Cristiano Ronaldo: Hình mẫu để học tập, không phải để so sánh hay ganh tị

22:36 Chủ nhật 06/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gia nhập Real Madrid từ năm 2009, cái tên Cristiano Ronaldo vốn đã rất nổi tiếng, dần dần còn nổi tiếng hơn nữa. Và ở Bernabeu, CR7 đã trở thành một thương hiệu thể thao, một hình mẫu thẩm mỹ, một cá tính mạnh mẽ và là một siêu cầu thủ bóng đá.

Backgound không phải là màu hồng

Cristiano Ronaldo trải qua thời niên thiếu không thể tính là hạnh phúc. Ảnh: Internet.

Nhìn sơ lược background của những người nổi tiếng trên thế giới nói chung và trong giới thể thao nói riêng chúng ta có thể thấy không hoàn toàn là màu hồng. CR7 mất cha sau khoảng thời gian nghiện ngập, Messi phải trải qua tuổi thơ thiếu hóc-môn, Suarez lớn lên từ những sân bóng đường phố, và nhiều danh thủ khác nữa,... tất cả điều đó đã tạo nên những kiệt xuất trong giới bóng đá hiện đại.

Có một người cha mất vì nghiện ngập rõ ràng không phải là một việc đáng để tự hào, Ronaldo đã phải chịu đựng điều đó, có một tuổi thơ không phải là “dữ dội”, nên chàng Ro đã mang hết điều dữ dội đó vào niềm đam mê bóng đá của mình, trải qua thời niên thiếu gầy còm, thậm chí có phần ẻo lả, nhưng nhờ niềm đam mê cháy bóng, nhờ sự chuyên nghiệp có sẵn trong máu, nhờ sự tận tình dạy dỗ của Sir Alex, từng ngày, từng ngày rèn giũa nên một siêu cầu thủ như bây giờ.

Một siêu cầu thủ chuyên nghiệp

Không đề cập đến sự thăng hoa trên sân đấu, chúng ta lược sơ qua quá trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của CR7, là một người yêu bóng đá chân chính, tôi rất ngưỡng mộ sự may mắn khả năng của Ronaldo, may mắn là vì hiếm có cầu thủ nào được làm học trò của rất nhiều những HLV xuất chúng nhất trong bóng đá hiện đại, từ “Ông Già Gân” Sir Alex, hay “Ngài Đặc Biệt” Mourinho cho đến C. Ancelotti và nhiều những HLV tài năng khác.

Cristiano Ronaldo luôn là hạt nhân quan trọng của đội bóng dù dưới tay bất kỳ huấn luyện viên nào. Ảnh: Internet.

Dù có là HLV nào, thì Ro “điệu” đều là học trò cưng, điều là nhân tố đặc biệt quan trọng. Một cách khách quan mà nói, không phải ai cũng có thể làm vừa ý những HLV khó tính nói trên, phải là một học sinh xuất sắc thì CR7 mới có thể làm được như vậy

Anh ta có thể bực tức vì đồng đội không chuyền bóng, có thể cáu gắt khi đội nhà thi đấu tồi,... nhưng bản thân anh ta luôn lao về phía trước, điều đó vô tình tạo thêm ý chí cho đồng đội, và nhất là tạo thêm sự yêu thương của người hâm mộ. Và rồi, sau khi kết thúc trận đấu, anh ta vẫn chan hòa với mọi người.

Cristiano Ronaldo: Hình mẫu để học tập, chứ không phải để so sánh và ganh tị

Từ một cầu thủ gầy nhom, có phần ẻo lả, nhưng sau thời gian dài miệt mài và nghiêm túc với công việc, để giờ đây anh là hình mẫu cho giới cầu thủ học tập. Kiên trì tập luyện không ngưng nghỉ, có tinh thần chuyên nghiệp cao đã tạo cho giới bóng đã một siêu cầu thủ trên sân bóng. Và ở Bernabeu hôm qua, cú poker vào lưới Vigo chúng ta lại thấy siêu cầu thủ đấy ăn mừng, ăn mừng vì đây là thành quả mà mình xứng đáng được nhận.

Tài năng, sự nỗ lực của Cristiano Ronaldo là điều mà bất kỳ con người nào cũng nên học tập. Ảnh: Internet.

Có bao giờ chúng ta nghe CR7 phát biểu: "Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất Real Madrid chưa?" Hay "Tuy tôi đến La Liga sau Messi nhưng tôi sắp cân bằng được kỉ lục ghi bàn ở La Liga chưa?",... Chắc chắn là chưa bao giờ. Bởi anh chàng không quan tâm đến điều đó, Ronaldo chỉ quan làm thế nào để ghi bàn, làm thế nào để kiến tạo, làm thế nào để vô địch thôi.

Vậy thì chúng ta hãy xem anh ấy đã thế nào để trở nên vĩ đại như thế nào, đừng quan tâm đến Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng nữa thì bằng Messi, Rô có bao nhiêu bàn thắng nữa để vĩ đại nhất nhé!

(Bạn đọc: John Quang)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:09 06/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục