Công bố lịch đấu Premier League 2013/14: Mở đầu thử thách cho 'nhà vua'

16:11 Thứ tư 19/06/2013

Trang chủ Ngoại hạng Anh vừa công bố lịch thi đấu chính thức của mùa giải 2013/14. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của lịch thi đấu mùa tới là khởi đầu khó khăn của nhà đương kim vô địch Manchester United, trong khi ở các vòng đấu cuối, sự phân bổ các trận đấu tỏ ra khá cân bằng và không đội nào thực sự có lợi thế.

Như thường lệ, mùa giải mới của Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu vào thời điểm giữa tháng 8, mà cụ thể là vào ngày 17/08. Giải sẽ kết thúc vào ngày 11/05 năm sau.

Không biết vô tình hay cố ý, mà ở mùa giải 2013/14 Ban tổ chức đã sắp xếp cho các đội bóng và các cổ động viên một khởi đầu khá nhẹ nhàng, khi không có cuộc đại chiến nào ở vòng 1. Dễ thở nhất trong số các đại gia có thể nói là Chelsea, khi đội bóng này đón tiếp tân binh Hull City trên sân nhà. Cũng gặp một tân binh, nhưng Tottenham sẽ phải hành quân đến sân của Crystal Palace. Arsenal, Liverpool và Man City thì sẽ có trận đấu với các đối thủ tầm trung lần lượt là Aston Villa, Stoke và Newcastle United trên sân nhà. Trong khi đó, Man United sẽ có một khởi đầu khá giống mùa giải trước, khi gặp phải một đội bóng khá xương xẩu là Swansea City (mùa 2012/13 là Everton).

Ngay vòng 2 sẽ là trận đại chiến Man United - Chelsea tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Không chỉ là đội có khởi đầu khó khăn nhất, ngôi vị vô địch của Man United cũng sẽ trải qua những thử thách vô cùng khó khăn ngay từ những vòng đầu. Sau khi hành quân đến sân của Swansea, họ sẽ có 1 trận đấu trên sân nhà trước Chelsea và 1 trận đấu trên sân khách trước Liverpool. Đến vòng 5, đội bóng của HLV David Moyes sẽ phải bước vào trận derby thành Manchester trên sân Etihad với Man City. Nếu như không thể giành những kết quả tốt trước những đối thủ hùng mạnh này, thì nhiều khả năng Man United sẽ bị tụt lại ngay trong 5 vòng đấu đầu tiên.

Đội Á quân Man City thì lại có một lịch đấu dễ thở hơn nhiều ở lượt đi. Sau trận derby Manchester ở vòng 5 (21/09), phải đến 1 tháng sau họ mới lại đối đầu với một đội bóng khác trong top 4 của mùa giải 2012/13 đó là Chelsea. Còn những trận đấu với Arsenal, Tottenham và Liverpool sẽ chỉ đến với đội bóng của HLV Manuel Pellegrini vào tháng 11 và tháng 12.

Giai đoạn tháng 12 và tháng 01 có thể xem là giai đoạn cao điểm, các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc (3-4 ngày/trận) và số lượng các trận đại chiến trong giai đoạn này cũng nhiều hơn. Đáng chú ý nhất sẽ là trận đấu quan trọng trên sân Etihad giữa Man City và Arsenal hôm 14/12, và đúng 1 tuần sau Arsenal sẽ gặp Chelsea tại Emirates. Ngoài ra còn có trận Chelsea gặp Man United (lượt về) vào ngày 18/01, và những cuộc chạm trán giữa 4 đội bóng top đầu với Tottenham và Liverpool, hai đội bóng cũng rất giàu tham vọng ở mùa giải 2013/14.

Trong 5 vòng đấu cuối, các đội bóng  được xem là ứng cử viên vô địch đều chỉ gặp những đối thủ được cho là dưới cơ, ngoại trừ Liverpool phải đối đầu với Man City ở vòng 34 và Chelsea ở vòng 36. Đó sẽ là những trận đấu rất quan trọng có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội chủ sân Anfield vào cuối mùa.

Nhìn chung, lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh phân bố hơi thiên về giai đoạn đầu và giữa mùa giải, trong khi giai đoạn cuối mùa lại tỏ ra thiếu vắng những trận đấu lớn. Vì thế, rất có thể ngôi vô địch sẽ được quyết định sớm vài vòng đấu giống như ở mùa giải năm nay. Đội bóng nào có khởi đầu tốt và thể hiện được bản lĩnh ở giai đoạn mùa đông chắc chắn sẽ là đội bóng có nhiều lợi thế nhất để giành ngôi vương Ngoại hạng Anh 2013/14.

Sau đây là lịch thi đấu 2 vòng đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh 2013/2014:

Thứ Bảy, ngày 17/08

Arsenal v Aston Villa
Chelsea v Hull City
Crystal Palace v Tottenham Hotspur
Liverpool v Stoke City
Manchester City v Newcastle United
Norwich City v Everton
Sunderland v Fulham
Swansea City v Manchester United
West Bromwich Albion v Southampton
West Ham United v Cardiff City

Thứ Bảy, ngày 24/08

Aston Villa v Liverpool
Cardiff City v Manchester City
Everton v West Bromwich Albion
Fulham v Arsenal
Hull City v Norwich City
Manchester United v Chelsea
Newcastle United v West Ham United
Southampton v Sunderland
Stoke City v Crystal Palace
Tottenham Hotspur v Swansea City

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục