Chiều sâu lực lượng đang giúp Liverpool vượt qua khó khăn

14:28 Thứ hai 19/02/2024

Liverpool sẽ phải căng mình trong thời gian tới bởi họ đang tham dự nhiều đấu trường, nhưng Jurgen Klopp có thể yên tâm với lực lượng khá dày mà ông đang có.

Chuyến viếng thăm của Liverpool tới sân Gtech Community hoàn toàn có thể là một thảm hoạ trong bối cảnh họ đang phải căng mình trước sự đeo bám quyết liệt của Manchester City và Arsenal. Thống kê còn cho thấy Lữ đoàn đỏ chỉ giành được một điểm từ hai chuyến làm khách gần nhất của Bầy ong ở Premier League.

Đêm trước khi trận đấu diễn ra, Jurgen Klopp phải nhận tin sét đánh khi thủ thành Alisson Becker được xác nhận gặp chấn thương và không thể ra sân. Sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên, Liverpool còn bị Brentford áp đặt lối chơi bằng những tình huống tấn công vỗ mặt trong 30 phút đầu tiên. 

Mọi thứ dường như không thuận lợi cho Lữ đoàn đỏ, nhưng rồi họ bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số. Pha phá bóng của Virgil van Dijk đã tìm tới chân của Diogo Jota, người đã đánh bại Sergio Reguilon và kiến tạo cho Darwin Nunez lốp bóng qua đầu thủ môn Mark Flekken. 

Chiều sâu lực lượng đang giúp Liverpool vượt qua khó khăn - Bóng Đá

 Pha bóng mở tỷ số của Nunez trước Brentford. 

Trước giờ nghỉ, Liverpool lại mất Jota tiếp vì chấn thương. Không còn sự lựa chọn nào khác, Klopp buộc phải tung ngôi sao sáng nhất Mohamed Salah vào sân. Đó được coi là một canh bạc, bởi tiền đạo người Ai Cập vừa mới bình phục chấn thương gân khoeo vào hoàn toàn có thể gặp vấn đề nếu có va chạm mạnh. 

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức đã rất may mắn với quyết định này. Salah giúp Liverpool chơi sáng nước hơn hẳn và đập tan ý chí kháng cự của Bầy ong. Phút 55, anh kiến tạo cho Alexis Mac Allister ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, rồi tự mình lập công chỉ 13 phút sau đó.

Dù cho Ivan Toney có gỡ lại 1 bàn cho đội chủ nhà ở phút thứ 75, nhưng tiền đạo vào thay người Cody Gakpo đã ấn định tỷ số 4-1 cho đội khách bằng pha dứt điểm quyết đoán từ đường kiến tạo của Luis Diaz. Chiến thắng quan trọng này đã giúp Liverpool giữ được ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Arsenal xếp sau. 

Một trong những điểm mạnh của Lữ đoàn đỏ trong mùa giải này chính là nhân sự dồi dào ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Bởi vậy, ngay cả khi hàng thủ của họ vẫn cho thấy sự lỏng lẻo thì ít nhất, các cơ hội ăn bàn vẫn được Salah và các đồng đội tạo ra. 

Chiều sâu lực lượng đang giúp Liverpool vượt qua khó khăn - Bóng Đá

 Salah đánh dấu sự trở lại với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. 

Chiều sâu về mặt lực lượng này đã, đang và sẽ đảm bảo cho Liverpool vượt qua các cuộc khủng hoảng chấn thương. Klopp có thể đã bị bất ngờ bởi những vấn đề sức khỏe nhiều học trò, nhưng về cơ bản ông vẫn đủ nhân sự trong tay. Chiến thắng trước Brentford đã chứng minh cho điều này. 

Trong mùa giải hiện tại, Liverpool thường xuyên bị mất người bởi những chấn thương đáng tiếc, nhưng thật khâm phục khi họ đang là những người dẫn đầu trong cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh, liên tục tìm được cách để vượt qua những khó khăn và giành chiến thắng. 

Trận đấu tiếp theo với họ sẽ là cuộc tiếp đón Luton Town vào rạng sáng thứ Năm, trước khi có màn chạm trán nảy lửa với Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup vào ngày Chủ nhật. Các trận đấu đang diễn ra với mật độ dày đặc, nhưng với tài năng của mình, Klopp hoàn toàn có thể chia tay Liverpool bằng một hoặc vài danh hiệu. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:30 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục