Cổ động viên buồn nhưng không mất niềm tin với U19 Việt Nam

02:16 Thứ năm 09/01/2014

Trận thua tan tác 0-7 trước U19 Nhật Bản khiến người hâm mộ thất vọng nhưng không vì thế mà niềm tin dành cho lứa cầu thủ trẻ Việt Nam mất đi.

Bàng hoàng là cảm xúc chung của người hâm mộ khi trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra được 20 phút đầu tiên. Bốn bàn thua chóng vánh của đội chủ nhà gây bất ngờ cho khán giả, khi mà trong trận đấu gặp AS Roma chúng ta đã trình diễn một lối đá ấn tượng.

Vẫn còn nhiều CĐV ủng hộ U19 Việt Nam dù đội bóng thua đậm. Ảnh: Hữu Nhơn.

Về lý do U19 Việt Nam chơi không tốt như trận đầu, khán giả Anh Tuấn (27 tuổi, Nha Trang) nhận định: "Các em U19 Việt Nam bị vắt kiệt sức trong trận gặp AS Roma nên không còn đủ thể lực để chơi trận hôm nay. Chân đá không nổi lấy gì ban bật đẹp mắt?".

Anh Thư, một bạn nữ ở TP HCM, tỏ ra thất vọng về đội tuyển: "Không hiểu hậu vệ Việt Nam thi đấu như thế nào mà để đội bạn vượt qua quá dễ dàng. Tôi thấy hàng thủ chúng ta còn quá kém. Hàng công thì chơi bóng chậm chạp, dứt điểm kém".

Hai bàn thua trong 5 phút đầu khiến U19 Việt Nam nôn nóng xông lên tấn công, để lộ những khoảng trống ở tuyến sau dẫn dến hai bàn thua tiếp theo. Thế trận một chiều tiếp tục được U19 Nhật Bản duy trì trong những phút thi đấu còn lại.

Người hâm mộ thất vọng ra về ở phút 70. Ảnh: Hữu Nhơn.

Dù thất vọng, có khá nhiều người hâm mộ vẫn tin tưởng vào lứa U19 Việt Nam. Khán giả Đức Hùng (57 tuổi, TP HCM) chia sẻ: "Các em còn thiếu kinh nghiệm, mải mê tấn công mà không chú trọng phòng ngự. Nhật Bản chơi pressing quá hay nên các em không thể triển khai bóng. Một lứa cầu thủ mới được đào tạo 7 năm không thể so với một nền bóng đá được đào tạo căn bản mấy chục năm nay. Hy vọng trận thua tan tác với những cầu thủ đồng trang lứa sẽ giúp U19 Việt Nam trưởng thành hơn. Đây là bài học kinh nghiệm xương máu dành cho các em".

Vào ngày 10/1, U19 Việt Nam sẽ chơi trận cuối cùng với U19 Tottenham, đội giành chiến thắng 2-1 trước Nhật Bản trong ngày khai mạc.

Số ít khán giả ở lại đến cuối trận vỗ tay động viên U19 Việt Nam. Ảnh: Hữu Nhơn.
Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục