'Cristiano Ronaldo là Michael Jordan của bóng đá'

20:27 Thứ tư 10/06/2020

Cựu danh thủ NBA, Steve Nash đã ví siêu sao người Bồ Đào Nha giống như huyền thoại bóng rổ Michael Jordan với rất nhiều điểm tương đồng.

Zing lược dịch bài bình luận có tiêu đề "Why Cristiano Ronaldo is the Michael Jordan of world football" của Steve Nash đăng tải trên B/R Football.

Steve Nash là cựu danh thủ NBA (giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ). Trong sự nghiệp, ông từng có 2 năm liên tiếp giật giải Cầu thủ hay nhất NBA (2005, 2006) và 8 năm lọt vào đội hình siêu sao của giải đấu.

Hiện tại, Steve Nash làm chuyên gia phân tích của B/R Football. Với kiến thức và kinh nghiệm thể thao đỉnh cao phong phú, ông đã bình luận về sự nghiệp đỉnh cao của Cristiano Ronaldo, cũng như đưa ra so sánh với Lionel Messi và huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.

 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo giành 4 Quả bóng vàng, 4 chức vô địch Champions League trong màu áo Real Madrid và là chân sút vĩ đại nhất của CLB.

Sự tiến hóa của Ronaldo

Bằng cách này hoặc cách khác, Cristiano Ronaldo làm tôi nhớ đến Michael Jordan. Anh ấy là một trong những vận động viên nổi bật nhất trong thể thao và vẫn tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao. Nhưng đó không chỉ là khả năng của anh ấy trên sân. Tôi thực sự ngưỡng mộ sự tiến hóa của anh ấy, cách anh ấy thay đổi cục diện trận đấu trong nhiều năm qua.

Ronaldo hồi trẻ cũng giống Jordan. Với Jordan, mọi người nghĩ ngay đến tay ném bóng cừ khôi và cực kỳ thú vị. Michael luôn tự tin với những cú ném của mình.

Nhưng cũng giống Ronaldo, Jordan đã học cách giành chiến thắng. Anh hiểu rằng bản thân cần trở thành một phần của đội bóng để chiến thắng. Đó là khi Jordan trở thành cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, ít nhất là trong mắt tôi.

Khi Jordan già đi, anh trở nên tinh tế và hiệu quả hơn nhiều. Đó chính xác là những gì Ronaldo đang làm. Trên sân cỏ, Ronaldo học cách thay đổi lối chơi, ít bùng nổ hơn trong các động tác cá nhân và mang lại nhiều thành công hơn. Trong đó, tôi thấy sự vĩ đại của Jordan.

Trước khi đi quá xa, hãy để tôi nói điều này: Lionel Messi là cầu thủ mà tôi hâm mộ và tôi tin rằng anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhưng trong những năm vừa qua, sự đặc biệt của Ronaldo trở thành điều phi thường ngay cả với Messi.

 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo đã cùng Lionel Messi thống trị các giải thưởng trong nhiều năm qua.

Điều khiến tôi ngưỡng mộ nhất ở Ronaldo không chỉ là trong màn trình diễn trên sân mà cả về các tố chất thể thao của anh ấy. Khi đến Man United từ Sporting vào năm 2003, Ronaldo chỉ là cậu bé gầy gò với tốc độ đáng kinh ngạc cùng khả năng đi bóng. Anh ấy sẽ tạt bóng hoặc tạo ra những bước di chuyển để tự mình dứt điểm.

Đến khi gia nhập Real Madrid, Ronaldo đã tiến hóa vượt bậc. Niềm đam mê với cơ thể của Ronaldo đã giúp anh ấy trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là phẩm chất mà bất cứ vận động viên nào cũng cần tôn trọng và học hỏi.

Ronaldo đã trở thành tay săn bàn thượng hạng. Đương nhiên các siêu phẩm cũng thường xuất hiện với những pha dứt điểm từ khoảng cách 30m, hay những cú bắt vô lê điệu nghệ. Ronaldo dần dần cũng phát triển cho mình kỹ năng của một sát thủ vòng cấm.

Không những vậy, Ronaldo cũng ít kén chọn hơn với các vị trí ghi bàn. Anh luôn khao khát bàn thắng, không ngừng tiến vào khu vực vòng cấm và luôn có mặt ở đúng thời điểm, đúng vị trí. Ronaldo ít cá nhân hơn. Những bàn thắng của anh cũng không phải là những bàn thắng đẹp nhất. Thay vào đó, anh tìm cách nhận bóng và dứt điểm.

Ronaldo là hình mẫu

Tất nhiên, đôi khi Ronaldo cũng tự phụ. Điều đó không phải là vấn đề. Ronaldo vẫn tiếp tục tiến lên phía trước. Anh ấy từng bị bỏ lại phía sau. Nhưng khi thất bại, anh ấy tự đứng dậy và thành công. Khi chịu áp lực, anh ấy học hỏi từ nó và trưởng thành hơn. Anh ấy đã trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử và trở thành đối trọng của Messi trong nhiều năm qua.

Nhưng ngoài sự so sánh hiện tại về khả năng thống trị trên sân của Ronaldo với Messi, còn có một khía cạnh khác đã hình thành nên sức mạnh của riêng Ronaldo: phong cách của anh ấy.

Ở Man United, tất cả đã thấy Ronaldo mang đến sự tinh tế, những pha đi bóng, những bàn thắng tuyệt vời. Bây giờ tất cả đều thấy điều tương tự ở Mohamed Salah và Harry Kane, những người chịu ảnh hưởng của Ronaldo.

Sự tiến hóa từ vị trí chạy cánh đến “số 9” đã mang lại sự đa dạng và sức mạnh cho Ronaldo. Thậm chí, Ronaldo đã tái sinh cơ thể nhiều lần để kéo dài tuổi thọ nghề và mang lại thành công đáng kinh ngạc so với tuổi thật của mình.

Bây giờ Ronaldo đã 35 tuổi nhưng vẫn là niềm hy vọng để mang về chức vô địch Champions League cho Juventus. Bên cạnh đó, anh ấy cũng thử thách bản thân ở Serie A, giải đấu yêu cầu thể lực nhiều hơn so với La Liga trong 9 năm qua.

Một điều khác là Ronaldo rất đẹp trai. Anh ấy không ngại cởi áo ăn mừng. Tôi nghĩ cả đàn ông và phụ nữ đều bị thu hút bởi cơ thể của Ronaldo. Bản quyền hình ảnh của Ronaldo có giá trị rất lớn. Anh ấy cũng ăn ảnh, điều đó thật tốt cho các nhãn hàng và báo chí. Ronaldo cũng muốn và yêu thích những điều đó. Anh ấy muốn trở thành ngôi sao toàn cầu, trong khi đó không phải là sở thích hay kỹ năng của Messi.

 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo thường cởi áo ăn mừng để khoe cơ thể.

Ronaldo muốn đạt được mọi thứ. Anh ấy không chỉ muốn trở thành cầu thủ hay nhất, mà còn muốn trở thành người đẹp nhất. Anh ấy muốn ở trong trạng thái hoàn hảo nhất. Ronaldo muốn chứng tỏ cho tất cả thấy anh là số một.

Đó là điều mà tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ muốn thấy ở thần tượng của họ. Một số người như tôi muốn các thần tượng thể hiện sự khiêm tốn, nhưng ngược lại, nhiều người muốn ngôi sao của họ là kẻ dẫn đầu. Đó là những gì làm cho Ronaldo trở thành ngôi sao điện ảnh của

Cho dù bạn có thích Jordan hay LeBron James, James Harden hay Russell Westbrook thì điều đó chỉ nói nhiều hơn về sở thích của bạn hơn là tài năng của họ. Điều tương tự với Ronaldo và Messi.

Ban đầu, khi nhìn thấy Ronaldo, tôi có thể không bị hấp dẫn bởi sự hiên ngang của anh ấy. Tuy nhiên đó là điểm yếu của tôi. Có lẽ, tôi đã không tự tin với những cú ném của mình. Hay nói cách khác, điểm yếu của tôi là không có nhiều bản ngã. Tôi hâm mộ Messi vì anh ấy là cầu thủ đáng kinh ngạc, một người hùng thầm lặng .

Là người hâm mộ, chúng ta thích so sánh Ronaldo với Messi. Nhưng ở một thời điểm nhất định, việc ai hay hơn ai, bạn là CĐV của CLB nào hay thậm chí là việc Ronaldo và Messi nghĩ gì về bản thân họ cũng trở nên không quan trọng. Một số người cảm thấy việc so sánh mang lại niềm vui. Phần còn lại cảm thấy vô nghĩa. Tuy nhiên, nhiều người muốn trở thành Ronaldo khi nhìn vào anh ấy.

Còn tôi, khi nhìn vào Cristiano Ronaldo, tôi thấy Michael Jordan.

Bình Minh - Zing.vn | 18:55 10/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục