Cứ mơ đi, Robin van Persie

22:54 Thứ ba 06/03/2012

25 bàn cùng 8 đường chuyền thành bàn ở Premier League; 5 bàn thắng khác ở các cúp, Van Persie là người hùng của Arsenal. Và tại sao Super Robin lại không có quyền mơ bắn gục AC Milan, thậm chí xa hơn là hạ gục Messi hay Ronaldo để giành Quả bóng Vàng?

“Nhìn tình thế thì có vẻ bất khả thi. Nhưng chúng tôi phải cố gắng hết mình cho mục đích lớn để biến điều không thể thành có thể”, HLV Wenger nói như vậy trước khi đá lượt về với Milan. Lật ngược thế cờ khi đã thua 0-4 ở lượt đi là điều gần như không tưởng trong bóng đá hiện đại. Song ai cũng có quyền ước mơ và Wenger cũng vậy. Ông có quyền mơ, thổi giấc mơ ấy vào học trò, biến nó thành động lực để lột xác từ những cậu bé thành những ngôi sao.

Liệu Van Persie có khiến Milan phải nuốt hận?

Có một cậu bé đã trở thành ngôi sao lớn ở Arsenal hôm nay là Robin van Persie. 25 bàn cùng 8 đường chuyền thành bàn ở Premier League; 5 bàn thắng khác ở các cúp, Van Persie là người hùng của Arsenal. Ừ thì Ronaldo hay đấy, Messi khủng khiếp đấy nhưng hãy nhìn quanh họ là những cái tên nào hỗ trợ? Còn Van Persie thì có ai? Anh là một ngôi sao cô đơn, cô đơn đến mức người ta nghĩ rằng anh đã và sẽ ra đi, để tìm đến chân trời mới, nơi có những nguồn hỗ trợ mạnh mẽ hơn. Và để ra đi, người ta cần tạo ấn tượng. Và vì thế, còn ấn tượng gì hơn trận (rất có thể) cuối cùng này ở Champions League 2011/12? Ai cũng có quyền ước mơ và Van Persie cũng vậy. Giấc mơ của anh, vô tình, đồng dạng với giấc mơ của Wenger, trong một trận đấu lớn.

Nhưng chưa chắc Van Persie sẽ đá hết mình để “chào hàng” các CLB lớn đang quan tâm mà điển hình là Barca, Real, Juve… hiện nay. Anh chắc chắn sẽ chơi hết mình, không phải để chào hàng mà để cho chính giấc mơ chinh phục của mình, cho chính niềm tin của Wenger đặt vào anh và cho chính Arsenal, CLB đã sẵn sàng phá bỏ mọi nguyên tắc để trả lương anh cao nhất lịch sử đội bóng: 150.000 bảng/ tuần.

Những mùa trước, Van Persie cho thấy hình ảnh một cậu bé thực sự: ích kỷ, không đồng đội và nóng vội. Nhưng mùa này, anh đã gần gũi với lối chơi của cả đội hơn, quyết đoán hơn và đó là thứ đã đẩy bật tài năng của anh lên đỉnh cao. Và thực tế, anh cũng hiểu, vượt qua Milan là một điều quá khó, như một kỳ tích chỉ có trong cổ tích. Song cổ tích cũng do con người viết ra và ai cấm anh cùng Wenger viết nên cổ tích mới?

HLV Allegri đã nói khá ngạo nghễ rằng: “Arsenal phải chi lớn mới mong thắng lớn” và điều đó rất đúng. Mùa bóng tới chắc chắn Arsenal sẽ phải tái thiết để tìm được sức mạnh đích thực của mình. Trong cuộc tái thiết ấy, Robin van Persie sẽ vẫn là lá cờ đầu. Nhưng bây giờ là chuyện của hiện tại. Để đến với mùa Hè, Arsenal phải đi hết Premiership 2011/12 và đi qua Milan đêm nay. Và một khi Allegri đã chủ quan, biết đâu giấc mơ cổ tích của Wenger lồng trong giấc mơ cổ tích của Van Persie là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2012, sẽ chẳng là vũ khí khiến Milan một lần phải nuốt hận.

Mỗi người một giấc mơ và cứ để họ mơ thêm một đêm dài mộng đẹp…
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục