CHÍNH THỨC: "Trò cưng" từ chối Conte, chọn xong bến đỗ mới

09:30 Thứ bảy 27/03/2021

Sau Joao Miranda, Sao Paulo đã mở chào đón thêm 1 cựu cầu thủ Inter Milan.

Những người yêu mến bóng đá Italia chắc chắn vẫn chưa thể quên Eder Citadin Martins. Tiền đạo gốc Brazil từng có 13 năm chơi bóng ở đất nước ven bờ Địa Trung Hải trong màu áo Empoli, Frosinone, Brescia, Cesena, Sampdoria và Inter Milan.

Năm 2015, khi đã có quốc tịch Italia, Eder được HLV Antonio Conte trao cơ hội khoác áo Azzurri. Vấn đề này đã bị nhiều chuyên gia bóng đá, trong đó có Roberto Mancini (HLV của đội tuyển Italia ở thời điểm hiện tại) phản đối bởi cựu tiền đạo Sampdoria không hề có gốc Italia. Tuy nhiên, trong 1 buổi trả lời phỏng vấn sau đó, Antonio Conte đã thẳng thừng tuyên bố: "Mauro Camoranesi từng giúp Azzurri vô địch World Cup, vậy tại sao Eder và Franco Vazquez lại không thể dẫn dắt chúng ta đến vinh quang tại EURO 2016?"

Eder về Sao Paulo - Bóng Đá

Eder Citadin Martins đã trở về Brazil.

Không phụ sự tin tưởng của Antonio Conte, Eder đã tỏa sáng rực rỡ tại kỳ EURO trên đất Pháp. Với nguồn năng lượng dồi dào, anh thường xuyên di chuyển khắp mặt sân, làm nhiệm vụ kết nối giữa trung phong Graziano Pelle và phần còn lại của Azzurri. Dấu ấn đáng nhớ nhất của Eder chính là bàn thắng vào lưới Thụy Điển, giúp ĐTQG Italia sớm giành vé vào vòng knock-out.

Tháng 1/2021, Eder chia tay Jiangsu Suning, 1 CLB ở giải VĐQG Trung Quốc. HLV Antonio Conte từng muốn đưa cậu học trò cũ về Inter Milan để làm phương án dự phòng cho Lautaro Martinez bởi Alexis Sanchez khi ấy đang chuẩn bị đến AS Roma. Tuy nhiên, Eder đã khước từ lời đề nghị này.

Cuối cùng, bến đỗ mới của Eder đã được xác định, đó là Sao Paulo. Bản hợp đồng giữa 2 bên sẽ có thời hạn đến ngày 31/12/2022. Tại đây, anh sẽ có dịp tái ngộ với người đồng đội cũ Joao Miranda.

Pha độc diễn của Eder Citadin Martins:

 
Faro | 09:00 27/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục