Con nhà người ta và con ông cháu cha

17:35 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam, nhiều người trầm trồ “con nhà người ta”. Nhưng khi Công Phượng được HLV Miura triệu tập bố sung vào đội tuyển quốc gia, không ít tỏ ra nghi ngờ “con ông cháu cha”.

1. Tháng 9/2013, Nguyễn Công Phượng “ra mắt” người hâm mộ tại giải U19 Đông Nam Á và tiếp sau đó là vòng loại U19 châu Á. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê dắt xuất sắc của Phượng chinh phục tất cả người xem.

Đến năm 2014, Công Phượng khiến cổ động viên vỡ òa cảm xúc với pha solo giữa vòng vây 6 cầu thủ rồi sút tung lưới U19 Australia. Google thống kê rằng, trong lĩnh vực thể thao, lượng người dùng tìm kiếm “Công Phượng” và “U19 Việt Nam” chỉ xếp sau “World Cup 2014”.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Rất nhiều người trầm trồ khen ngợi: “Đúng là con nhà người ta!”. 19 tuổi, được khoác áo một cấp độ đội tuyển quốc gia, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà toàn Đông Nam Á, quan trọng nhất, Phượng thắp lại tình yêu bóng đá nơi người hâm mộ và vẽ nên tương lai tươi sáng cho ĐT Việt Nam.

2. Nhưng đường đời không bằng phẳng! Trong mùa đầu tiên chinh chiến tại V-League, Công Phượng bị ngợp và không thể hiện đúng phong độ của mình. Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng, Hoàng Anh Gia Lai lại luôn coi đáy bảng xếp hạng là “nhà”, sự sa sút của Phượng là một trong những nguyên nhân đẩy đội bóng phố Núi vào tình cảnh ấy.

Không quá ngạc nhiên khi HLV Toshiya Miura gạch tên Công Phượng mỗi khi lên danh sách đội tuyển quốc gia, lần triệu tập gần nhất cho trận gặp Iraq, Thái Lan cũng vậy. Thế nhưng, điều khiến người ta bất ngờ là đùng một cái, HLV Miura gọi bổ sung Công Phượng để thay thế một cầu thủ dính chấn thương.

Họ có lý do nghi ngờ bởi gần đây, HLV Miura chịu áp lực đòi sa thải từ bầu Đức, mà bầu Đức Phó Chủ tịch VFF, là người đã “nuôi” Công Phượng từ thuở lên 10. Có hay không, do Phượng là “con ông cháu cha” nên mới được gọi vào đội tuyển? Chỉ những người trong cuộc biết câu trả lời, còn dư luận, không ai cấm họ đặt ra nghi vấn ấy.

Việc HLV Miura gọi bổ sung Công Phượng bị nghi ngờ. Ảnh: Internet.

3. Tuy nhiên, “con ông cháu cha” mà có năng lực thực sự thì càng xứng đáng được khoác áo ĐT Việt Nam. Vì cầu thủ ấy đã tận dụng hiệu quả điều kiện vốn có để rèn luyện bản thân, để khẳng định tên tuổi bằng chính khả năng của mình chứ hề không nhờ vào “quan hệ”.

Với Công Phượng, tài năng của anh đã được chứng minh từ cái mác “con nhà người ta” trong màu áo U19. Vấn đề hiện nay của Phượng có lẽ là tâm lý chưa thật vững vàng và kinh nghiệm còn non nớt. Đừng nghi kỵ, hãy để Phượng phát triển tự nhiên. Và đừng thất vọng, hãy tiếp tục mơ bóng đá Việt Nam sẽ vươn tầm châu lục, với một Công Phượng thăng hoa.

Hữu Thời | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục