Chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển: “Tiếc cho Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu”

18:15 Thứ ba 15/08/2017

Dù U22 Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 29 khi vượt qua U22 Timor Leste với tỉ số 4-0, nhưng theo chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển, vẫn còn rất nhiều điều tiếc nuối trong trận đấu này.

Dễ dàng đánh bại U22 Timor Leste bằng cú đúp của Văn Hậu và hai bàn thắng do công Đức Chinh cùng Công Phượng, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã khởi đầu thuận lợi trong hành trình tìm kiếm chiếc huy chương vàng lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại một kỳ SEA Games. Đánh giá sau trận đấu này, chuyên gia Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng các cầu thủ U22 Việt Nam đã có trận đấu tốt và  phát huy được hiệu quả của đấu pháp. “Cách đá, lối đá tôi cho thế là hợp lý. Kiểm soát bóng, phối hợp, tấn công, lên về công thủ của tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ biên rất hiệu quả, chất lượng. Như vậy toàn đội đã phát huy được hiệu quả của đấu pháp." Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Ông Nguyễn Sỹ Hiển tiếc cho Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này còn tỏ ra tiếc nuối cho những pha bỏ lỡ của Công Phượng và hai thẻ vàng đáng tiếc từ Xuân Trường lẫn Văn Hậu. Đây là điều không cần thiết khi U22 Việt Nam sẽ phải còn gặp những đối thủ “rắn mặt” ở phía trước: “Chỉ có một luyến tiếc mà tôi thấy là chúng ta phung phí quá nhiều cơ hội khi dứt điểm chưa tốt, Công Phượng có ít nhất 3 quả bỏ lỡ. Thứ hai, thì tôi vẫn tiếc cho những cầu thủ nhận thẻ vàng. Tôi nghĩ mục đích của chúng ta trong một trận đấu với đối phương như vậy chỉ cần 3 điểm là đủ. Bây giờ có thể chưa thể thấy được thiệt thòi sau này ở những trận đấu quan trọng mà phải mất người đáng tiếc như Xuân Trường hay Văn Hậu. Điều này đã xảy ra rất nhiều ở cấp độ đội tuyển, vì vậy tôi cho rằng hai thẻ vàng là không đáng." Ông Nguyễn Sỹ Hiển nói thêm.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam đã có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng khó khăn vẫn còn rất nhiều ở phía trước. Ảnh: Đình Viên.

Có được 3 điểm quan trọng trong khi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U22 Việt Nam là U22 Thái Lan và U22 Indonesia cầm chân nhau với tỉ số 1-1, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạm có lợi thế ở bảng B sau lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, những thử thách ở phía trước đối với chúng ta là vẫn còn rất nhiều.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 18:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục