Chuyên gia Anh tiến cử 2 HLV chất lượng cho ĐT Việt Nam

13:37 Thứ năm 04/04/2024

TinTheThao.com.vnTheo chuyên gia Steve Darby, hai HLV ngoại sở hữu nhiều kinh nghiệm bóng đá Đông Nam Á hoàn toàn đủ khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm một HLV mới để dẫn dắt ĐTQG sau khi chia tay ông Philippe Troussier. Thời gian tới, những nhà cầm quân đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản được cho rằng sẽ nằm trong danh sách ưu tiên của VFF.

Dù thế, khi được hỏi về những tiêu chí quan trọng của tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam và những cái tên phù hợp, chuyên gia bóng đá có nhiều năm làm việc tại dải đất hình chữ S - Steve Darby - bày tỏ quan điểm:

"Việc trả lương luôn quan trọng. Bóng đá Việt Nam không đủ khả năng trả lương cho những HLV tầm cỡ như Mourinho, Klopp, Ancelotti. Vì thế, cần phải thực tế. Kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG rất quan trọng. Kinh nghiệm làm việc tại châu Á theo tôi cũng quan trọng, vì sự khác biệt văn hóa có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

 - Bóng Đá

 Hai mục tiêu được ông Darby cho rằng phù hợp dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Mục tiêu phù hợp là có một HLV người Việt dẫn dắt ĐTQG trong tương lai. Muốn vậy VFF cần chọn ra nhóm HLV tiềm năng và cho họ làm trợ lý cho ông Park rồi ông Troussier. Sau đó, giao cho họ dẫn dắt các đội tuyển trẻ.

Mặc khác, các HLV Việt Nam cũng cần đầu tư phát triển sự nghiệp và sẵn sàng ra nước ngoài làm việc. Điều đó đồng nghĩa phải học tiếng Anh và giống như các cầu thủ, phải bước ra khỏi vùng an toàn.

Còn hiện tại, nếu VFF chọn HLV nước ngoài, tôi nghĩ có hai ứng cử viên xuất sắc phù hợp tiêu chí là Mano Polking và Kiatisuk, những người có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG tại Đông Nam Á và có thời gian làm việc tại Việt Nam." - Trang Dân Trí dẫn lời chuyên gia người Anh.

Dương Quang | 12:39 04/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục