Công bố danh sách 12 cầu thủ của tuyển bóng rổ Mỹ tham dự Olympic

09:30 Thứ hai 09/07/2012

Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Mỹ Jerry Colangelo và HLV trưởng Mike Krzyzewski vừa chính thức công bố tên 12 tuyển thủ của đội tuyển bóng rổ Mỹ tham dự kỳ Thế vận hội được tổ chức tại Luân Đôn, Anh.

12 cầu thủ này được chọn ra từ số 15 người cuối cùng trong danh sách dự tuyển. 3 người đã không thể góp mặt ở danh sách cuối cùng đó là Anthony Davis, Rudy Gay và Eric Gordon.

LeBron James tỏ ra tiếc nuối vì 3 người đồng nghiệp đã không thể được chọn đi dự Olympic cùng anh. James nói: "Không có ai trong số 15 người này lại không xứng đáng được là một phần của đội bóng. Thật tệ vì chúng tôi phải loại họ ra. Tôi chỉ ước có cách nào đó có thể mang cả 15 người đi và cho tất cả có được cơ hội trải nghiệm sự kiện đặc biệt này".

Trong danh sách cuối cùng của đội tuyển Mỹ tham dự Olympic, chúng ta thấy có sự góp mặt của những danh thủ hàng đầu NBA hiện tại, bao gồm: Carmelo Anthony (New York Knicks); Kobe Bryant (Los Angeles Lakers); Tyson Chandler (New York Knicks); Kevin Durant (Oklahoma City Thunder); Blake Griffin (Los Angeles Clippers); James Harden (Oklahoma City Thunder); Andre Iguodala (Philadelphia 76ers); LeBron James (Miami Heat); Kevin Love (Minnesota Timberwolves); Chris Paul (Los Angeles Clippers); Russell Westbrook (Oklahoma City Thunder); và Deron Williams (Brooklyn Nets).

Đội hình tuyển Mỹ tham dự Olympic Luân Đôn 2012. Ảnh: Internet.

Trong số này có 5 người đã từng góp mặt trong thành phần tuyển Mỹ giành huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh năm 2008, gồm James, Bryant, Anthony, Paul và Williams. 5 người khác, gồm Durant, Westbrook, Iguodala, Love và Chandler là những cầu thủ đã có mặt tại Giải Vô địch Thế giới 2010, giải đấu mà Mỹ cũng là những nhà vô địch.

HLV Krzyzewski nói rằng chọn ra 12 người trong số 15 cầu thủ xuất sắc của bóng rổ Mỹ là một trong những thách thức lớn nhất ông từng gặp trong đời.

"Đó là thách thức lớn nhất bạn có thể gặp phải vì cầu thủ nào cũng rất nhiệt tình. Những cầu thủ không được chọn vẫn nằm trong suy nghĩ của chúng tôi. Họ đã thực sự là một phần của đội bóng và có thể có cơ hội ở lần sau. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của tất cả các cầu thủ".

Dù vắng mặt một số cầu thủ tài năng khác do nhiều lý do khác nhau như Dwight Howard, Chris Bosh và Dwyane Wade,... nhưng họ vẫn tìm ra được sự thay thế xứng đáng trong số 12 người đã được chọn. Trong số đó có Tyson Chandler, Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất năm của KIA; Kevin Love, người luôn là trụ cột của Minnesota Timberwolves; hay cầu thủ có lối chơi cực kỳ mạnh mẽ và đang có phong độ rất tốt trong màu áo Clippers, Blake Griffin. Đó là còn chưa kể đến bộ 3 danh thủ kỳ cựu James, Durant và Anthony.

Với những gì có trong tay, tuyển Mỹ của Krzyzewski vẫn sẽ giữ vị trí ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng năm nay. Lúc này, tuyển bóng rổ Mỹ đã sẵn sàng để bảo vệ ngôi vô địch của mình tại Olympic 2012.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục