Chưa dứt tình, Liverpool "chơi lầy" với Barca trong thương vụ Coutinho

18:28 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnCác ông chủ người Mỹ đã đưa ra một lời đề nghị khá "sốc" khi muốn mượn lại Coutinho cho đến hết mùa giải năm nay.

Philippe Coutinho đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển đến Barca với số tiền kỷ lục 142 triệu bảng, qua đó trở thành thương vụ đắt giá thứ hai trong lịch sử, chỉ kém người đồng hương Neymar. Trong khi NHM đội bóng xứ Catalunya đang háo hức chờ đợi trận đấu ra mắt của “phù thủy nhỏ” thì Liverpool vừa gửi đến BLĐ Barca một lời đề nghị khá “sốc”.

Theo nguồn tin từ AS, các giám đốc điều hành của Fenway Sports Group, công ty Mỹ đang sở hữu Liverpool đã liên hệ với chủ tịch Barca – Josep Bartomeu, đưa ra yêu cầu mượn lại Coutinho cho đến cuối mùa giải năm nay. Họ bày tỏ ý định muốn tiền vệ người Brazil tiếp tục cống hiến cho The Kop trong giai đoạn lượt về của giải Ngoại hạng và ở vòng đấu knock-out Champions League.

 - Bóng Đá

 Coutinho gia nhập Barca với số tiền kỷ lục.

Sự ra đi của Coutinho đã để lại một khoảng trống mênh mông ở hàng tiền vệ và BLĐ Liverpool đang ráo riết tìm một cái tên xứng tầm đưa về thay thế. Mục tiêu số một của họ là Thomas Lemar chắc chắn sẽ không rời khỏi Monaco trong tháng Giêng – theo như lời của Phó Chủ tịch CLB nước Pháp Vadim Vasilyev. Naby Keita cũng không thể cập bến Anfield sớm hơn so với thỏa thuận và The Kop buộc phải chờ đến mùa Hè năm sau mới có được sự phục vụ của tiền vệ người Guinee.

Thậm chí nếu kịp thời bổ sung một cái tên khác để thay thế Coutinho, chưa chắc cầu thủ đó có thể hòa nhập vào lối chơi của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về căng thẳng, có rất ít thời gian để các HLV tạo điều kiện cho các tân binh hòa nhập với các đồng đội, đó cũng là lý do tối kỵ khiến các ông lớn hiếm khi bổ sung lực lượng vào mùa Đông. Với đội bóng có lối chơi hệ thống và phức tạp như Liverpool của Jurgen Klopp, điều đó lại càng khó.

The Kop dám đưa ra ý định “điên rồ” này hẳn có lý do của họ. Thứ nhất Coutinho là nhạc trưởng trong lối chơi của Quỷ đỏ vùng Merseyside trong những mùa giải trở lại đây, nếu anh tiếp tục khoác áo Liverpool, sức mạnh của đội bóng sẽ không bị ảnh hưởng và họ sẽ có thêm thời gian để tìm người thay thế. Thứ hai họ tin rằng Barca không quá cần Coutinho trong giai đoạn lượt về bởi tiền vệ người Brazil không thể ra sân ở đấu trường Champions League, trong khi đó chức vô địch La Liga gần như nằm chắc trong tay của Blaugrana.

 - Bóng Đá

Liverpool đề nghị mượn anh đến hết mùa giải. 

Nhưng đó chỉ là ý định của đội bóng nước Anh, còn với Bartomeu, ông không coi đây là một sự lựa chọn khả thi. Đồng ý Coutinho không đủ điều kiện ra sân ở Champions League nhưng việc anh chỉ chơi ở đấu trường quốc nội là La Liga và Cúp nhà Vua sẽ giúp Valverde có được phương án xoay tua hợp lý, giữ sức cho các trụ cột. Đơn cử như trường hợp của Andres Iniesta, tuổi tác không cho phép anh ra sân thường xuyên. Nhưng ở đấu trường châu Âu, kinh nghiệm và đẳng cấp của Iniesta luôn rất cần thiết. Có Coutinho, đội trưởng của Barca có thể nghỉ xã hơi khi trở về sân chơi trong nước.

Hơn nữa, việc Barca đang kiểm soát La Liga sẽ giúp “phù thủy nhỏ” có thời gian và tinh thần thoải mái nhất để hòa nhập vào lối chơi của toàn đội, làm tiền đề để bùng nổ ở mùa giải năm sau. Kế hoạch của Blaugrana khi chiêu mộ Coutinho là rất rõ ràng, thương vụ hoàn tất và Coutinho sẽ khoác áo Barca ngay sau khi thỏa thuận được ký kết. Chính vì vậy, yêu cẩu của các ông chủ người Mỹ ngay lập tức bị bác bỏ.

Tài năng của Coutinho

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 16:23 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục