Cú chạy đà hoàn hảo của người Đức cho EURO 2024

20:43 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnDie Mannschaft đã có những trận đấu giao hữu vô cùng chất lượng dù đội hình có rất nhiều cái tên mới.

Màn khởi đầu tăng cường sự tự tin

Huấn luyện viên trưởng Julian Nagelsmann biết tầm quan trọng của một khởi đầu năm mới suôn sẻ, đặc biệt là khi kỳ EURO trên sân nhà sắp diễn ra. Đức đã đáp lại những sự hoài nghi một cách dứt khoát, đánh bại Pháp 2-0 trong một trận đấu đầy hấp dẫn. Thế dẫn trước được thiết lập ở phút đầu tiên, khi Florian Wirtz ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử đội tuyển Đức chỉ sau bảy giây. Pha tấn công táo bạo này, cùng sự hỗ trợ của Toni Kroos mới trở lại, đã tạo ra một cú sốc cho hàng phòng ngự tuyển Pháp và mang lại niềm tin dâng trào đối với người Đức.

Havertz tỏa sáng, Pháp ngậm đắng trước Đức - Bóng Đá

Đức hoàn toàn trên cơ Pháp.

Dù nhường lại thế trận cho đối thủ nhưng die Mannschaft không đánh mất lợi thế. Nỗ lực đe dọa của Kylian Mbappe ở phút 26 đã bị Marc-Andre ter Stegen ngăn chặn một cách hoàn hảo, cho thấy khả năng bọc lót tốt trong phòng ngự. Nagelsmann ca ngợi tinh thần chiến đấu và sự đồng lòng của đội bóng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo đà trước EURO. Lợi thế dẫn trước của họ càng được củng cố trong hiệp hai khi Wirtz kiến tạo cho Jamal Musiala dứt điểm chuẩn xác.

Người Pháp, trước áp lực phải gỡ hòa sau hai bàn thua, đã không thể tìm được đường đến khung thành tuyển Đức. Olivier Giroud bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng vào cuối trận, khiến huấn luyện viên Didier Deschamps phải than thở về màn trình diễn nhạt nhòa của đội bóng.

Những màn tỏa sáng mang về chiến thắng thứ hai

Đức tiếp tục mạch chiến thắng với trận đấu kịch tính 2-1 trước Hà Lan. Lần này, họ đã sớm bị dẫn trước, để thủng lưới từ cú vô lê của Joey Veerman sau sai sót trong phòng ngự của Maximilian Mittelstaedt. Tuy nhiên, người Đức đã thể hiện quyết tâm vốn có, gỡ hòa chỉ bảy phút sau đó. Chính Mittelstaedt đã chuộc lỗi bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao.

Phần còn lại của hiệp một chứng kiến Đức chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, với Jamal Musiala và Thomas Muller đe dọa khung thành Hà Lan. Cơn lốc màu Da cam sau chiến thắng 4-0 trước Scotland, có vẻ sẽ hài lòng với một trận hòa. Tuy nhiên, Niclas Fullkrug là người tỏa sáng cuối cùng, ghi bàn ấn định chiến thắng kịch tính ở phút 85. Thắng lợi này cho thấy khả năng dứt điểm trận đấu của người Đức, một phẩm chất quan trọng đối với bất kỳ đội bóng nào khao khát vinh quang tại châu Âu.

ảnh review Đức vs Hà Lan - Bóng Đá

 Hà Lan cũng không ngăn được người Đức.

Hướng tới EURO 2024

Những chiến thắng liên tiếp này đã khơi dậy cảm giác lạc quan trong lòng người hâm mộ tại Đức. Đội bóng dường như đang hoạt động tốt dưới sự lãnh đạo của Nagelsmann, với những tài năng trẻ như Wirtz và Musiala nở rộ bên cạnh những cựu binh giàu kinh nghiệm như Kroos, Gundogan và Muller.

Trong khi vẫn còn nhiều câu hỏi về khả năng cạnh tranh với những đối thủ như Pháp và Anh, die Mannschaft chắc chắn đã tìm lại được tinh thần chiến đấu của mình. Với lợi thế sân nhà, họ sẽ là một thế lực được đánh giá rất cao khi đến với EURO 2024. 

Đăng Nguyễn | 19:45 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục