Văn Hậu rực sáng, U22 Việt Nam tái lập chiến thắng 4 sao trước U22 Đông Timor

17:39 Thứ ba 15/08/2017 | 8| 19

TinTheThao.com.vnHLV Hữu Thắng đã quyết định tung cặp đôi tiền vệ tấn công Xuân Trường và Tuấn Anh vào sân ngay từ đầu. Điều này cho thấy ông quyết tâm áp đặt thế trận lên U22 Đông Timor. Ở vị trí thủ môn, Phí Minh Long dù chấn thương cổ tay cách đây vài ngày nhưng đã kịp bình phục và trở lại bắt chính. U22 Việt Nam xuất phát với sơ đồ 4-4-1-1 với Công Phượng hộ công và Đức Chinh đá cắm.

Các cầu thủ chúng ta gặp một vài lúng túng khi nhập cuộc. Những đường chuyền hỏng xuất hiện tương đối nhiều khi các cầu thủ có vẻ chưa bắt nhịp được. Tuy nhiên, chỉ sau 5 phút U22 Việt Nam đã quen sân và làm chủ hoàn toàn thế trận. Tất cả không phải chờ đợi lâu khi ngay phút thứ 8, Văn Hậu mở tỉ số với cú sút cận thành sau tình huống bóng lập bập từ cú sút phạt góc của Công Phượng.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu mở tỉ số. Ảnh: Đình Viên.

Thế trận sau đó nghiêng hẳn về U22 Việt Nam. Mỗi pha lên bóng lại là một mối đe dọa thực sự với hàng thủ đối phương. Có khá nhiều cú sút được tung ra, trong đó có lần Tuấn Anh đưa bóng chạm cột dọc khá đáng tiếc. Đến phút 20, tỉ số được nhân đôi khi Đức Chinh thực hiện pha đánh đầu cắt mặt. Người kiến tạo là Văn Hậu với một đường căng ngang cực kỳ chuẩn xác.

Có thể nói Văn Hậu chính là cầu thủ sáng nhất trong hiệp một. Sau hàng loạt pha tấn công nguy hiểm, bao gồm thêm một cú sút chạm xà ngang của Đức Chinh, thì chúng ta đã có thêm bàn thắng. Hậu vệ cánh trái của U22 Việt Nam có bàn thắng thứ hai cho riêng mình bằng một cú sút tuyệt đẹp ngoài vòng cấm. Kết thúc hiệp một, U22 Việt Nam dẫn trước 3 bàn cùng một thế trận vượt trội.

 - Bóng Đá

 Văn Hậu là cầu thủ sáng nhất của trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ chúng ta bắt đầu giảm dần nhịp độ thi đấu. Tuy nhiên, thế trận trên sân vẫn nghiêng hẳn về U22 Việt Nam. Tiếc rằng đây lại là một ngày thi đấu kém duyên của các chân sút. Đặc biệt là Công Phượng khi anh bỏ lỡ đến 5 cơ hội ngon ăn, trong đó có những pha dứt điểm cận thành nhưng vẫn không có bàn thắng.

Phải chờ đến phút 72 thì Công Phượng mới lên tiếng. Đây là tình huống cực kỳ thuận lợi khi Văn Toàn nhả bóng vào trong đưa đồng đội vào tư thế đối diện khung thành trống. Cú sút đơn giản của Phượng đã ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam.

Trận đấu này, HLV Hữu Thắng cũng đã cho Quang Hải, Tấn Tài và Đông Triều vào sân. Những người nhường chỗ lần lượt là Hồng Duy, Đức Chinh và Tuấn Anh. Một điểm trừ trong trận này là chúng ta đã phải nhận 2 thẻ vàng của Xuân Trường và Văn Hậu. Đây là 2 cầu thủ rất quan trọng và có phong độ tốt của U22 Việt Nam. Nếu tiếp tục dính thẻ ở những trận tiếp theo, những cái tên này sẽ phải vắng mặt và đó rõ ràng là thiệt thòi rất lớn.

Đội hình xuất phát:

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh (Đông Triều 75'), Hồng Duy (Quang Hải 52'), Công Phượng. Đức Chinh (Tuấn Tài 70').

U22 Đông Timor: Fagio Pereira, Adelino Oliveira, Filipe Oliveira, Jorge Victor (Feliciano 46'), Rufino Gama, Kornelis Portelo, Henrique Martins, Nataniel Reis (Danilson Conceicoa 46'), Jorge Alves, Nelson Viegas, Gumario Moreira.

Chung cuộc: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 17:00 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục