Chicago Bulls 96 - 86 Miami Heat: Chiến thắng kịch tính ở hiệp phụ

13:56 Thứ sáu 13/04/2012

Derrick Rose đã trở lại trong đội hình thi đấu của Chicago trong trận đấu vừa kết thúc cách đâu vài giờ với đương kim á quân Miami Heat. Nhưng đó không phải là màn trình diễn của Derrick Rose. Với chỉ 2 điểm ghi được cùng một tỉ lệ ném rổ quá thấp, Rose hoàn toàn lạc lõng trong chiến thắng của Chicago Bulls trước Miami Heat.

Rất may cho Chicago là dù Derrick Rose chưa thể là chính mình khi trở lại sau chấn thương, nhưng họ vẫn còn đó Carlos Boozer, Kyle Korver và C.J. Watson. 3 cầu thủ này đã đóng góp đến 52 điểm, trong đó, Carlos Boozer dẫn đầu với 19 điểm, cho đội bóng hiện đang dẫn đầu NBA, trong 1 trận đấu mà Bulls đã vượt qua Heat sau 4 hiệp đấu chính thức và 1 hiệp phụ với tỉ số chung cuộc là 96-86.

Quả thực, ngay cả chính Rose cũng không thể ngờ rằng đêm đầu tiên trở lại của mình lại là một màn trình diễn tệ đến vậy. Chỉ có 2 điểm cho Chicago Bulls được ghi bởi Rose, con số thấp nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này. Rose đã nói: "Nếu tôi biết trước điều này thì tôi đã không vào sân". Nhưng cuối cùng thì Rose cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng đội bóng của mình không thất bại vì sự thể hiện tồi tệ đó.

James và Wade tỏ ra rất thất vọng với trận thua này. Ảnh: Internet.

Rose cảm thấy khó chịu vì màn trình diễn của mình, còn với LeBron James, liệu anh có thể hài lòng với đội bóng của mình khi mặc dù cầu thủ này vẫn thi đấu tốt, ghi được đến 30 điểm, nhưng cuối cùng Miami Heat vẫn thất bại? Đội bóng đương kim á quân đã để thua trận thứ 6 trong tổng số 11 trận đã đấu vừa qua, một thành tích khó có thể nói là vừa lòng với một đội bóng được đánh giá cao như Miami Heat. Ngoại trừ "Big Three", đội bóng của HLV Erik Spoelstra không nhận được nhiều sự đóng góp từ các cầu thủ khác và từ băng ghế dự bị. Dwyane Wade ghi 21 điểm, còn Chris Bosh cũng ghi đến 20 điểm; còn tổng tất cả số điểm của những cầu thủ còn lại chỉ là 15 điểm.

Trận đấu diễn ra trên sân của Chicago Bulls đã diễn ra với phân nửa thời gian thi đấu thuộc về Miami Heat. Thầy trò HLV Erik Spoelstra đã khởi đầu không tệ khi giành chiến thắng 22-19 trước đội chủ nhà, và sau đó nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm khi hiệp 2 kết thúc với chiến thắng 19-17.

Nhưng đây là sân nhà của Chicago và họ không dễ dàng để Miami Heat duy trì được niềm vui. Nửa còn lại của trận đấu và tính cả thời gian hiệp phụ, là lúc mà Chicago Bulls chứng tỏ địa vị của mình. Chiến thắng 24-21 ở hiệp 3 đã tạo cơ sở để Chicago Bulls tiếp tục cuộc lội ngược dòng ở hiệp 4. Mọi thứ trở nên xấu đi với Heat khi Korver có cú ném 3 điểm để gia tăng tỉ số thành 78-74 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 3 phút 30 giây nữa. Wade có những nỗ lực để đưa Miami trở lại, trước khi James có cú ném 3 điểm để giúp Heat 1 lần nữa vượt lên 83-81 khi trận đấu chỉ còn 49 giây nữa là hết giờ. Thế nhưng, James có thể sẽ cảm thấy hối tiếc khi anh chỉ ném thành công 1 quả ném phạt ở những giây cuối và cú ném hỏng sau đó của anh đã tạo cơ hội để Chicago có bóng và ghi 2 điểm để cân bằng tỉ số 84-84.

Niềm vui của C.J. Watson (số 7) và Loul Deng (số 9) bên phía Chicago Bulls. Ảnh: Internet.

Bước vào giờ đấu thêm, Miami Heat tỏ ra quá mệt mỏi trong khi Chicago tỏ ra sung sức hơn bao giờ hết. 12 điểm trong hiệp phụ đã giúp Chicago có được chiến thắng kịch tính trước Miami và tiếp tục nâng cao thành tích của mình trong mùa giải lên thành 45 trận thắng.

Sau chiến thắng này, Bulls sẽ hành quân đến Detroit để gặp đội chủ nhà Pistons; còn Miami Heat sẽ có cơ hội tìm lại thói quen chiến thắng bằng trận đấu với đối thủ yếu Charlotte Bobcats, đội bóng của cựu siêu sao NBA Michael Jordan, những người đã để thua đến 50 trận ở mùa này - thành tích tệ nhất trong số 30 đội của NBA.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 13/4 (giờ Việt Nam)

Charlotte Bobcats 85 - 109 Detroit Pistons

Chicago Bulls 96 - 86 Miami Heat (đấu thêm 1 hiệp phụ)

Minnesota Timberwolves 82 - 95 L. A. Clippers

San Antonio Spurs 107 - 97 Memphis Grizzlies

Golden State Warriors 103 - 112 Dallas Mavericks

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục