"Chú Vịt" giúp Milan tạm quên đi nỗi đau của trận Derby

08:49 Thứ năm 19/01/2012

Bàn thắng trong hiệp phụ của Alexandre Pato đã giành tấm vé vào chơi tại tứ kết Coppa Italia cho Milan khi giúp đội bóng này đánh bại Novara với tỷ số 2-1, qua đó giúp Rosooneri tạm quên đi nỗi đau "Derby" hôm Chủ nhật.

Với đội hình đa số là những chuyên gia lấp đầy khoảng trống trên băng ghế dự bị nhưng các cầu thủ AC Milan vẫn tạo được một thế trận lấn nước trước Novara ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

"Chú Vịt" Pato đã có bàn thắng giúp Milan đi thẳng tới tứ kết Coppa Italia. Ảnh: Internet.

Sau hàng loạt cơ hội bị lỏ lỡ, phút thứ 24, Stephen El Shaarawy tung ra một cú dứt điểm đầy quyết đoán ngay bên ngoài vòng cấm, mở tỷ số 1-0 cho Milan.

Tỷ số đã có thể được nhân đôi cho Rossoneri, tuy nhiên với khoảng thời gian quá lâu phải quan sát các đồng đội thi đấu trên băng ghế dự bị, lão tướng Inzaghi có lẽ cũng đã đôi chút đánh mất bản năng sát thủ của mình khi anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội mười mươi trong những phút sau đó.

Không thể ghi bàn trong khi thể lực lại nhanh chóng đi xuống, dễ hiểu vì sao HLV Allegri phải thay Inzaghi ngay ở phút thứ 58, cho dù đây chỉ mới là trận ra sân trong đội hình chính đầu tiên của tiền đạo kỳ cựu này trong gần 16 tháng qua.

Thay đổi con người, nhưng lối chơi và sự phung phí của Milan thì vẫn vậy. Tấn công dồn dập nhưng trong những pha dứt điểm của mình, các học trò của HLV Allergri vẫn thiếu đi một chút chỉnh chu để có thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Fontana lần thứ hai.

Không thể ghi bàn, Milan đã phải trả giá khi hiệp hai chỉ còn khoảng hai phút nữa là kết thúc, từ cự ly gần 30m, Ivan Radovanovic tung ra một cú dứt điểm căng như kẻ chỉ để đưa bóng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Amelia, cân bằng tỷ số 1-1 cho trận đấu và buộc cả hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp cho Novara có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục như mong đợi khi Pato đã có bàn thắng đầy quý giá mang về tấm vé tham dự vòng tứ kết Coppa Italia cho Milan sau khi dễ dàng lốp bóng qua đầu của thủ thành Fontana ở phút 100.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Milan sẽ chạm trán bới Lazio ở tứ kết, đội cũng đã đánh bại Verona với tỷ số 3-2.

Đội hình ra sân:

AC Milan: Amelia; Bonera, Nesta, Mexes, Antonini; Merkel, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson; Inzaghi, El Shaarawy

Novara: Fontana; Morganella, Dellafiore, Paci, Centurioni, García; Marianini, Radovanović, Pesce; Granoche, Morimoto


 

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục