Chuyện Chelsea: Didier Drogba - Huyền thoại và nỗi ám ảnh

14:56 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sắp tới đây Chelsea sẽ có cuộc chạm trán với Galatasaray tại Champions League. Đó sẽ là dịp vô cùng đặc biệt bởi The Blues không chỉ đối đầu mà còn gặp lại huyền thoại của họ - Didier Drogba.

Có lẽ sẽ là dư thừa khi bàn luận về tầm ảnh hưởng của Drogba tại Chelsea. Voi rừng không chỉ là tiền đạo số một, là điểm tựa hàng công, là “thần tài” trong những trận sinh tử, mà còn là một nhân cách lớn với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo và nhất là một trái tim luôn dành tất cả cho The Blues. Thật khó để các fan Chelsea quên những bàn thắng đẹp và quan trọng của anh, cách anh nổi điên với trọng tài Ovrebo vì đã “ép chết” đội nhà, sự nghẹn ngào khi cuối cùng The Blues cũng vô địch Champions League và những giọt nước mắt khi phải chia tay Mourinho.

Didier Drogba – huyền thoại và… nỗi ám ảnh của Chelsea. Ảnh: Internet

Nhiều, rất nhiều kỷ niệm mà Drogba đã gắn bó trong màu áo xanh. Anh như khóc và cười cùng Chelsea, cùng sống trọn những vinh quang và cay đắng của đội nhà. Với The Blues, Voi rừng còn lớn hơn một ngôi sao, một công thần, bởi anh đơn giản đã là một huyền thoại, là người gắn với những năm tháng huy hoàng nhất. Và khi anh trở lại, những cái ôm thắm thiết, những giọt nước mắt hạnh phúc, những tràng pháo tay và tiếng hò reo sẽ không ngớt dù cho anh sẽ chống lại “nhà cũ”. Với Drogba và Chelsea, tình yêu giữa họ là bất tử…

Tuy nhiên, vì anh là huyền thoại nên anh đã và sẽ để lại những nỗi ám ảnh nhất định cho… chính Chelsea. Thứ nhất là nỗi lo… anh sẽ ghi bàn và có thể loại The Blues. Drogba rất chuyên nghiệp, vì thế sẽ không có chuyện anh nương chân với “nhà cũ”. Bên cạnh đó Voi rừng vẫn còn giữ nguyên những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của anh, và anh cũng chẳng lạ gì các đồng đội cũ, vả lại anh cũng rất ăn ý với Sneijder, nên khả năng anh sút tung lưới Cech hoàn toàn có thể xảy ra, và đó là điều mà The Blues… không hề muốn nhắc tới.

Thứ hai, đó là một nỗi ám ảnh lớn hơn: tìm ra “Drogba đệ Nhị”! Thực tế chỉ ra sau khi Voi rừng rời đội, các tiền đạo Chelsea chỉ để lại nỗi thất vọng. The Blues thiếu một tiền đạo toàn diện như Drogba, đặc biệt là ở khâu sút xa và sút phạt. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ chưa tốt của các tiền vệ luôn khiến những Torres, Eto’o hay Ba có rất ít cơ hội ghi bàn. Vì thế mà sức ép khi bị so sánh với Voi rừng là không thể tránh khỏi. Khi chưa có ai “thừa kế” xứng đáng được Drogba, thi anh vẫn mãi là “nỗi day dứt” của Chelsea…

Tình yêu là tình yêu, bóng đá là bóng đá. Chelsea vẫn mãi yêu Drogba, nhưng sắp tới đây, The Blues sẽ phải tìm ra cách vượt qua “nỗi ám ảnh” đến từ “tình yêu cũ”, cả trong hiện tại lẫn tương lai. Cứ lo giải quyết xong “nỗi ám ảnh số 1” đi đã, rồi hãy dành những cử chỉ tình cảm cho Drogba, rồi đội đến Hè mà giải quyết nốt “nỗi ám ảnh số 2” nhé, Chelsea!

(Bạn đọc: Expert)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục