CHÍNH THỨC! HLV Louis van Gaal tái xuất

16:54 Thứ tư 04/08/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Louis van Gaal trở lại công tác huấn luyện sau hơn 5 năm kể từ khi chia tay Manchester United.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) xác nhận, Louis van Gaal sẽ trở thành HLV trưởng đội tuyển quốc gia ngay từ thời điểm này. Ông có nhiệm vụ đưa tuyển Hà Lan tới World Cup 2022 và xa hơn nữa. Đội ngũ huấn luyện của ông sẽ bao gồm Danny Blind, Henk Fraser (trợ lý HLV) và Frans Hoek (HLV thủ môn).

Đây là lần thứ 3 Van Gaal nắm quyền dẫn dắt tuyển Hà Lan. Ở nhiệm kỳ đầu tiên giai đoạn 2000-2002, Van Gaal thất bại trong việc đưa "Cơn lốc màu da cam" giành vé dự World Cup trên đất Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhưng tới giai đoạn 2012-2014, Van Gaal thành công rực rỡ. Tuyển Hà Lan khi đó không được đánh giá cao nhưng dưới sự chỉ đạo của vị HLV 69 tuổi, họ giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Louis van Gaal is back - Bóng Đá

 HLV Louis van Gaal chính thức tái xuất băng ghế chỉ đạo.

Chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp đồng, Van Gaal nói: "Bóng đá Hà Lan luôn trong trái tim tôi, và vai trò huấn luyện tuyển quốc gia là vị trí then chốt trong việc phát triển bóng đá. Huấn luyện tuyển Hà Lan là vinh dự. Không còn nhiều thời gian cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ và Ban luấn luyện sẽ tập trung 100% vào nhiệm vụ này."

Van Gaal nắm quyền tuyển Hà Lan sau sự ra đi của Frank de Boer. Tuyển Hà Lan toàn thắng cả 3 trận vòng bảng EURO 2020 và chỉ phải gặp một CH Czech được đánh giá thấp hơn ở vòng 1/8. Tuy nhiên, "Cơn lốc màu da cam" không tận dụng được cơ hội và để thua với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Sau thất bại ở giải đấu trên, HLV De Boer tuyên bố từ chức. Với Van Gaal, Giám đốc KNVB Nico Jan-Hoogma khẳng định: "Chúng tôi tìm kiếm một HLV chất lượng, người có thể nhanh chóng bắt tay vào công việc ở tuyển quốc gia. Chúng tôi hạnh phúc khi Van Gaal nhận nhiệm vụ này."

CHÍNH THỨC! HLV Louis van Gaal tái xuất - Bóng Đá

 HLV Van Gaal tái xuất.

Van Gaal từng giúp Man United lên ngôi vô địch FA Cup vào năm 2016. Tuy nhiên, ngay sau đó ông bị sa thải vì chuỗi thành tích bết bát 2 mùa giải trước đó. Dù thất bại tại sân Old Trafford, Van Gaal vẫn được coi là một trong những HLV tài năng bậc nhất lịch sử.

Ông thường dẫn dắt nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu như Ajax Amsterdam, Barcelona và Bayern Munich. Mùa giải 1994/1995, Van Gaal cùng Ajax vô địch Hà Lan và giành Champions League với thành tích bất bại, một kỷ lục chưa từng có.

Với Van Gaal, tuyển Hà Lan có thể kỳ vọng hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Đội tuyển Hà Lan tập luyện

 
Tiểu Lam | 16:24 04/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục