Chiến thần trở lại, Mikel Arteta sẵn sàng tung ngón đòn bí mật

11:53 Thứ năm 07/04/2022

TinTheThao.com.vnChấn thương của Kieran Tierney sẽ khiến HLV Mikel Arteta phải có những điều chỉnh trong thời gian tới để tìm lại mạch chiến thắng cho Pháo thủ.

 

Tomiyasu đến với Arsenal

Hậu vệ trái Kieran Tierney đã gặp một chấn thương đầu gối trong lần hội quân gần nhất cùng đội tuyển Scotland. Tờ The Athletic tiết lộ, Tierney sẽ phải lên bàn mổ vào cuối tuần này và dự kiến bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Chiến thần trở lại, Mikel Arteta sẵn sàng tung ngón đòn bí mật - Bóng Đá

 Takehiro Tomiyasu đang hồi phục rất tốt.

Sự thiếu vắng Tierney ngay lập tức gây ra khó khăn cho Pháo thủ. Trước Crystal Place, Mikel Arteta phải sử dụng đến Nuno Tavares, nhưng tân binh này chỉ trụ trên sân đúng 45 phút, trước khi bị thay ra. Sau đó, Arteta chữa cháy bằng việc kéo Xhaka về đá hậu vệ trái, song kết quả không như ý. 

Tin vui cho NHM Arsenal là tuyển thủ người Nhật, Takehiro Tomiyasu đã có thể trở lại trong thời gian tới. Được biết, Tomiyasu đã không lên tuyển trong tháng 3 vừa qua để toàn tâm toàn ý tập hồi phục tại Colney. Và chấn thương của Tierney nhiều khả năng sẽ mở ra cho cựu cầu thủ Bologna một vai trò mới. 

Theo đó, có thể Arteta sẽ mang anh sang đá hậu vệ trái trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn đầu tiên tại Arsenal, Tomiyasu khẳng định mình tình nguyện đảm nhận bất kỳ vai trò nào mà đội bóng cần. 

"Đối với tôi, điều đó không quan trọng," Tomiyasu chia sẻ khi được hỏi vị trí tốt nhất của anh ấy là ở đâu. "Bởi vì điều quan trọng nhất là tham gia vào trận đấu. Thế nên, nếu huấn luyện viên nói với tôi như: 'Bạn phải chơi tiền đạo thì tôi sẽ chơi tiền đạo. Vâng, đối với tôi, tôi chơi ở vị trí nào không quan trọng."

Trên thực tế, Tomiyasu đã hai lần thi đấu ở vị trí hậu vệ trái cho Bologna thời còn thi đấu tại Serie A và bất bại trong cả hai trận. Đầu tiên là trận hòa 2-2 với Spezia và thứ hai là trận hòa 1-1 với Torino.

Chiến thần trở lại, Mikel Arteta sẵn sàng tung ngón đòn bí mật - Bóng Đá

 Arteta có thể sẽ mang Tomiyasu sang cánh trái.

Nếu điều này thực sự xảy ra, Arteta vẫn sẽ giữ được khả năng tấn công của Cedric ở cánh phải, người có những đường tạt bóng chất lượng hơn Tomiyasu ở một phần ba sân đối phương. 

Dĩ nhiên, đây vẫn chỉ là một thử nghiệm bất đắc dĩ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải đưa ra. Nhưng suy cho cùng, không đội bóng nào hoàn toàn lành lặn từ đầu mùa cho đến cuối mùa.

Như Carlo Ancelotti nói, khả năng xoay tua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của một giải đấu đường trường. Arsenal vẫn có những quân bài chất lượng ở trong tay. Giờ là lúc để Arteta mạnh dạn thay đổi và làm bất ngờ đối thủ.

Ngọa Long | 10:55 07/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục