Coutinho chấn thương, chờ "công bằng" từ Valverde

20:59 Thứ bảy 10/11/2018

TinTheThao.com.vnVới việc Philippe Coutinho phải ngồi ngoài ít nhất hai tuần tới vì chấn thương, đã đến lúc Ernesto Valverde nên trao cơ hội cho Malcom.

Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai. Đây có lẽ là câu nói đúng nhất để mô tả tình cảnh của Barcelona thời điểm hiện tại. Trong tình cảnh mà thủ quân Lionel Messi còn chưa thể trở lại sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Sevilla thì vừa qua, đội bóng áo sọc đỏ xanh lại phải đón thêm một tin buồn đến Philippe Coutinho. Theo đó, tiền vệ người Brazil được chẩn đoán là có một vết rách nhỏ ở phần bắp chân và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần. 

Hẳn chẳng cần phải bàn cãi về tầm quan trọng của cựu sao Liverpool với mặt trận tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan. Trong tổng số 15 lần ra sân trên mọi đấu trường, Coutinho đã đặt dấu giày lên tới 9 bàn thắng, bao gồm 4 đường dọn cỗ cùng 5 lần trực tiếp lập công.

Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt trái của nó. Coutinho càng thi đấu ấn tượng bao nhiêu, anh lại càng làm hạn chế khả năng phát triển của Malcom bấy nhiêu. Và hiển nhiên sẽ là rất phí nếu Blaugrana để vuột mất tiền đạo 21 này chỉ vì... sự xuất sắc của "Tiểu phù thủy". Đừng quên lý do Barca phải bỏ ra tới 41 triệu Euro để cướp anh ngay trước mũi AS Roma chính vì tiềm năng phát triển lớn lao của số 14.

Coutinho chấn thương, chờ Malcom tỏa sáng - Bóng Đá

Coutinho càng xuất sắc bao nhiêu, anh càng hạn chế sự phát triển của Malcom bấy nhiều.

Nếu cần một bằng chứng rõ ràng, thì không gì tốt hơn màn trình diễn của anh trước Inter Milan. Chỉ được đưa vào sân ở phút 81, thế nhưng chỉ đúng 2 phút sau, Malcom đã nổ súng đem về bàn mở tỉ số cho Barcelona. Và nếu Mauro Icardi không kịp thời tỏa sáng, thầy trò Luciano Spalletti có thể đã phải ôm hận ngay trên San Siro.

Rõ ràng, đây là lúc để Ernesto Valerde trao niềm tin cho Malcom, nhất là khi mối quan hệ giữa Ousmane Dembele cùng thượng tầng CLB đang ngày một biến xấu.

Coutinho chấn thương, chờ Malcom tỏa sáng - Bóng Đá

Đã đến lúc Malcom cần nhận được những gì mình xứng đáng được hưởng.

"Sao mai" người Pháp vốn được biết đến với lối sống khá "dị biệt". Mối quan hệ giữa Dembele cùng những đội bóng cũ trước Barcelona cũng chẳng mấy tốt đẹp gì. Trên thực tế, chính Dembele đã ép Borussia Dortmund phải chấp nhận lời đề nghị của CLB xứ Catalan khi từ chối tiếp tục tập luyện cùng các thành viên đội một.

Có thể sẽ hơi quá nếu gọi Dembele là một cầu thủ "lắm tài nhiều tật", thế nhưng khi đặt bên cạnh một người "sạch scandal" như Malcom thì đích thị tiền đạo này là một "cậu bé hư". Và sẽ là thật bất công nếu một người "tài đức vẹn toàn" như vậy lại tiếp tục phải chịu cảnh bị đầy ải trên ghế dự bị. Vì thế như đã nói ở trên, đã đến lúc Valverde nên trả lại sự công bằng cho cậu học trò đầy tiềm năng của mình, đặc biệt là khi cả Lionel Messi lẫn Phillipe Coutinho đều được cho là chỉ có thể trở lại vào chuyến hành quân tới Wanda Metropolitano diễn ra vào 24/11/2018.

Anh Tú | 20:00 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục