một tân binh đẳng cấp.

Về phần Neymar, anh hiểu rằng sẽ không có nhiều đội bóng sẵn sàng trao cho mình mức đãi ngộ hậu hĩnh như tại PSG. Đây là yếu tố đáng để tiền đạo người Brazil cân nhắc. Mặc dù vậy, điều quan trọng là Neymar đã không còn hạnh phúc tại thủ đô nước Pháp. Chỉ vài tuần trước, một nhóm người hâm mộ đã tìm đến tận nhà của anh ở ngoại ô Paris để buông lời trách mắng.

PSG đang pressing đối với Neymar - Bóng Đá

 Neymar không có nhiều ngày tháng vui vẻ tại PSG.

Ở tuổi 31, Neymar không còn nhiều thời gian để chơi bóng đỉnh cao. Vậy nên, anh cần phải ra đi để thi đấu thường xuyên, tạo nên một số thành tựu trước khi giã từ sự nghiệp.

Với màn pressing từ PSG, ngày Neymar nói lời chia tay đã không còn xa. Đó sẽ là một màn giã từ không kèn không trống, đầy tiếc nuối bởi ngôi sao người Brazil từng được kỳ vọng sẽ đưa đội bóng thủ đô tiến đến ngôi vương Champions League.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:14 09/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục