Chia tay Ronaldo không phải viễn cảnh xấu với MU

09:06 Thứ bảy 19/03/2022

Đội chủ sân Old Trafford thật sự cần một cuộc thanh lọc lực lượng lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Để Cristiano Ronaldo rời đi có thể là giải pháp tốt cho tất cả.

Trong 3 năm qua, Manchester United dường như né tránh sự thật rằng hàng công của họ không có một tiền đạo nào thật sự xuất chúng. Những giải pháp nửa vời chỉ khiến "Quỷ đỏ" rơi vào tình trạng thừa về lượng, nhưng thiếu chất.

Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 sắp tới, Manchester United đối mặt bài toán khó trên hàng công. Họ có thể phải thay gần như toàn bộ các chân sút hiện có.

Chia tay Ronaldo không phải viễn cảnh xấu với MU - Bóng Đá

Ban lãnh đạo Man United không thể ngồi yên sau một mùa giải trắng tay của đội bóng. Ảnh: The Guardian. 

Cuộc khủng hoảng hàng công

Năm 2017, Manchester United mua Romelu Lukaku với giá 75 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 1993 khi đó được kỳ vọng trở thành chân sút chủ lực của "Quỷ đỏ" trong thời gian dài. 2 năm sau, HLV Ole Gunnar Solskjaer đồng ý bán Lukaku cho Inter Milan với giá 74 triệu bảng.

Ban lãnh đạo MU có lý do để thanh lý mũi nhọn người Bỉ. Anh chưa bao giờ bùng nổ tại Old Trafford như người hâm mộ mong đợi. Vấn đề với Man United là họ chưa bao giờ thay thế Lukaku bằng một tân binh có tuổi tác và giá trị tương đương trên thị trường.

HLV Solskjaer ban đầu hy vọng Anthony Martial có thể phát huy tiềm năng như thời điểm anh mới đến nước Anh. Tuy nhiên, chân sút người Pháp không đủ sự ổn định để dẫn dắt hàng công Man United. Việc Martial phải sang Sevilla theo dạng cho mượn vào đầu năm nay cho thấy bước lùi của cầu thủ.

Trước đó, sự xuất hiện của Odion Ighalo, Edinson Cavani hay thậm chí Ronaldo giống như những giải pháp ngắn hạn cho đội chủ sân Old Trafford. Ighalo làm nhiệm vụ "chữa cháy" cho MU trong vài thời điểm, và giờ chân sút người Nigeria đang thi đấu tại Saudi Arabia.

Ở tuổi 34, Cavani đóng góp khá hạn chế cho Man United mùa này vì chấn thương và sự chật chội trên hàng công đội bóng. Trung phong người Uruguay gần như sẽ rời CLB thành Manchester khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn vào cuối mùa.

Mason Greenwood từng được xem như tương lai của Manchester United. Tuy nhiên, bê bối đời tư đang hủy hoại sự nghiệp của chân sút 22 tuổi. HLV Ralf Rangnick còn không biết khi nào Greenwood mới có thể trở lại tập luyện.

Việc Marcus Rashford bộc lộ ý định rời đi cũng khiến nhiều người hâm mộ Man United bất ngờ. Nhưng nếu nhìn vào những gì Rashford thể hiện ở mùa giải năm nay, khả năng "Quỷ đỏ" chia tay ngôi sao do chính họ đào tạo có thể hiểu được.

Tương lai không chắc chắn của Martial, Cavani, Rashford, Greenwood đẩy Man United vào một bài toán không dễ giải trong mùa hè. Thậm chí ngay cả Ronaldo cũng có thể rời đi nếu đại diện thành Manchester không thể dự Champions League mùa tới.

Liệu Ronaldo có chấp nhận thi đấu ở Europa League? Một cuộc tháo chạy hàng loạt trên hàng công Man United là điều rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, cố huyền thoại Johan Cruyff từng nói rằng trong mỗi bất lợi luôn có những thuận lợi. MU nhiều khả năng kết thúc mùa giải 2021/22 với những kết quả thất vọng. Việc họ làm mới đội hình là cần thiết.

Chia tay Ronaldo không phải viễn cảnh xấu với MU - Bóng Đá

Hàng công Man United cần được làm mới với những tân binh trẻ và tài năng hơn. Ảnh: Mirror. 

MU cần luồng gió mới

Ngay cả khi Ronaldo chấp nhận ở lại Man United, phong độ sa sút của anh thời gian qua không mang đến tín hiệu tốt. Siêu sao người Bồ Đào Nha vừa bước sang tuổi 37 và đến mùa giải sang năm, phong độ của anh có thể tệ hơn. Sau cú hat-trick vào lưới Tottenham Hotspur tuần trước, Ronaldo quay trở lại với phong độ mờ nhạt ở trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo còn chơi tệ hơn trận đấu lượt đi khi không có nổi cú sút hay lần chạm bóng nào trong vòng cấm đại diện Tây Ban Nha. Thời gian không chờ đợi một ai, kể cả người đó có là Ronaldo hay Lionel Messi. Alan Shearer nói rằng đến lúc người hâm mộ Man United nên giảm bớt kỳ vọng vào CR7.

Anh không thể duy trì hiệu suất ghi bàn hay kiến tạo như thời còn sung sức. Ban lãnh đạo Man United có lẽ cần cân nhắc những gì Shearer nói. Nửa đỏ thành Manchester hờ hững quá lâu việc bổ sung một trung phong đẳng cấp trong nửa thập niên qua.

Họ để hụt mất Erling Haaland hai năm trước, dù HLV Solskjaer có mối quan hệ tốt với cầu thủ và gia đình anh. "Quỷ đỏ" thậm chí chưa bao giờ cố tiếp cận Harry Kane, như cách Man City làm vào mùa hè năm ngoái. Ban lãnh đạo MU đặt niềm tin lớn vào Martial, Rashford hay Greenwood và thất bại.

Sự hiện diện của Ronaldo vào mùa hè 2021 cũng gần như đóng sập khả năng đội bóng mua một tiền đạo trẻ khác. Nếu Ronaldo rời đi, cơ hội để MU thu hút các chân sút sẽ dễ dàng hơn.

Nửa đỏ thành Manchester phải lao vào thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 với rất nhiều thách thức. Không nhiều trung phong giỏi sẵn sàng chuyển CLB trong phiên chợ hè tới đây.

Man City được cho sẵn sàng trả cho Haaland mức lương 500.000 bảng/tuần cùng khả năng cạnh tranh cho những danh hiệu hàng đầu. Liệu MU có thể đưa ra đề nghị hấp dẫn? Nếu "Quỷ đỏ" thất bại trong việc giành suất dự Champions League, họ khó mà thu hút các tiền đạo ở đẳng cấp như Haaland.

Có lẽ ban lãnh đạo Man United nên tìm đến những mục tiêu khả thi hơn. Lautaro Martinez của Inter Milan có thể là một lựa chọn để làm mới hàng công đội chủ sân Old Trafford. Truyền thông Anh cũng đề cập đến những cái tên khác như Alexander Isak (Real Sociedad), Darwin Nunez (Benfica) hay Jonathan David (Lille) trong danh sách các tiền đạo tiềm năng trên thị trường.

Cả 4 mục tiêu kể trên đều còn trẻ và có thể trở thành trụ cột ở bất kỳ đội bóng lớn nào trong thời gian dài. Nếu Man United không thể cạnh tranh chữ ký cho Haaland hay Mbappe, họ cần hướng đến những mục tiêu thiết thực hơn. Bất chấp kết quả của cuộc đua top 4 Premier League vào cuối mùa như thế nào, "Quỷ đỏ" cần một cuộc đại phẫu lớn.

Tường Linh | 06:00 19/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục